Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Fiorentina (02h00 ngày 19/1): Căng như dây đàn

Thứ Tư 17/01/2024 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Napoli vs Fiorentina nghiêng một chút về phía đội ĐKVĐ Serie A, nhưng không dễ để thầy trò Walter Mazzarri giành vé vào chơi trận chung kết. 

Napoli vs Fiorentina: Chờ đợi một trận cầu rựa lửa

Mùa giải năm nay, Siêu cúp Italia lần đầu tiên có 4 đội tham dự, bao gồm 2 đội dẫn đầu ở Serie A mùa giải 2022/23 (Napoli vô địch, Lazio á quân) và 2 đội lọt vào chung kết cúp QG Italia (Inter Milan vô địch, Fiorentina á quân). Trong khi Inter Milan đã giành được 2 Siêu cúp Italia gần đây nhất và hiện đang hướng tới một hat-trick, thì Napoli chỉ 2 lần có được danh hiệu này trong lịch sử CLB, lần gần nhất cách đây 10 năm. 

Nhận định Napoli vs Fiorentina (02h00 ngày 191) Căng như dây đàn 1
Napoli chơi không tốt ở mùa giải năm nay

Ở vòng bán kết, Napoli sẽ đụng độ Fiorentina, trong khi Lazio sẽ đụng độ Inter Milan. Trận bán kết đầu tiên giữa Napoli và Fiorentina diễn ra ở sân vận động Al-Awwal của Riyadh (Ả Rập Xê Út). Nhận định Napoli vs Fiorentina nghiêng một chút về phía đội ĐKVĐ Serie A, nhưng không dễ để thầy trò Walter Mazzarri giành vé vào chơi trận chung kết. 

Napoli là đội vô địch Serie A mùa trước, họ thậm chí bỏ cách đội xếp thứ 2 là Lazio đến 16 điểm trên bảng xếp hạng. Sau 3 thập kỷ thì đội chủ sân Stadio Maradona mới lại lên ngôi ở giải đấu cao nhất bóng đá Italia. Hè năm ngoái, nhiều ngôi sao của Napoli trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng lớn, nhưng họ đã giữ chân thành công Victor Osimhem và Khvicha Kvaratskhelia. Tổn thất lớn nhất của đội bóng này là việc trung vệ Kim Min-jae cập bến Bayern Munich với mức phí 50 triệu euro.

Mặc dù giữ được phần lớn các trụ cột, nhưng Napoli lại thi đấu bết bát ở mùa giải 2023/24. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng này để thua sốc 0-3 trên sân của Torino, đó là thất bại thứ 4 trong 6 trận gần nhất của đội chủ sân Stadio Maradona ở Serie A. Tính ra Napoli chỉ thắng 9 nhưng thua tới 7 sau 20 vòng đầu tiên ở Serie A mùa này, họ đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Cơ hội bảo vệ chức vô địch gần như đã không còn khi Napoli kém đội đầu bảng Inter Milan tới 20 điểm.

nhan dinh bong da du doan Napoli vs Fiorentina sieu cup italia hom nay
 Napoli vs Fiorentina bán kết Siêu cúp Italia

Walter Mazzarri là HLV thứ 3 dẫn dắt Napoli trong vòng 1 năm qua, ông vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm lại sự ổn định cho nhà ĐKVĐ. Mặc dù xếp thứ 8 nhưng Napoli chỉ kém Lazio và Atalanta khoảng cách 2 điểm, họ cũng chỉ kém vị trí thứ 4 của Fiorentina khoảng cách 5 điểm. Khả năng bảo vệ chức vô địch Serie A mùa này đã không còn, nhưng Napoli hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải trong Top 4 nếu chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải. 

Napoli cũng đã có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp của Champions League. 2 trận đấu với Barca ở vòng 1/8 sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3, bởi vậy bây giờ thầy trò Mazzarri sẽ tập trung hoàn toàn vào các trận đấu ở đấu trường quốc nội. Đánh bại Fiorentina ở bán kết, sau đó hạ nốt Lazio hoặc Inter Milan trong trận chung kết để giành Siêu cúp Italia có thể trở thành bước ngoặt giúp Napoli trở lại mạnh mẽ trong phần còn lại của mùa giải. 

