Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Na Uy vs Kosovo 0h00 ngày 6/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Tư 05/06/2024 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Na Uy vs Kosovo lúc 0h00 ngày 6/6 (Giao hữu ĐTQG hôm nay): Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Na Uy vs Kosovo

Hai đội đều không thể giành quyền tham dự VCK Euro 2024 nên trận giao hữu này chỉ nhằm mục đích chuẩn bị cho giải đấu chính thức tiếp theo (UEFA Nations League 2024/25 bắt đầu khởi tranh vào tháng 9 này).

nhan dinh bong da du doan Na Uy vs Kosovo giao huu quoc te hom nay
nhan dinh bong da du doan Na Uy vs Kosovo giao huu quoc te hom nay

Với Na Uy thì bao năm qua đội bóng này chỉ còn thuộc diện trung bình tại châu Âu mà giải đấu lớn gần nhất giành quyền tham dự là Euro 2000. Đại diện Bắc Âu từng kỳ vọng sẽ "đổi đời" nhờ đang sở hữu trong đội hình bộ đôi ngôi sao hàng đầu Ngoại hạng Anh hiện nay: Odegaard (Arsenal) và Haaland (Man City) nhưng rốt cục cả hai chẳng thể "gánh nổi" Na Uy tới VCK Euro 2024 hay trước đó là World Cup 2024.

Vòng loại Euro vừa rồi, Na Uy rơi vào bảng A có mỗi TBN thực sự đáng gờm nhưng rốt cục Haaland cùng đồng đội chỉ xếp hạng 3 chung cuộc, kém Scotland (thứ 2) tới 6 điểm. Đội bóng này cũng chẳng được dự playoff tranh vé vớt bởi thành tích kém ở UEFA Nations League 2022/23. 5 lần ra sân gần nhất, Na Uy có được đúng 1 chiến thắng trước Faroe cực yếu (tỷ số cũng chỉ là 2-0, "vừa vặn" với mức -2 họ sở hữu).

Trong khi đó, chuyện Kosovo không thể giành quyền tham dự Euro 2024 đã được dự đoán từ đầu bởi đội bóng non trẻ này (mới được công nhận tư cách thành viên FIFA từ năm 2016) chẳng đủ điều kiện để phát triển bóng đá dù sở hữu cái "gốc Balkan" đáng gờm (nói dễ hiểu hơn là thuộc Liên bang Nam Tư cũ mà gồm nhiều đội tuyển có chuyên môn khá trong khu vực như Croatia, Serbia, Slovenia).

Nhưng đề cập đến đây hẳn nhiều người cũng phần nào "mường tượng" ra Kosovo không hề yếu. Quả thực, vòng loại Euro vừa rồi Kosovo tính ra thua có 3/10 trận. Điều trái khoáy là dù 2/3 thất bại trước Belarus yếu hơn song đổi lại, Kosovo lại bất bại trước Thụy Sĩ và Israel, hai đội vốn "trên cơ".

Mà nếu có thua thì không phải lúc nào cách biệt cũng trên 1 bàn. Thống kê chỉ ra 5/9 trận thua mới nhất của Kosovo trên mọi giải đấu (gồm cả giao hữu) đều ở diện "sát nút". Xem ra dù cửa thắng của Na Uy khá sáng nhưng tỷ số khó "đẹp".

Diễn biến Na Uy vs Kosovo

Na Uy được dự đoán thắng vất vả thì đồng nghĩa cuộc chơi khó nhiều bàn. Thực tế thống kê cũng chỉ ra 3/5 trận mới đây của Na Uy cùng 5/6 lần ra sân gần nhất của Kosovo đều dưới 3 tình huống lập công.

Đội hình dự kiến Na Uy vs Kosovo

  • Na Uy: Nyland; Ajer, Hanche-Olsen, Ostigard, Wolfe; Odegaard, Thorstvedt, Berge; Larsen, Haaland, Bobb
  • Kosovo: Muric; Vojvoda, Am. Rrahmani, Aliti, Paqarada; Idrizi, V. Berisha; Zhegrova, B. Berisha, Rashani; Muriqi

Dự đoán kết quả Na Uy vs Kosovo: 1-0

Thống kê Na Uy vs Kosovo

Na Uy vs Kosovo
Thành tích gần đây của Na Uy
Na Uy vs Kosovo
Thành tích gần đây của Kosovo

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X