Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Copenhagen (02h00 ngày 25/10): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Ba 24/10/2023 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định MU vs Copenhagen nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Quỷ đỏ cần phải giành chiến thắng nếu như muốn hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League mùa này.

MU vs Copenhagen: Không còn đường lùi

Chỉ có 5 trong số 32 đội tham dự vòng bảng Champions League 2023/24 chưa giành được điểm nào sau 2 lượt trận đầu tiên, trong đó có MU, một trong những đội bóng lớn nhất của nước Anh. Không có đội đứng thứ 4 nào ở Champions League mùa này ghi được 5 bàn thắng sau 2 trận như Quỷ đỏ, nhưng hàng thủ tệ hại là lý do khiến đội bóng của Erik ten Hag trắng tay sau 2 lượt trận đầu tiên.

Nhận định MU vs Copenhagen (02h00 ngày 2510) Mệnh lệnh phải thắng 1
MU chưa giành được điểm nào sau 2 trận ở Champions League mùa này

Ở lượt trận mở màn bảng A, MU ghi 3 bàn trên sân của Bayern, nhưng một loạt những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ để thua chung cuộc 3-4. Ở trận đấu mới nhất, Quỷ đỏ ghi 2 bàn vào lưới Galatasaray tại Old Trafford nhưng một lần nữa hàng thủ của họ lại mắc quá nhiều sai lầm, dẫn đến việc để thua 2-3 trước đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Thất bại trước Bayern trên sân khách có thể thông cảm, nhưng việc thầy trò Ten Hag để thua 2-3 trước Galatasaray ngay trên sân nhà thật khó có thể chấp nhận.

Theo thống kê, MU đã không thắng trong 5 trận đấu gần nhất ở Champions League, 3 trận gần nhất họ đều phải nhận thất bại. Ở đấu trường quốc nội, MU vừa giành 6 điểm trước Brentford và Sheffield United, nhưng cả 2 chiến thắng với tỷ số 2-1 này đều không quá thuyết phục. MU cần tới 2 bàn thắng của Scott McTominay ở các phút 90+3 và 90+7 mới có thể ngược dòng trước Brentford tại Old Trafford, họ cũng cần tới pha sút xa của Diogo Dalot mới có thể giành 3 điểm trước tân binh Sheffield United. 

Ở lượt trận thứ 3 bảng A Champions League, MU tiếp Copenhagen trên sân nhà. Nhận định MU vs Copenhagen nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Quỷ đỏ cần phải giành chiến thắng nếu như muốn hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League mùa này. Nếu đánh bại đại diện của Đan Mạch, đội chủ sân Old Trafford sẽ có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ tháng 5. Đội bóng nước Anh đang chơi không quá tốt trên sân nhà, theo đó tại Nhà hát của những Giấc mơ họ thua 3 trong 5 trận gần nhất, điều đó mang đến những hy vọng có điểm cho Copenhagen.

Trong quá khứ, MU từng có 3 lần đối đầu với Copenhagen, lần gần nhất ở tứ kết UEFA Europa League năm 2020. Hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 trong 90 phút, Bruno Fernandes ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền ở phút thứ 5 của hiệp phụ đầu tiên, mang về chiến thắng 1-0 cho Quỷ đỏ. Trước đó 2 đội nằm chung bảng ở Champions League 2006/07. MU thắng 3–0 tại Old Trafford, nhưng sau đó thua 0-1 ở Đan Mạch với bàn thắng duy nhất của Marcus Allback ở phút 73. Ở mùa giải năm đó MU đứng đầu bảng và đi tiếp vào bán kết, trong khi Copenhagen đứng thứ 4 với 7 điểm.

Theo thống kê, MU đã có tổng cộng 9 lần đối đầu với các đại diện đến từ Đan Mạch ở cúp châu Âu, thành tích của họ là 6 thắng, 1 hòa và 2 thua. Ghi tổng cộng 26 bàn và nhận 8 bàn thua. Nếu chỉ tính thành tích trên sân nhà trước các đội bóng của Đan Mạch, MU thắng 3, hòa 1 và chưa phải nhận thất bại nào.

MU vs Copenhagen
MU vs Copenhagen lượt trận thứ 3 bảng A Champions League 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Copenhagen là nhà vô địch ở giải đấu cao nhất bóng đá Đan Mạch ở mùa giải vừa rồi, đó là lần thứ 15 họ đăng quang. Mặc dù được đánh giá rất cao ở giải đấu quốc nội, nhưng Copenhagen vẫn bị đánh giá thấp nhất ở bảng A Champions League mùa này. Tuy nhiên những gì đội bóng của Jacob Neestrup thể hiện vẫn có thể khiến NHM của họ tự hào.

Ở trận mở màn gặp Galatasaray trên sân khách, đội bóng của Đan Mạch dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng để đối phương cầm hòa 2-2. Sau đó họ dẫn trước Bayern Munich ở lượt trận thứ 2 trên sân nhà nhờ pha lập công của Lukas Lerager, nhưng Copenhagen đã không thể trụ vững trước sức tấn công khủng khiếp từ đối thủ, dẫn đến việc thua ngược 1-2 sau đó. Jamal Musiala và Mathys Tel là những người ghi bàn cho Humg xám, giúp họ ngược dòng thành công.

