Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Napoli vs Salernitana 21h00 ngày 13/1 (Serie A 2023/24)

Thứ Sáu 12/01/2024 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli vs Salernitana lúc 21h00 ngày 13/1 (Vòng 20 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Napoli vs Salernitana (0:1 1/2)

Ngay khi HLV Spaletti ra đi (để chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Italia) thì đa phần giới chuyên môn đều tin rằng Napoli kiểu gì cũng suy yếu song quả thực ít ai nghĩ đội bóng thành Naples lại tệ đến thế vì dẫu sao họ vẫn giữ lại được gần hoàn chỉnh bộ khung mùa trước (mất mát lớn nhất về mặt nhân sự có lẽ chỉ là trường hợp của trung vệ Kim Min Jae sang Bayern Munich).

Dù phía trước vẫn còn cả giai đoạn lượt về kéo dài 19 vòng song đã có thể khẳng định, Napoli chắc chắn mất ngôi vương khi mà cách biệt hiện tại với đội đầu bảng Inter Milan lên tới 20 điểm. Giờ đây mục tiêu thiết thực nhất của Gli Azzurri là một vị trí trong nhóm được dự các cúp châu Âu (Champions League thì càng tốt).

nhan dinh bong da du doan Napoli vs Salernitana vdqg italia serie a hom nay
Napoli vs Salernitana

Hồi giữa tháng 11/2023, Napoli đã sa thải HLV Rudi Garcia để đưa về "người cũ" Walter Mazzari vốn cực kỳ am hiểu Serie A song rốt cục mọi thứ chẳng những không khá khẩm hơn mà còn phát triển theo chiều hướng xấu đi. Cho đến giờ, vị HLV 62 tuổi chỉ giúp Napoli thắng được có 2/7 trận đã chơi tại giải VĐQG và thua tới 4.

Chưa dừng lại ở đây, Napoli còn phải dừng bước ngay vòng 1/8 Coppa Italia sau trận thua mất mặt 0-4 trước đối thủ dưới cơ Frosinone ngay trên sân nhà. Hệ quả tất yếu, chiếc ghế mới được dựng lên của HLV Mazzari đã sớm lung lay và giông bão sẽ càng tăng cấp độ nếu như Napoli không thể thắng trận này vì ngoài ưu thế sân nhà, họ chỉ phải đón tiếp Salernitana cuối bảng.

So với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, áp lực dành cho HLV Filippo Inzaghi (lên nắm quyền từ tháng 10/2023) cũng lớn chẳng kém khi mà Salernitana vẫn chỉ loanh quanh khu vực nguy hiểm.

Thực tế, vẫn cần phải công nhận những nỗ lực vượt khó của đội bóng vùng Campania suốt thời gian qua (tiêu biểu là màn đánh bại Lazio hay cầm hòa AC Milan) nhưng tới đây, họ phải làm khách của một Napoli đang khát điểm chẳng kém. Lượt đi giữa đôi bên mùa này, Salernitana từng thua trắng 0-2 dù tình hình của Napoli khi đó không hơn bây giờ bao nhiêu.

Ngoài ra Napoli vẫn ít nhiều tạo được sự an tâm trước những những vị khách bị đánh giá thấp hơn hẳn giống Salernitana. Bằng chứng: họ thắng 3/4 trận sân nhà mùa này ở Serie A mà được xếp mức tối thiểu -1 1/4. Chiều ngược lại, Salernitana đều thua cách biệt (trên 1 bàn) cả 3 trận sân khách từ đầu mùa 2023/24 có mẫu tương tự. Chọn Napoli.

Phân tích tổng số bàn thắng Napoli vs Salernitana (3)

Được chơi trên sân nhà, đối thủ chỉ là đội cuối bảng và cần phải thắng nên Napoli tất yếu phải chấp nhận thi đấu tấn công. Điểm tích cực là chưa có thắng lợi nào tại Serie A mùa này mà nhà ĐKVĐ ghi dưới 2 bàn. Trong khi Salernitana lại đang sở hữu hàng thủ kém nhất giải. Đó là lý do chính mà 7/8 trận vừa qua của đội bóng này ở giải VĐQG khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung giống như 3/4 lần đụng độ mới nhất giữa đôi bên trên sân của Napoli. Trận này khó ngoại lệ.

Napoli đè góc cả trận: Napoli có thể thi đấu không tốt về chuyên môn tại Serie A, nhưng ở thống kê phạt góc họ đang thể hiện rất tốt, đặc biệt là ở những trận đấu sân nhà, khi toàn thắng 7 trận liên tiếp gần đây. Napoli có trung bình 10,8 quả phạt góc trong 10 trận sân nhà gần nhất, nằm ở nhóm cao nhất giải. Thành tích này trái ngược với Salernitana, đội để thua 4 và hòa 1 ở 5 trận gần đây theo thống kê góc

Đội hình dự kiến Napoli vs Salernitana

  • Napoli (4-3-3): Gollini; Mario Rui, Jesus, Rrahmani, Di Lorenzo; Zielinski, Lobotka, Cajuste; Politano, Kvaratskhelia, Raspadori
  • Salernitana (3-5-2): Costil; Daniliuc, Gyomber, Fazio; Sambia, Candreva, Legowski, Botheim, Bradaric; Tchaouna, Simy

Dự đoán kết quả Napoli vs Salernitana: 3-1

Thống kê Napoli vs Salernitana

Napoli vs Salernitana
Đối đầu Napoli vs Salernitana
Napoli vs Salernitana
Thành tích gần đây của Napoli
Napoli vs Salernitana
Thành tích gần đây của Salernitana

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X