Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Tottenham (22h30 ngày 29/9): Điểm tựa Old Trafford

Thứ Bảy 28/09/2024 04:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định MU vs Tottenham nghiêng một chút về phía Quỷ đỏ, được chơi tại Old Trafford thầy trò Erik ten Hag sẽ nỗ lực để giành 3 điểm.

Nhận định bóng đá MU vs Tottenham: Chờ Quỷ đỏ vượt khó

Tiền vệ Christian Eriksen của MU đã trở thành tâm điểm chú ý cả trong và ngoài sân cỏ trong trận mở màn Europa League của Quỷ đỏ với Twente, đầu tiên là mở tỷ số cho đội bóng của mình bằng một siêu phẩm, trước khi thừa nhận đội bóng của Hà Lan "có vẻ muốn thắng hơn" so với Quỷ đỏ. Sau pha lập công của Eriksen, MU có thêm những cơ hội nhưng không thể gia tăng cách biệt. Đội chủ nhà sau đó để Sam Lammers gỡ hòa cho Twente, qua đó chấp nhận hòa 1-1 tại Old Trafford. 

Nhận định MU vs Tottenham (22h30 ngày 299) Điểm tựa Old Trafford 1
MU vừa để Twente cầm hòa 1-1 trên sân nhà

Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của MU trên mọi đấu trường, trước đó là trận hòa 1-1 với Crystal Palace vào cuối tuần trước, nơi 2 thủ môn Dean Henderson và Andre Onana là những cầu thủ thực sự thể hiện hết khả năng của mình. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời liệu ban lãnh đạo MU có thực sự quyết định và sa thải Erik ten Hag trong những tuần tới hay không, nhưng người Hà Lan thực sự chưa thể giúp MU thi đấu khởi sắc so với mùa giải năm ngoái. 

Trận hòa 1-1 với Twente đã giúp MU kéo dài chuỗi bất bại lên 4 trận, nhưng họ hiện vẫn xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2024/25 với 7 điểm sau 5 trận. Tại vòng đấu thứ 6, Marcus Rashford và các đồng đội được chơi trên sân nhà tiếp Tottenham. Nhận định MU vs Tottenham nghiêng một chút về phía Quỷ đỏ, được chơi tại Old Trafford thầy trò Erik ten Hag sẽ nỗ lực để giành 3 điểm. 

MU đã giành 24 trận thắng trên sân nhà trước Tottenham tại Premier League – chỉ có Arsenal là đội đánh bại một đối thủ nhiều hơn trên sân nhà trong lịch sử giải đấu (25 lần trước Everton). Ở trận đấu gần nhất tại Old Trafford, hai đội hòa nhau 2-2. Rodrigo Bentancur và Richarlison lập công sau các bàn thắng của Hojlund và Rashford. MU chưa từng thua Spurs trên sân nhà kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer chịu trận thua thảm hại 1-6 vào tháng 10 năm 2020, thắng 2 và hòa 1 trong ba trận sân nhà dưới thời Ten Hag.

Chỉ vài tuần trước, Spurs gần như không có sự sáng tạo trong lối chơi, nhưng đoàn quân của Postecoglou đã trở lại với phong độ ghi bàn ấn tượng với 8 bàn trong 3 trận gần đây, ghi 3 bàn trước Brentford và Qarabag ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh và Europa League. Đó đều là những chiến thắng ấn tượng của thầy trò Ange Postecoglou. Ở trận đấu với Brenford, Tottenham bị dẫn trước ngay phút đầu tiên, trước khi ghi 3 bàn để ngược dòng. Kể từ đầu mùa giải trước, chỉ có Man City (31) giành được nhiều điểm hơn từ thế bị dẫn trước tại Premier League so với 28 điểm của Spurs. Sau đó họ nhận thẻ đỏ ở phút thứ 7 trước Qarabag sau khi Radu Dragusin bị đuổi khỏi sân, nhưng vẫn giành chiến thắng 3-0 chung cuộc trước đội bóng của Azerbaijan.

MU vs Tottenham
MU vs Tottenham vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25

Những pha lập công của Brennan Johnson, Pape Sarr và Dominic Solanke trước Qarabag đánh dấu chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho đoàn quân của Postecoglou. Tuy nhiên, người hâm mộ Tottenham có thể lo lắng về phong độ của đội bóng khi xa nhà, vì Spurs chỉ giành chiến thắng trong 2 trong số 12 trận đấu gần nhất tại Premier League trên sân khách trong khi để thua 4 trong 6 trận gần nhất, chỉ đánh bại được đội xuống hạng Sheffield United trong giai đoạn ảm đạm đó.

