Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Monza (00h30 ngày 30/12): Không dễ cho nhà Vua

Thứ Năm 28/12/2023 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Napoli vs Monza nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để đội ĐKVĐ giành điểm trước đối thủ cực kỳ khó chơi.

Napoli vs Monza: Chờ chủ nhà vượt khó

Napoli đã thi đấu tuyệt hay để vô địch Serie A mùa trước dưới thời Luciano Spalletti, nhưng đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2023/24, những gì Victor Osimhen và các đồng đội thể hiện chỉ là sự thất vọng. Ở trận đấu gần nhất, đội chủ sân Stadio Maradona để thua 0-2 trên sân của Roma. Đó là trận đấu mà đội khách phải nhận tới 2 thẻ đỏ. Ngay sau khi Matteo Politano bị đuổi khỏi sân, Lorenzo Pellegrini của Roma đã mở tỉ số. Sau đó Victor Osimhen theo Politano xuống đường hầm sau khi nhận thẻ vàng thứ hai, Romelu Lukaku cuối cùng đã ấn định tỷ số 2-0 cho Giallorossi từ chấm phạt đền ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Nhận định Napoli vs Monza (00h30 ngày 3012) Không dễ cho nhà Vua 1
Napoli chơi rất thất vọng ở mùa giải năm nay

Trận thua Roma đến chỉ vài ngày sau thất bại 0-4 ngay trên sân nhà trước Frosinone ở cúp QG Italia. 2 thất bại mà Napoli phải nhận gần đây thật khó để chấp nhận. Xét rộng hơn, đoàn quân của Walter Mazzarri thua tới 6 sau 17 vòng đấu đầu tiên ở Serie A. Những trận đấu với các đội bóng lớn như Inter Milan hay Juventus, Napoli đều phải nhận thất bại. Tính ra đội ĐKVĐ Serie A phải nhận tới 5 thất bại chỉ trong 7 trận đấu gần đây ở mọi đấu trường. 

Điểm tích cực lớn nhất của họ tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải có lẽ là tấm vé vào vòng 1/8 Champions League, thế nhưng những lá thăm may rủi lại đưa họ gặp Barca ở vòng đấu loại trực tiếp. Phải đến cuối tháng 2, Napoli mới bước vào trận lượt đi với Barca, bởi vậy trong khoảng hơn 1 tháng tới họ sẽ dồn toàn lực vào mặt trận Serie A, với mục tiêu là cải thiện vị trí thứ 7 trên BXH. 

Hiện Napoli đang kém vị trí thứ 4 của ngựa ô Bologna khoảng cách 4 điểm, đó là cách biệt hoàn toàn có thể san lấp, nhưng với đoàn quân của Mazzarri phải nhanh chóng trở lại. Tại vòng 18 Serie A, Napoli sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Monza. Nhận định Napoli vs Monza nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, họ cần phải giành 3 điểm để chấm dứt chuỗi trận thất bại trong thời gian gần đây. 

HLV Mazzarri hiểu rằng ông đang ở vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc, và nếu không đưa đội bóng nhanh chóng trở lại ông có thể bị sa thải như Rudi Garcia, người bị Chủ tịch maverick Partenopei Aurelio De Laurentiis chấm dứt hợp đồng chỉ sau vài tháng ngồi vào ghế nóng ở sân Stadio Maradona. 

nhan dinh bong da du doan Napoli vs Monza vdqg italia serie a hom nay
 Napoli vs Monza vòng 18 Serie A 2023/24

Trong khi các nhà vô địch đang gặp khó khăn, Monza vẫn đang chơi khá tốt sau khi trụ hạng thành công ở mùa giải trước. Sau khi kết thúc ở vị trí thứ 11 ở mùa giải đầu tiên tại Serie A, đội bóng này tiếp tục đứng giữa bảng xếp hạng ở mùa giải năm nay. Đội bóng của Raffaele Palladino đang ở gần khu vực được tham dự cúp châu Âu hơn là khu vực xuống hạng.

Sau 17 vòng đấu, Monza có 5 chiến thắng, 6 trận hòa và 6 trận thua. Họ đã giữ sạch lưới một nửa số trận trên sân nhà mùa mùa này, trước trận thua Fiorentina vào tuần trước, nhưng Biancorossi chỉ thắng hai lần trên sân khách vào mùa giải 2023/24. Chuyến làm khách gần nhất của Monza đã kết thúc trong thất bại, theo đó thầy trò Raffaele Palladino để thua 0-3 trên sân của AC Milan. Theo thống kê, Monza đã thua 6 trận ở Serie A mùa này, tất cả đều trước các đội bóng xếp trong Top 8 mùa trước. 

Mùa giải năm ngoái, Monza đã thua thảm 0-4 trong chuyến làm khách tại Stadio Maradona, nhưng khi được chơi trên sân nhà họ đã thắng lại 2-0. Thành tích đối đầu giữa hai đội là khá cân bằng. Theo đó, 4 trận gần nhất mỗi bên có 1 chiến thắng và 2 lần trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Nhận định Napoli vs Monza (00h30 ngày 3012) Không dễ cho nhà Vua 2
Napoli hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Monza

Huấn luyện viên của Napoli, Walter Mazzarri sẽ phải thay đổi đội hình so với trận thua 0-2 trước Roma. Theo đó nhạc trưởng hàng tiền vệ Stanislav Lobotka bị gãy xương sườn và trung vệ người Brazil, Natan bị trật khớp vai trong trận gặp Roma. Mathias Olivera vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối và tiền vệ người Macedonia Eljif Elmas gần đây đã chuyển đến RB Leipzig, trong khi hai cầu thủ tấn công không thể thiếu bị treo giò là Victor Osimhen và Matteo Politano. Bây giờ, Giovanni Simeone và Giacomo Raspadori sẽ thay thế sự thiếu vắng của 2 ngôi sao trên hàng công. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Monza sẽ thiếu Pablo Mari do án treo giò, Armando Izzo có thể được lựa chọn thay thế. Andrea Carboni và Gianluca Caprari vẫn đang trên đường hồi phục chấn thương ACL. 

Nhận định Napoli vs Monza

Napoli thua 2 trận gần nhất ở Serie A và cúp QG Italia, không ghi được bàn nào. Xa hơn, đội ĐKVĐ Serie A đã để thua tới 5/7 trận đấu gần nhất tại mọi đấu trường. Với phong độ hiện tại, NHM không bất ngờ nếu đội quân của HLV  Mazzarri sẽ gặp khó khăn trước Monza. Nên nhớ rằng đội khách bất bại tới 10/14 lượt trận vừa qua tại giải đấu số 1 Italia.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. Trận đối đầu vừa qua giữa Napoli và Monza có dưới 3 bàn. 3 trong 5 trận đấu gần nhất của Napoli không thể vượt quá mốc 2 bàn/trận. 13/19 trận đấu vừa rồi của Monza cũng có không quá 2 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Napoli 1-0 Monza

Phong độ gần đây của Napoli

Phong độ gần đây của Monza

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Jesus, Rrahmani, Rui; Anguissa, Cajuste, Zielinski; Raspadori, Simeone, Kvaratskhelia

Monza: Di Gregorio; D'Ambrosio, Caldirola, Izzo; Pereira, Gagliardini, Pessina, Ciurria; Colpani, Vignato; Colombo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X