Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Mỹ vs Guinea 0h00 ngày 31/7 (Olympic 2024)

Thứ Hai 29/07/2024 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Mỹ vs Guinea thuộc bảng A Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay Mỹ vs Guinea

Sau khi thua vỡ mặt chủ nhà Pháp 0-3 ở ngày ra quân môn bóng đá nam Olympic 2024, tuyển Mỹ hiểu rằng họ cần phải thắng đậm New Zealand tại lượt thứ 2 để lấy lại hy vọng đi tiếp. Kết quả thầy trò HLV Marko Mitrovic đã thành công với chiến thắng áp đảo 4-1 (dẫn trước 4-0 chỉ sau 2/3 thời gian thi đấu).

Nhờ vậy, Mỹ đã vươn lên xếp thứ 2 bảng A, hơn New Zealand (thứ 3) ở chỉ số bàn thắng - bại. Do đó một kết quả hòa ở lượt cuối vẫn sẽ giúp Mỹ giành quyền vào tứ kết Thế vận hội nếu như trận còn lại, New Zealand không thắng được Pháp. Song chắc chắn các chàng trai xứ cờ hoa muốn tự định đoạt số phận của mình bằng việc đánh bại Guinea. Khi đó họ sẽ đi tiếp bất kể trận còn lại có kết quả ra sao.

nhan dinh bong da du doan My vs Guinea olympic 2024 hom nay
Mỹ vs Guinea

Trong lịch sử tham dự Olympic, bóng đá nam Mỹ mới 1 lần qua được vòng bảng ở kỳ đại hội năm 2000 tổ chức tại Australia. Thậm chí khi đó họ còn đứng đầu bảng dù giành được có 5 điểm/3 trận (thắng 1, hòa 2). Chính xác cho đến giờ, Mỹ chưa từng thắng 2 trận vòng bảng Olympic phiên bản hiện tại (dành cho đội U23+3 chứ trước năm 1992 là dành cho cấp độ ĐTQG tức là không giới hạn độ tuổi) và có lẽ năm nay họ sẽ phá được cái dớp đó.

Ngoài việc HLV Marko Mitrovic cùng các học trò cần phải thắng cho an tâm thì đối thủ Guinea chẳng những yếu hơn mà cũng chẳng còn xa lạ bởi hồi tháng 3 vừa rồi, đội U23 của đôi bên (nòng cốt của đội Olympic hiện tại) đã thi đấu giao hữu cũng trên sân trung lập và kết quả Mỹ thắng đậm 3-0.

Bản thân tuyển Guinea đã gần như bị loại khi chưa có được điểm số nào sau 2 lượt đầu tiên. Đại diện châu Phi chỉ có thể lách qua khe cửa hẹp nếu thắng Mỹ với cách biệt ít nhất 2 bàn đồng thời New Zealand phải thua Pháp mà nhìn nhận khách quan, khả năng xảy ra kịch bản "kép" này là cực thấp.

Nhìn lại hai trận đã qua, những gì Olympic Guinea làm được chỉ là hai trận thua nhẹ (cùng 1 bàn) song lưu ý họ là đội được đánh giá cao hơn trước New Zealand (đồng nghĩa hòa đã có thể xem là thất bại). Thực tế nền bóng đá Guinea vốn đã chẳng có vị thế cao ở lục địa đen, nói gì bước ra sân chơi thế giới. Bằng chứng hùng hồn: đây mới là lần đầu tiên Guinea được dự Thế vận hội mùa hè.

Xem ra thêm một trận thua nhẹ nữa đã có thể xem là thành công của Guinea và có lẽ họ sẽ làm được nhất là khi tuyển Mỹ cũng sẽ thi đấu tính toán (thắng là đủ mà đôi khi hòa cũng được, tùy thuộc vào diễn biến trận còn lại).

Nhận định diễn biến Mỹ vs Guinea

Mỹ đã thủng lưới 2 trận vòng bảng vừa qua và tính gộp cả thành tích trước đó của đội U23 thì Mỹ chỉ giữ sạch lưới 2/10 trận vừa qua. Trong khi đó Guinea ít nhiều cho thấy sức chiến đấu và năng lực của mình dù vẫn chẳng thể giúp họ có được điểm số nào. Dẫu vậy việc tối thiểu có được bàn thắng không đến mức ngoài tầm với, trừ phi đội bóng này quá chán nản buông xuôi. Một khi hai đội cùng ghi được bàn thì tất nhiên trận chiến hứa hẹn hấp dẫn.

Dự đoán kết quả Mỹ vs Guinea: 2-1

Thống kê Mỹ vs Guinea

My vs Guinea
Thành tích gần đây của Mỹ
My vs Guinea
Thành tích gần đây của Guinea

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X