Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Tottenham (23h30 ngày 14/1): Điểm tựa Old Trafford

Chủ Nhật 14/01/2024 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định MU vs Tottenham nghiêng một chút về phía Quỷ đỏ, được chơi tại Old Trafford là cơ sở để thầy trò Erik ten Hag hy vọng giành 3 điểm trước Spurs. 

MU vs Tottenham: Đại tiệc tấn công

MU đã mở màn năm mới 2024 bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Wigan để có mặt ở vòng 4 FA Cup. Đó là trận đấu mà Quỷ đỏ kiểm soát bóng vượt trội, tạo ra nhiều cơ hội, nhưng có một chút thất vọng khi họ dứt điểm 33 lần, 14 trúng đích nhưng chỉ ghi có 2 bàn. Khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút bên phía đội khách rõ ràng là chưa tốt, nhưng dù sao họ cũng đã có được chiến thắng đầu tiên trong năm mới, qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi cho những trận đấu tiếp theo.

Nhận định MU vs Tottenham (23h30 ngày 141) Điểm tựa Old Trafford 1
MU mở màn năm mới 2024 bằng chiến thắng 2-0 trước Wigan

Sau khi làm khách trên sân của Wigan, MU sẽ trở về sân nhà tiếp Tottenham ở vòng 21 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định MU vs Tottenham nghiêng một chút về phía Quỷ đỏ, được chơi tại Old Trafford là cơ sở để thầy trò Erik ten Hag hy vọng giành 3 điểm trước Spurs. Theo thống kê, MU đã đánh bại đội bóng thành London 8 trong 10 trận gần nhất khi được chơi tại tổ ấm của mình trên mọi đấu trường. Mùa trước, nửa đỏ thành Manchester đã đánh bại Tottenham 2-0 khi được chơi trên sân nhà ở Premier League, mùa trước nữa họ đánh bại đối thủ 3-2 tại Nhà hát của những Giấc mơ. 

Ở đấu trường quốc nội, sau cuộc lội ngược dòng đáng kinh ngạc trong Ngày tặng quà trước Aston Villa với tỷ số 3-2, MU đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân của Nottingham Forest. Hiện Quỷ đỏ đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, kém 9 điểm so với vị trí dự Champions League của Arsenal. MU có nguy cơ phải nhận thất bại thứ 10 trong một mùa giải lần thứ 5 kể từ khi Premier League ra đời. Trong số 4 chiến dịch trước đó, có 3 lần đội chủ sân Old Trafford có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. 

Vị trí của Ten Hag tại MU được cho là không bị đe dọa ngay lập tức, nhưng chiếc ghế của ông thầy người người Hà Lan chắc chắn không được đảm bảo như Ange Postecoglou, người đang giúp Tottenham thi đấu khá tốt ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, Spurs cũng đã đánh bại Bunrley với tỷ số 1-0 ở vòng 3 FA Cup. Bàn thắng duy nhất của Pedro Porro nối dài chuỗi trận ấn tượng của đội bóng thành London. Đó là chiến thắng thứ 5 trong 6 trận gần nhất của Spurs trên mọi đấu trường.

MU vs Tottenham
MU vs Tottenham vòng 21 Ngoại hạng Anh 2023/24

Ở đấu trường Ngoại hạng Anh, Tottenham kết thúc năm 2023 bằng chiến thắng 3-1 trước Bournemouth. Spurs hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, ít hơn 1 điểm so với vị trí thứ 4 của Arsenal. Với việc Pháo thủ sẽ thi đấu muộn hơn ở vòng đấu này, nếu Tottenham đánh bại MU, họ sẽ tạm thời chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu. 

Phong độ sân khách của Tottenham hiện không quá tốt, họ chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất khi xa nhà ở Premier League. Tuy nhiên, đội bóng thành London ghi bàn trong tất cả các trận đấu trên sân khách ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Ở trận đấu lượt đi giữa hai đội vào tháng 8 năm ngoái, Gà trống đã đánh bại MU với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Chiến thắng này chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng MU của Spurs. Nếu đánh bại đội bóng của Ten Hag tại Old Trafford, Tottenham sẽ có lần đầu tiên thắng MU trong 2 trận liên tiếp kể từ mùa giải 1989/90.

Nhiệm vụ giành 3 điểm của Tottenham chắc chắn không dễ dàng, bởi họ đã thua 24 trận trên sân của MU ở kỷ nguyên Premier League. Old Trafford là SVĐ mà Spurs để thua nhiều nhất kể từ khi giải đấu lớn nhất của nước Anh có tên là Premier League. 