Tottenham giành được 14 điểm sau 6 trận sân khách đầu tiên tại Premier League dưới thời Postecoglou (4 trận thắng, 2 trận hòa), nhưng chỉ giành được 14 điểm trong 15 trận sân khách tiếp theo (3 trận thắng, 5 trận hòa, 7 trận thua). Trong số các đội bóng hiện diện tại Premier League trong hai mùa giải gần đây, không đội nào giành được ít chiến thắng trên sân khách hơn Spurs (3) kể từ đầu tháng 11 năm 2023, Bournemouth (24), Nottingham Forest (19) và Crystal Palace (15) thậm chí còn giành được nhiều điểm hơn con số 14 của Tottenham, đội chỉ ngang bằng với Everton. 

Ngay sau trận hòa với Twente, Ten Hag xác nhận rằng Leny Yoro (bàn chân), Tyrell Malacia (đầu gối), Victor Lindelof (ngón chân) và Luke Shaw (bắp chân) tiếp tục vắng mặt. Manuel Ugarte đá chính trước Twente, nhưng anh có khả năng nhường lại vị trí cho Kobbie Mainoo. Alejandro Garnacho cũng sẽ phải nỗ lực để quay trở lại đội hình xuất phát, mặc dù không biết liệu anh sẽ thay thế Marcus Rashford hay Amad Diallo.

Nhận định MU vs Tottenham (22h30 ngày 299) Điểm tựa Old Trafford 2
 Tottenham thắng trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Bên phía Tottenham, Son Heung-min bị đau trong chiến thắng trước Qarabag, nhưng Postecoglou nhấn mạnh sau trận đấu rằng cầu thủ người Hàn Quốc không gặp vấn đề nghiêm trọng. Không cầu thủ nào tạo ra nhiều cơ hội hơn Son (13) tại Premier League 2024/25, và đội trưởng của Spurs cũng ghi được 4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 7 lần ra sân gần nhất với MU. Thẻ đỏ của Dragusin và án treo giò sau đó chỉ áp dụng cho các trận đấu ở cúp châu Âu, vì vậy Wilson Odobert (chấn thương đùi) và Richarlison (chấn thương bắp chân) là hai cầu thủ duy nhất của Tottenham vắng mặt trong chuyến đi tới Manchester.

Nhận định MU vs Tottenham

MU từ hòa đến thắng: Cả MU và Tottenham đều gặp những vấn đề trong thời gian gần đây, nhưng cả hai đội đều đang có phong độ tốt. Quỷ đỏ bất bại trong 4 trận gần nhất, trong khi đó Spurs có 3 chiến thắng liên tiếp. Sân nhà là điểm tựa giúp MU hy vọng giành một kết quả tốt, họ đã bất bại cả 3 trận tại Old Trafford ở EPL dưới thời Ten Hag, trong đó có 2 chiến thắng.

Ít nhất 3 bàn: 2 trong 3 trận đấu gần nhất giữa hai đội tại Old Trafford có nhiều hơn 3 bàn. Những trận đấu giữa MU và Tottenham gần đây thường diễn ra cởi mở. Spurs chơi tấn công cống hiến dưới thời của Postecoglou, có lý do để tin rằng cuộc đọ sức sắp tới ở Old Trafford sẽ có ít nhất 3 bàn.

Ít nhất 10 phạt góc: MU và Tottenham là những đội bóng có khả năng kiếm góc cực tốt. MU có tới trung bình 8 tình huống phạt góc trong 3 trận gần nhất, trong khi con số tương tự của đội khách là 6,3. Trong thế trận mà cả hai đội chơi đôi công, trận đấu này hoàn toàn có thể xuất hiện nhiều tình huống phạt góc.

Dự đoán tỷ số: MU 3-2 Tottenham

Thông tin bên lề

  • Siêu máy tính Opta nhận định MU là đội được đánh giá cao hơn về khả năng giành chiến thắng với 41,1%, trong khi Tottenham là 34,6%.
  • MU đã giành chiến thắng 24 trận sân nhà tại Premier League trước Spurs.
  • Marcus Rashford đã ghi 6 bàn thắng tại Premier League vào lưới Tottenham, chỉ có Leicester là anh có nhiều bàn hơn (8).
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 28 trên 34 trận gần đây của Tottenham ở Premier League.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng ở 6 trong 7 trận trên sân nhà của MU trước Tottenham trên mọi đấu trường.
  • MU đã ghi ít nhất 2 bàn ở 6 trên 7 trận gần nhất gặp Tottenham trên mọi đấu trường.
  • MU bất bại trong 3 trận tiếp Tottenham gần nhất tại Old Trafford, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Tottenham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Tottenham (22h30 ngày 299) Điểm tựa Old Trafford 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X