Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Napoli vs Bologna 23h00 ngày 11/5 (Serie A 2023/24)

Thứ Bảy 11/05/2024 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli vs Bologna lúc 23h00 ngày 11/5 (Vòng 36 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Napoli vs Bologna (0:1/2)

Vòng trước, Napoli đã đánh rơi chiến thắng trên sân của Udinese một cách cay đắng khi để đối thủ chọc thủng lưới vào phút 90+2. Như vậy vòng thứ 2 liên tiếp, Napoli mất 3 điểm bởi bàn thua vào cuối trận (trước đó là trận hòa Roma 2-2 khi bị thủng lưới ở phút 88). Những kết quả đó đã phản ánh chính xác bộ mặt của Napoli mùa này dù góp mặt dưới tư cách nhà ĐKVĐ. Đó là một CLB "mong manh dễ vỡ" và cực kỳ tầm thường về bản lĩnh lẫn đẳng cấp.

nhan dinh bong da du doan Napoli vs Bologna vdqg italia serie a hom nay
Napoli vs Bologna

Xuyên suốt mùa giải 2023/24 cho đến nay, Napoli chưa bao giờ thắng quá được 2 trận chính thức liên tiếp và vô số lần mất điểm trong thế dẫn bàn hoặc trước những đối thủ yếu hơn. Hệ quả không chỉ sớm trở thành cựu vương Italia mà đến giờ ngay cả một tấm vé tham dự các cúp châu Âu cũng không thuộc quyền tự quyết của họ.

Hãy nhớ rằng năm nay Serie A sẽ có tối thiểu 8 suất tham dự các cúp châu Âu mùa sau chứ không phải là 7 hay 6 như trước. Ấy vậy mà sau 35 vòng, Napoli chỉ xếp đúng thứ 8 về phương diện "kỹ thuật" mà thôi bởi Fiorentina đứng ngay phía sau kém có 1 điểm mà còn chơi ít hơn 1 trận.

Cũng may, Gli Azzurri sẽ đụng độ với chính Fiorentina ở vòng 37 mà nếu giành được chiến thắng thì cờ lại đến tay họ nhưng phải với điều kiện, Napoli ít nhất có điểm trước Bologna vòng này (tất nhiên thắng thì càng tốt). Tuy nhiên đối thủ mà "cựu vương Italia" chuẩn bị đón tiếp không còn là một Bologna "yếu đuối" từng thua họ tới 5 lần liên tiếp trong giai đoạn 2020-2022.

Mùa này dưới sự chỉ huy của nhà cầm quân trẻ xuất sắc bậc nhất Serie A hiện nay Thiago Motta, Bologna đã vươn mình mạnh mẽ để sớm sở hữu một tấm giấy thông hành bước ra trời Âu mùa tới - thành tích mà kể từ năm 1999 tới nay họ mới làm được.

Giờ đây mục tiêu còn lại của đội bóng vùng Emilia-Romagna là bảo vệ vị trí hiện tại trong Top 5 để được góp mặt ở Champions League danh giá nhất. Thời gian qua tuy không còn thăng hoa rực rỡ như giai đoạn thắng liền 6 trận (từ đầu tháng 2/2024 đến đầu tháng 3/2024) nhưng cũng đã 7 trận đấu, Bologna không phải nếm mùi thất bại (thắng 3).

7 cũng là số trận không thua hiện tại của Rossoblu trong những chuyến làm khách tại hạng đấu số 1 xứ sở mỳ ống. Chính xác mới chỉ có 3 đội chủ nhà khuất phục được Bologna từ đầu Serie A 2023/24 tới giờ. Phía đối diện, Napoli chỉ thắng 6/17 trận sân nhà đã chơi thuộc giải VĐQG mùa này. Lưu ý thêm không lần nào, họ phải "nằm dưới".

Đó là bằng chứng sống động cho sự suy yếu "ngoài sức tưởng tượng" của đại diện thành Naples và cũng làm cho việc Napoli vẫn được đánh giá cao hơn Bologna trở nên ... bình thường. Bản thân Bologna mùa này khi thi đấu trên sân của những đội "có số má" như Napoli đều phải nhận vai "kẻ yếu" dù như đã đề cập họ đang chơi rất hay.

Vì thế việc phải nhận mức +1/2 trước Napoli không nói lên điều gì và cũng chẳng làm giá trị của Bologna nên giới chuyên môn vẫn tin rằng đội khách sẽ không lâm vào cảnh trắng tay.

  • Lựa chọn: Bologna (tối thiểu không thua)

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa Napoli vs Bologna sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 11/5.

Phân tích tổng số bàn thắng Napoli vs Bologna (2 1/2)

Thành tích của Bologna mùa này dựa khá nhiều vào hàng thủ đang mạnh thứ 2 Serie A 2023/24 (27 bàn thua, nhiều hơn mỗi nhà vô địch Inter Milan). Vì vậy chỉ số ít trận đấu Bologna thủng lưới trên 1 lần và 6/8 vòng vừa qua của đội bóng này khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung. Trong khi đó, sức công của Napoli hiển nhiên không thể bằng mùa trước và còn được dự đoán không thắng nên cuộc chơi xem ra khó hấp dẫn.

  • Lựa chọn: Dưới 3 bàn

Đội hình dự kiến Napoli vs Bologna

  • Napoli (4-3-3): Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Juan Jesus; Olivera, Anguissa, Lobotka, Cajuste; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia.
  • Bologna (4-1-4-1): Skorupski; Posch, Lucumi, Calafiori, Kristiansen; Freuler; Orsolini, Aebischer, El Azzouzi, Saelemaekers; Zirkee. 

Dự đoán kết quả Napoli vs Bologna: 1-1

Thống kê Serie A trước vòng 36

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngLautaro MartínezInter Milan23 bàn
Kiến tạoPaulo DybalaAS Roma9 pha
Thời gian thi đấuSebastiano LupertoEmpoli3150 phút
Thẻ đỏOndrej DudaVerona2 thẻ
Thẻ vàngLeandro ParedesAS Roma15 thẻ
Sút bóngKhvicha KvaratskheliaNapoli117 pha
Sút trúng đíchLautaro MartínezInter Milan45 pha

Thống kê Napoli vs Bologna

Napoli vs Bologna
Đối đầu Napoli vs Bologna
Napoli vs Bologna
Thành tích gần đây của Napoli
Napoli vs Bologna
Thành tích gần đây của Bologna

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X