Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Monza (01h45 ngày 30/9): Tiếp đà hưng phấn

Thứ Bảy 28/09/2024 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Napoli vs Monza nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để thầy trò Conte có thêm 3 điểm ở Serie A mùa giải năm nay.

Nhận định bóng đá Napoli vs Monza: Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Sau trận hòa không bàn thắng trên sân khách trước Juventus vào cuối tuần trước, Napoli đã giành được 10 điểm sau 5 trận đầu tiên dưới thời Antonio Conte ở Serie A mùa này, giúp họ thu hẹp khoảng cách với vị trí đầu bảng xuống còn một điểm, chỉ sau đội đầu bảng Torino. Conte đang làm tốt việc liên kết giữa hai ngôi sao tấn công hàng đầu của đội bóng, đó là Romelu Lukaku và Khvicha Kvaratskhelia.

Nhận định Napoli vs Monza (01h45 ngày 309) Tiếp đà hưng phấn 1
Napoli bất bại trong 4 trận gần nhất ở Serie A 2024/25

Ngoài mục tiêu trở lại đấu trường Champions League mùa tới, Napoli cũng đang nỗ lực cạnh tranh chức vô địch Serie A. Không đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu, có lẽ hy vọng tốt nhất để giành danh hiệu của họ nằm ở Coppa Italia, nơi họ đã đánh bại đội bóng Serie B – Palermo với tỷ số 5-0. Cyril Ngonge là ngôi sao sáng nhất với một cú đúp trên sân nhà. 

Những bản hợp đồng gần đây là Scott McTominay và David Neres cũng đã chứng tỏ khả năng, rõ ràng là chiều sâu đội hình của Napoli mùa này đã được cải thiện đáng kể sau một mùa hè tốn kém trên thị trường chuyển nhượng. Napoli sẽ gặp Lazio ở vòng 1/8 Coppa Italia, nhưng trước đó họ sẽ có một vài trận đấu ở Serie A.

Tại vòng đấu thứ 6, Napoli được thi đấu trên sân nhà tiếp Monza. Nhận định Napoli vs Monza nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để thầy trò Conte có thêm 3 điểm ở Serie A mùa giải năm nay. Napoli hiện đã giành chiến thắng trong 4 trận sân nhà đầu tiên dưới thời huấn luyện viên mới. Họ cũng đã giành chiến thắng trong hai trong bốn lần chạm trán trước đây với Monza, ghi bốn bàn thắng ở cả hai lần - gần đây nhất là vào tháng 4 năm nay.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau, Napoli đã giành chiến thắng 4-2, cả 4 bàn thắng trong hiệp hai. Và kể từ đó Monza vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở giải đấu cao nhất bóng đá Italia. Trong số các đội bóng hiện đang chơi ở Serie A, Monza đang có chuỗi trận không thắng dài nhất, thất bại trước Bologna ngay trên sân nhà vào tuần trước đã là trận thứ 14 liên tiếp mà họ không thể ca khúc khải hoàn. 

nhan dinh bong da du doan Napoli vs Monza vdqg italia serie a hom nay
Napoli vs Monza vòng 6 Serie A 2024/25

Mặc dù tiền đạo kỳ cựu Milan Djuric đã gỡ hòa cho Monza trước Bologna, nhưng một lần nữa họ lại thua ở những phút cuối cùng của trận đấu. Kết quả này khiến họ đứng thứ hai từ dưới lên trên bảng xếp hạng với chỉ 3 điểm.

Trong khi đội bóng của Alessandro Nesta đang gặp khó khăn ở giải đấu, họ đã cùng Napoli tiến vào vòng 1/8 Coppa Italia, với chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Brescia. Giorgos Kyriakopoulos, Gianluca Caprari và đội trưởng Matteo Pessina là những người ghi bàn, đây là vấn đề của Monza trong mùa giải này khi trước đó họ chỉ ghi được 4 bàn sau 5 trận ở Serie A. Trước khi gặp Bologna ở vòng tiếp theo - diễn ra vào tháng 12 - đoàn quân của Nesta sẽ muốn xoay chuyển tình thế ở Serie A; có lẽ sẽ bắt đầu bằng việc gây bất ngờ trước Napoli. 

Sau khi Antonio Conte luân chuyển đội hình ở giải đấu cúp, với ngôi sao người Scotland - Billy Gilmour ra mắt, huấn luyện viên trưởng của Napoli sẽ trở lại với đội hình mạnh nhất.  Thủ môn số một Alex Meret đã bị chấn thương đùi vào cuối tuần trước, vì vậy Elia Caprile sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí này. Được nghỉ ngơi trong trận đấu với Palermo, trung vệ Alessandro Buongiorno là hậu vệ chơi nhiều phút nhất ở Serie A mà không bị rê bóng qua (1333), đây là chuỗi trận kéo dài từ tháng 2 và cao gấp đôi so với cầu thủ xếp thứ hai. Khvicha Kvaratskhelia và Romelu Lukaku sẽ tái hợp ở phần sân đối phương, sau khi cả hai đều vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu gần nhất.

Nhận định Napoli vs Monza (01h45 ngày 309) Tiếp đà hưng phấn 2
Monza chưa thắng trận nào ở Serie A mùa này

Trong khi đó, Monza hy vọng chiến thắng tại Coppa Italia có thể giúp Gianluca Caprari tỏa sáng tại Stadio Maradona. Tiền đạo này vẫn đang tìm kiếm bàn thắng thứ 50 tại Serie A - chỉ cần thêm một bàn nữa - sau khi không ghi được bàn nào trong 15 lần ra sân gần nhất tại giải đấu hàng đầu. Anh rất có thể sẽ cùng Daniel Maldini hỗ trợ Milan Djuric ở tuyến trên, vì Dany Mota có thể sẽ không ra sân vì vấn đề về cơ. Đội khách sẽ hành quân đến sân của Napoli mà không có Samuele Birindelli, Patrick Ciurria, Roberto Gagliardini, Samuele Vignato và thủ môn Alessio Cragno do chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Stefano Sensi vẫn đang bỏ ngỏ.

Nhận định Napoli vs Monza

Napoli thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Monza đang gây thất vọng rất lớn, họ chưa thắng ở Serie A mùa này. Ngược lại, Conte và Napoli khởi đầu giải đấu bằng một thất bại, nhưng trở lại mạnh mẽ với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Được chơi tại sân nhà và đang có phong độ tốt, Lukaku và các đồng đội đang hướng đến một chiến thắng cách biệt.

Ít nhất 3 bàn: 4 trận gần nhất giữa hai đội trên sân của Napoli, có 3 lần xuất hiện ít nhất 3 bàn thắng. Có thể hàng công của Monza không ghi bàn, nhưng các chân sút của đội chủ nhà đủ khả năng ghi ít nhất 3 bàn ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ số: Napoli 3-0 Monza

Phong độ gần đây của Napoli

Phong độ gần đây của Monza

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Napoli vs Monza (01h45 ngày 309) Tiếp đà hưng phấn 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X