Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Nantes vs Lyon 2h10 ngày 6/4 (Cúp quốc gia Pháp 2022/23)

Thứ Ba 04/04/2023 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nantes vs Lyon lúc 2h10 ngày 6/4 (Bán kết Cúp quốc gia Pháp 2022/23): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ châu Á, thống kê soi kèo về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Nantes vs Lyon cup quoc gia phap hom nay
Nantes vs Lyon

Nhận định bóng đá hôm nay Nantes vs Lyon (1/2:0): 1-2

Nantes chính là nhà ĐKVĐ Cúp quốc gia sau khi đánh bại Nice ở chung kết mùa trước. Mùa này, "Hoàng yến" được cho khó có thể tái lập kỳ tích đó bởi giờ họ chỉ là đội bóng thuộc diện trung bình tại giải VĐQG mà trụ hạng thành công là mục tiêu duy nhất.

Thế nhưng thầy trò HLV Antoine Kombouare đã lọt vào đến bán kết và lại sáng cửa bảo vệ ngôi vương vì những đội còn lại hoặc kém hoặc chẳng hơn họ bao nhiêu. Bản thân Nantes đã xuất sắc đánh bại Lens (đang đứng thứ 2 trên BXH Ligue 1) tại tứ kết, minh chứng nữa cho thấy họ bản lĩnh ra sao ở sân chơi Cúp quốc gia.

Đáng nói hơn khi quay về đấu trường chính Ligue 1, Nantes lại kém cỏi như mọi khi: không thắng 4 trận mới nhất (thua 2) tính từ lúc thắng Lens, qua đó chỉ hơn khu vực xuống hạng có 4 điểm. Song xin được nhắc lại rằng sẽ là sai lầm nếu lấy phong độ đó làm tham chiếu khi đánh giá về Nantes trước trận bán kết Cúp quốc gia và hẳn Lyon cũng quá rõ về chuyện đó cũng như đúc rút được đủ kinh nghiệm đau thương từ những đội bóng mạnh hơn mà đã ngậm ngùi thua Nantes ở Cúp quốc gia (tính cả mùa trước).

So về phong độ lẫn thứ hạng (tại Ligue 1) Lyon chắc chăn ăn dứt Nantes. Cuối tuần vừa rồi, đội bóng của HLV Laurent Blanc đã gây bất ngờ khi hạ gục gã khổng lồ PSG ngay tại Paris. Đó là trận bất bại thứ 6 liên tiếp của Les Gones (thắng 3) trên mọi đấu trường.

Dẫu vậy mùa này, Lyon đều phải bất lực trong cả 2 lần đụng độ Nantes tại Ligue 1 dù trận nào họ cũng được đánh giá cao hơn. Song khi làm khách của Nantes mới cách đây vài tháng, Lyon chỉ chấp 1/4 tức là thấp hơn lần hội ngộ sắp tới (1/2). Tất nhiên việc handicap "tăng trưởng" phần nào do sự chênh lệch phong độ giữa đôi bên nhưng vẫn là tích cực dưới góc độ Lyon vì như đã đề cập, Nantes cực kỳ khó lường tại đấu trường cúp quốc gia. Vì thế quan điểm của người viết là chọn Lyon.

Nantes vs Lyon
Tỷ lệ Nantes vs Lyon

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Nantes vs Lyon (2 3/4)

3/4 trận đối đầu gần đây giữa hai đội đã khép lại mà không nhiều hơn 2 lần lưới rung. Thế nhưng T/X chính bàn thắng trận tới lại đang neo ở mốc 2 3/4 khá cao, dấu hiệu cho thấy lần chạm trán này sẽ khác. Thực tế thống kê chỉ ra 4/5 trận gần nhất của Nantes cùng 4/5 trận vừa qua trên sân khách của Lyon đều tối thiểu chạm mốc 3 bàn được ghi. Chọn Over 2 3/4.

Cả hai đội cùng ghi bàn: 7/10 cuộc đối đầu gần nhất, 4/5 trận gần đây của Nantes và 8/10 trận vừa qua của Lyon đều khép lại mà không bên nào giữ sạch lưới. Ngoài ra, 4/5 chuyến làm khách gần đây của Lyon cũng đều chứng kiến tối thiểu 1 bàn cho mỗi đội. Trận này khó có ngoại lệ.

Lyon ghi bàn trong hiệp 1: Ở 6/7 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, Lyon đều ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Đội bóng của HLV Blanc cũng làm được tương tự ở 6/8 chuyến làm khách gần đây, trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Nantes để thủng lưới ít nhất 1 lần ở hiệp 1 trong 10/12 trận vừa qua.

Đội hình dự kiến Nantes vs Lyon

  • Nantes: Lafont; Victor, Girotto, Pallois, Corchia; Chirivella; Blas, Sissoko, Mollet, Simon; Delort
  • Lyon: Lopes; Diomande, Lovren, Lukeba; Kumbedia, Lepenant, Mendes, Tagliafico; Cherki, Barcola; Lacazette

Dự đoán kết quả Nantes vs Lyon: 1-2

Thống kê Nantes vs Lyon

Nantes vs Lyon
Đối đầu Nantes vs Lyon
Nantes vs Lyon
Thành tích gần đây của Nantes
Nantes vs Lyon
Thành tích gần đây của Lyon

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X