Nhận định MU vs Tottenham (23h30 ngày 141) Điểm tựa Old Trafford 2
Tottenham thắng 5 trong 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận

Về mặt lực lượng, mặc dù được ĐT Cameroon triệu tập cho Cúp bóng đá châu Phi, nhưng MU đã đàm phán để thủ môn Andre Onana thi đấu trước Tottenham sau đó mới tập trung cùng ĐTQG. Sofyan Amrabat hiện đã đã tập trung cùng tuyển Maroc. Luke Shaw (không xác định), Casemiro (đùi) và Lisandro Martinez (chân) đã trở lại tập luyện và nhiều khả năng sẽ có tên trong danh sách thi đấu, Christian Eriksen và Amad Diallo cũng đã bình phục hoàn toàn, Antony (gân khoeo) cũng vậy, nhưng Mason Mount (bắp chân), Harry Maguire (háng), Victor Lindelof (háng), Tyrell Malacia (đầu gối) và Anthony Martial (bệnh) đều không thể ra sân.

Bên kia chiến tuyến, bộ ba Son Heung-min, Pape Sarr và Yves Bissouma của Tottenham đã tập trung cùng ĐTQG cho Cúp bóng đá châu Phi và Asian Cup. Eric Dier đã kết thúc 9 năm gắn bó với Spurs để gia nhập nhà vô địch Đức, Bayern Munich. Ở chiều ngược lại, Postecoglou cũng có thể ra mắt Timo Werner, cầu thủ được mượn từ RB Leipzig và hậu vệ Radu Dragusin đến từ Genoa. Cả Micky van de Ven và Cristian Romero đều đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu, nhưng Ben Davies (gân khoeo), Giovani Lo Celso (không xác định), James Maddison (mắt cá chân), Dane Scarlett (cơ bắp), Manor Solomon (đầu gối), Ivan Perisic ( đầu gối) và Alejo Veliz (đầu gối) đều sẽ vắng mặt. 

Nhận định MU vs Tottenham

Tottenham thắng 5 trong 6 trận gần nhất, họ cũng đánh bại MU ở trận lượt đi trên sân nhà với tỷ số 2-0. Spurs tự tin làm khách trên sân của Quỷ đỏ ở trận đấu lượt về. Thiếu vắng Son Heung-min nhưng họ vẫn có nhiều nhân tố khác đủ khả năng gây sát thương cho hàng thủ không mấy tin cậy của MU. Nên nhớ rằng Man đỏ đã phải nhận 2 bàn thua trước West Ham, Aston Villa và Nottingham Forest trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Có thể MU khó giữ sạch lưới trước Spurs, nhưng sân nhà sẽ là điểm tựa để họ hy vọng vào 3 điểm. Nên nhớ rằng Tottenham là đội mà MU đánh bại nhiều nhất tại Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League, họ cũng thắng 8 trong 10 trận gần nhất tiếp đối thủ trên mọi đấu trường.

Chiến thắng 3-2 trước Aston Villa trên sân nhà mới đây càng tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò Ten Hag. Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 7/10 cuộc đối đầu trước đó giữa hai đội vượt mốc 3 bàn thắng, trên sân MU là 5/6 trận gần đây. Ở Ngoại hạng Anh, MU chỉ giữ sạch lưới 1/7 trận vừa qua, gồm 3 trận mới nhất đều lọt lưới 2 bàn. Phía bên kia, 8/10 trận trở lại đây của Tottenham có ít nhất 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: MU 3-2 Tottenham

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 10 trên 11 trận gần đây của Tottenham ở Premier League.
  • MU đã thắng 8 trong 10 trận sân nhà gần nhất trước Tottenham trên mọi đấu trường.
  • Tottenham đã ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận gần nhất ở Premier League.
  • Tottenham thắng 5 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Tottenham chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất khi gặp MU ở mọi giải đấu. 
  • Tottenham chỉ phải nhận 2 thất bại trong 13 chuyến hành quân vừa qua, còn lại hòa 4 và giành 7 chiến thắng.
  • 12/13 trận đấu giữa 2 đội ở Old Trafford gần đây kết thúc lẻ bàn thắng. 
  • 12 trận sân nhà gần đây của MU và 8/12 trận vừa qua của Tottenham có tổng số bàn thắng là số lẻ.

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Tottenham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Tottenham (23h30 ngày 141) Điểm tựa Old Trafford 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X