Ở trận đấu lượt đi tại Serie A mùa này, Napoli đã gây thất vọng khi để thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Fiorentina. Các bàn thắng của đội khách được ghi do công của Josip Brekalo, Giacomo Bonaventura và Nico Gonzalez. Nếu như Napoli đang gây thất vọng thì đối thủ của họ lại chơi khá tốt trong thời gian gần đây. 11 trận gần nhất Fiorentina chỉ nhận duy nhất 1 thất bại, họ cũng giành 7 chiến thắng trong chuỗi trận này.

Những kết quả tốt đưa Fiorentina vào Top 4 Serie A, tất nhiên để bảo vệ vị trí này khi kết thúc mùa giải là không hề đơn giản, nhưng đội bóng của Vincenzo Italiano có thể hài lòng với những gì mà mình thể hiện từ đầu mùa giải. Ngoài ra, Fiorentina cũng đã có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp Europa Conference League, họ cũng đứng trước cơ hội vào chung kết Siêu cúp Italia nếu đánh bại Napoli ở vòng bán kết.

Nhận định Napoli vs Fiorentina (02h00 ngày 191) Căng như dây đàn 2
Fiorentina đang chơi khá tốt ở thời điểm hiện tại

Mặc dù Italiano đã tạo ra tác động đáng kể kể từ khi đến Fiorentina, nhưng việc thua ở cả trận chung kết Coppa Italia và Conference League mùa trước vẫn khiến ông và các học trò cảm thấy rất cay đắng. Tính ra đã 22 năm trôi qua mà Fiorentina chưa giành được một chiếc cúp nào. Lần gần nhất mà đội bóng này giành Siêu cúp Italia là từ năm 1996, khi cú đúp của Gabriel Batistuta giúp Fiorentina đánh bại đánh bại Milan trong trận chung kết

Napoli đến Ả Rập Xê Út mà không có tiền đạo ngôi sao Victor Osimhen và tiền vệ Frank Anguissa, cả hai đều vắng mặt tại Cúp các quốc gia châu Phi. Thủ môn số một Alex Meret (gân khoeo) vắng mặt, ngoài ra những Natan (vai) và Mathias Olivera (đầu gối) cũng ngồi ngoài do chấn thương. Trong khi đó, Fiorentina không có Gaetano Castrovilli và Nico Gonzalez vì chấn thương, trong khi Christian Kouame đang tập trung cùng tuyển Bờ Biển Ngà tại AFCON. Dodo đã trở lại tập luyện sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương ACL, nhưng nhiều khả năng anh sẽ không có cơ hội ra sân trước Napoli. 

Nhận định Napoli vs Fiorentina

Napoli là nhà ĐKVĐ Serie A, trong khi Fiorentina tham dự bán kết Siêu cúp TBN với vai trò là đội á quân cúp QG Italia. Rõ ràng với một số ngôi sao trong đội hình, Napoli vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, phong độ tệ hại gần đây cùng với việc thiếu vắng chân sút chủ lực Victor Osimhen, không dễ để thầy trò Walter Mazzarri giành vé vào chung kết. Đấy là chưa kể Fiorentina đang có phong độ tốt hơn, ngoài ra sự liên kết về mặt lối chơi của thầy trò Vincenzo Italiano cũng được đánh giá cao hơn đối thủ.

Trận bán kết này sẽ diễn ra ở Ả Rập Xê Út, bởi vậy cả hai đội sẽ cố gắng mang đến cho NHM niềm vui bằng thật nhiều những bàn thắng. Khả năng cuộc đọ sức giữa Napoli và Fiorentina kết thúc với ít nhất 3 bàn là cực cao. Theo thống kê, 4/6 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tối thiểu 3 bàn được ghi. 7/11 trận vừa qua của Napoli cũng chung kịch bản. Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ kết thúc với số bàn thắng chẵn. 6/9 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tổng bàn thắng chẵn. 5/8 trận vừa qua của Fiorentina cũng chung kịch bản.

Dự đoán tỷ số: Napoli 2-2 Fiorentina

Phong độ gần đây của Napoli

Phong độ gần đây của Fiorentina

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Napoli: Gollini; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Rui; Cajuste, Lobotka, Zielinski; Politano, Raspadori, Kvaratskhelia

Fiorentina: Terracciano; Kayode, Milenkovic, Martinez Quarta, Biraghi; Duncan, Arthur; Sottil, Bonaventura, Ikone; Beltran

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X