Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Napoli vs Empoli 18h30 ngày 12/11 (Serie A 2023/24)

Thứ Bảy 11/11/2023 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli vs Empoli lúc 18h30 ngày 11/11 (Vòng 12 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Napoli vs Empoli (0:1 3/4)

Giữa tuần vừa rồi, Napoli đã có một trận đấu thất vọng trước một Union Berlin khủng hoảng trầm trọng (toàn thua 12 trận liên tiếp trước khi gặp Napoli) khi chỉ có được kết quả hòa 1-1 dù tung ra gần 30 cú dứt điểm các loại. Đó đã là trận không thắng thứ 4 liên tiếp trên sân nhà của đội bóng này.

nhan dinh bong da du doan Napoli vs Empoli vdqg italia serie a hom nay
Napoli vs Empoli

Chính xác thì từ đầu mùa 2023/24 đến giờ, Napoli thực sự gặp chút vấn đề khi thi đấu tại tổ ấm Diego Maradona. 7 trận đã chơi trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Gli Azzurri được khải hoàn đúng 2 lần (thua 3). Tất nhiên với tư cách một nhà ĐKVĐ Serie A thì thành tích như vậy là khó chấp nhận song đánh giá khách quan thì mọi chuyện chưa đến mức quá nghiêm trọng bởi 2 lẽ.

Thứ nhất: đừng quên Napoli đã phải thay tướng sau mùa giải 2022/23 và sự bất ổn là khó tránh khỏi khi mà cái bóng của HLV tiền nhiệm Spaletti là quá lớn. Thứ hai: ngoại trừ duy nhất trận hòa vừa rồi với Union Berlin thì ở các lần mất điểm khác, Napoli toàn gặp các vị khách đáng gờm: gã khổng lồ Real Madrid cùng AC Milan, Lazio, Fiorentina (3 đội bóng thuộc nhóm châu Âu ở Serie A mùa trước).

Vòng này, Napoli sẽ chỉ phải đón tiếp một Empoli vừa yếu vừa "ốm" hơn cả Udinese và Sassuolo, hai vị khách mà họ đã thắng thuyết phục từ đầu mùa 2023/24. Bản thân HLV Rudi Garcia quá hiểu trận tới Napoli không được phép sảy chân bằng bất cứ giá nào, bằng không chẳng ai biết điều gì sẽ còn chờ đợi ông ở phía trước.

Nhìn chung, Napoli mà công nhiệt tình thì kể cả khi tiền đạo chủ lực Victor Osimhen chưa thể trở lại sau chấn thương thì việc chọc thủng lưới Empoli chẳng khó. Đúng là cách đây vài vòng, Empoli từng gây sốc bằng việc đánh bại Fiorentina ngay trên sân đối phương nhưng họ sớm "hiện nguyên hình" một ứng viên rớt hạng hàng đầu bằng việc thua trọn vẹn hai trận gần nhất.

Tổng thể, Empoli đang là đội thua nhiều nhất Serie A mùa này (8/11 trận). Đáng nói hơn, đội bóng vùng Tuscany mà bị chọc thủng lưới thì chắc chắn thua bởi hàng công quá kém (mới ghi vẻn vẹn ... 4 bàn thắng) nên lội ngược dòng là bất khả thi. Mùa trước, Napoli đã thắng Empoli trong cả 2 lượt đối đầu (với cùng tỷ số 2-0) và điều cần quan tâm hơn là Osimhen chỉ đóng góp đúng 1 bàn (tức là Napoli đã thắng được Empoli mà không cần đến sự tỏa sáng của chân sút người Nigeria).

Trong đó trận đấu trên sân nhà, Napoli sở hữu mức -1 3/4 hệt như trận tới và đặt vào bối cảnh nhà ĐKVĐ đang không có phong độ tốt nhất (còn Empoli thì về cơ bản vẫn tầm thường như thế) mà vị thế không thay đổi là điều quá tích cực. Xem ra, Napoli chẳng những sẽ thắng mà cách biệt hứa hẹn không dưới 2 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Napoli vs Empoli (3 1/4)

Như đã đề cập, Empoli tấn công quá kém và khi phải làm khách của nhà ĐKVĐ Napoli, họ càng chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài "tử thủ" nên đừng ngạc nhiên nếu Empoli lại tịt ngòi. Trong khi đó, Napoli mới 1 trận sân nhà duy nhất ghi trên 2 bàn từ đầu mùa 2023/24. Ngoài ra, chỉ 2/18 chuyến làm khách vừa qua của Empoli xuất hiện nhiều hơn 3 tình huống lưới rung. Trận này có lẽ khó chạm mốc 4 pha lập công.

Lưới rung cuối trận: 4/6 trận Serie A gần đây của Napoli có bàn thắng trong khoảng thời gian từ phút 75 đến hết giờ. 7/8 trận sân khách vừa qua của Empoli tại Serie A và 7/10 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên cũng có thêm bàn thắng trong khoảng thời gian này.

Đội hình dự kiến Napoli vs Empoli

  • Napoli (3-5-2): Meret; Di Lorenzo, Ostigard, Natan; Olivera, Anguissa, Lobotka, Zielinski, Politano; Raspadori, Kvaratskhelia. 
  • Empoli (4-3-3): Berisha; Ebuehi, Ismajli, Luperto, Cacade; Marin, Grassi, Maleh; Baldanzi, Caputo, Cancellieri. 

Dự đoán kết quả Napoli vs Empoli: 3-0

Thống kê Napoli vs Empoli

Napoli vs Empoli
Đối đầu Napoli vs Empoli
Napoli vs Empoli
Thành tích gần đây của Napoli
Napoli vs Empoli
Thành tích gần đây của Empoli

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X