Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Na Uy vs Scotland 23h00 ngày 17/6 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Sáu 16/06/2023 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Na Uy vs Scotland lúc 23h00 ngày 17/6 (Bảng A vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Na Uy vs Scotland vong loai Euro 2024 hom nay
Na Uy vs Scotland

Nhận định bóng đá hôm nay Na Uy vs Scotland (0:1/2): 2-1

Sở hữu trong đội hình tiền vệ tổ chức hàng đầu Ngoại hạng Anh (Odegaard) và đặc biệt tay săn bàn số 1 thế giới hiện nay (Erling Haaland), Na Uy tất nhiên có quyền tin vào cái ngày trở lại VCK một giải đấu lớn (World Cup, Euro) sau Euro 2000. Thế nhưng tại vòng loại World Cup 2022, đội bóng Bắc Âu chỉ xếp thứ 3 chung cuộc đồng nghĩa không thể dự VCK.

Hay ở giải đấu UEFA Nations League 2022/23 nhẹ nhàng hơn, Na Uy cũng chẳng thể chiếm được ngôi đầu bảng B4 (nghiễm nhiên được dự playoff tranh vé tới VCK Euro 2024) mặc cho Erling Haaland ghi được 6 bàn, dẫn đầu danh sách lập công của League B.

Đến vòng loại Euro 2024, Na Uy tiếp tục mở màn thất vọng: thua trắng Tây Ban Nha 0-3 ở lượt đầu tiên và bị Georgia yếu hơn rất nhiều cầm hoà 1-1 ở lượt thứ 2. Tuy nhiên một phần lý do khiến Na Uy chơi tệ ở hai trận đó (đều diễn ra trong tháng 3/2023) là bởi sự thiếu vắng Haaland (chấn thương).

Đợt tập trung tháng 6 này, Haaland góp mặt trong trạng thái hoàn toàn sung sức. Tiền đạo sinh năm 2000 còn vừa trải qua mùa giải 2022/23 mỹ mãn cùng Man City với "cú ăn ba" thần thánh. Bản thân Haaland ghi đến 52 bàn sau 53 trận ra sân cho Man xanh. Vẫn biết bóng đá là trò chơi tập thể nhưng rõ ràng Haaland mà được tạo điều kiện tối đa để phát huy năng lực sở trường (trong đó vai trò của Odegaard là cực kỳ quan trọng) thì Na Uy hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng B.

Nhưng họ cần phải chứng tỏ được điều đó ở trận tới bởi ngoài việc được chơi trên sân nhà, những "chiến binh Vikings" còn phải đón tiếp Scotland, đối thủ cạnh tranh số 1 (TBN hiển nhiên quá tầm). Chưa dừng lại ở đây, Scotland còn sở hữu 6 điểm tuyệt đối/2 trận đầu tiên, trong đó có thắng lợi gây sốc trước Tây Ban Nha.

Như vậy, Na Uy mà không thắng trận này thì cửa vào Top 2 sẽ ngày càng hẹp. Scotland không có trong đội hình cầu thủ nào đẳng cấp như Odegaard hay Haaland (Robertson của Liverpool có lẽ là ngôi sao số 1 Scotland nhưng mùa vừa rồi, Liverpool không đạt thành tích tốt và Robertson cũng không phải người nổi bật nhất của The Kop) song đổi lại, HLV Steve Clarke sở hữu trong tay dàn nhân sự đồng đều hơn và vô cùng thiện chiến khi nhiều người thường xuyên lăn lộn ở đấu trường Premier League khốc liệt.

Đừng quên rằng một Scott McTominay bị lãng quên ở Old Trafford song đã ghi đến 4 bàn ở vòng loại Euro 2024, một dấu hiệu cho thấy Scotland tiềm ẩn không ít vũ khí bất ngờ để tiêu diệt đối thủ thay vì một Na Uy bắt buộc phải dựa dẫm vào Haaland và Odegaard. Nhưng ở một trận đấu cụ thể, đôi khi phẩm chất thượng hạng của ngôi sao tầm cỡ thế giới sẽ quyết định tất cả.

Giới chuyên môn cũng dành sự thiện cảm dành cho Na Uy (1/2) và có lẽ Haaland cùng đồng đội sẽ "vượt được ải vũ môn".

Đội hình dự kiến Na Uy vs Scotland

  • Na Uy: Nyland; Meling, Ostigard, Strandberg, Pedersen; Aursnes, Berg, Odegaard; Elyounoussi, Haaland, Brynhildsen.
  • Scotland: Guun; Porteous, Hanley, Tierney; Hickey, McTominay, McGregor, Robertson; McGinn, Dykes, Christie.

Thống kê Na Uy vs Scotland

Na Uy vs Scotland
Đối đầu Na Uy vs Scotland
Na Uy vs Scotland
Thành tích gần đây của Na Uy
Na Uy vs Scotland
Thành tích gần đây của Scotland

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X