Với 1 điểm sau 2 trận, đoàn quân của Neestrup hiện đang xếp thứ 3 ở bảng A, kém đội xếp thứ 2 là Galatasaray khoảng cách 3 điểm và hơn đội xếp thứ 4 là MU khoảng cách 1 điểm. Copenhagen đã có bước chạy đà thuận lợi trước trận đấu với MU, họ vừa lội ngược dòng trong chiến thắng 2-1 tại Superliga trước Vejle. Chiến thắng sít sao đó đã chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng của nhà vô địch Đan Mạch, đội tiến đến Old Trafford với chuỗi 14 trận ghi bàn liên tiếp. Trên sân khách, Copenhagen cũng đang có chuỗi 16 trận liên tiếp tìm được mành lưới đối phương. 

Copenhagen không có được những kết quả tốt khi đối đầu với các đội bóng Anh ở cúp châu Âu, theo đó họ chỉ thắng 1, nhưng thua tới 5 và hòa 7 trong 13 trận đấu với các đại diện của xứ sở sương mù, ghi 5 bàn và nhận 18 bàn thua. Nếu chỉ tính thành tích trên sân khách trước các đội bóng Anh, Copenhagen không có được chiến thắng nào, hòa 2 và thua 4. 

Nhận định MU vs Copenhagen (02h00 ngày 2510) Mệnh lệnh phải thắng 2
Copenhagen chơi khó chịu trong 2 lượt trận đầu tiên ở bảng A

Về mặt lực lượng, MU không có sự phục vụ của Casemiro, người bị treo giò do chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu với Galatasaray. Ngoài ra những Amad Diallo (đầu gối), Lisandro Martinez (bàn chân), Jadon Sancho (kỷ luật), Kobbie Mainoo (mắt cá chân), Aaron Wan-Bissaka (cơ bắp), Tyrell Malacia (đầu gối) và Luke Shaw (cơ bắp) đều vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. Ten Hag được an ủi một chút bởi sự trở lại của Sergio Reguilon sau chấn thương gân khoeo. 

Harry Maguire đã chơi tốt trong trận gặp Sheffield United và có thể giữ được vị trí ở trung tâm hàng thủ, nhưng sẽ là bất ngờ nếu Raphael Varane không thay thế Jonny Evans. Trong khi Casemiro bị treo giò, Copenhagen sẽ chào đón hậu vệ Elias Jelert trở lại. Hiện William Clem (gãy chân), Noah Sahsah (đầu gối) và Nicolai Boilesen (không xác định) là những người đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương bên phía đội khách. Mohamed Elyounoussi sẽ trở lại đất Anh sau khi rời Southampton cập bến Copenhagen. 

Nhận định MU vs Galatasaray

MU gây thất vọng rất lớn khi để thua cả 2 trận đấu đầu tiên của bảng A và đứng cuối cùng bảng đấu. Lúc này, có thể khẳng định chỉ cần thêm một cú sảy chân trước Copenhagen, Quỷ đỏ sẽ rất khó khăn trong việc giành vé đi tiếp. Đội bóng nước Anh đang trong giai đoạn thất thường về phong độ cũng như đội hình sứt mẻ bởi chấn thương. Bằng chứng là họ đã để thua tới 5 và thắng có 4 trận (trong đó có 3 trận thắng nhọc nhằn cách biệt 1 bàn) ở 9 trận đấu mới nhất. Trong khi đó Copenhagen chơi rất khó chịu trong 2 trận đấu vừa qua ở bảng C cúp C1 mùa này, và họ có thể tiếp tục làm khó MU tại Old Trafford. 

2 trận đối đầu vừa qua giữa MU và Copenhagen có duy nhất 1 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, tình hình hiện tại rất khác. MU hiện không còn bình tĩnh được nữa, họ thực sự cần chiến thắng và sẽ phải chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó Copenhagen ghi bàn trong 14 trận gần nhất, 16 trận làm khách gần đây họ cũng làm rung mành lưới đối phương. Cả năng 2 đội cùng ghi bàn là rất cao, khi đó trận đấu nhiều khả năng sẽ có từ 3 bàn trở lên.

Dự đoán tỷ số: MU 2-1 Copenhagen

Thông tin bên lề

  • MU chưa giành điểm nào sau 2 trận ở Champions League mùa này, họ ghi 5 bàn và nhận 7 bàn thua.
  • Từ đầu mùa, MU đã thi đấu 12 trận ở các giải đấu chính thức, với thành tích 6 thắng và 6 bại.
  • Copenhagen chưa thắng được trận nào trong 6 lần làm khách trên sân của các đội bóng Anh ở cúp châu Âu, trong đó có 2 trận hòa và 4 trận thua.
  • Copenhagen ghi bàn trong 16 trận làm khách gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Copenhagen chỉ thắng 4, hòa 4 và thua 3 ở 11 trận gần nhất.
  • Copenhagen có phong độ sân khách rất ấn tượng. Họ bất bại ở 12 trận gần nhất, bao gồm 8 chiến thắng và 4 trận hòa (không kể giao hữu).
  • 8/10 trận gần nhất của MU và 6/8 trận vừa qua của Copenhagen có ít nhất 3 bàn thắng cả trận.
  • 8/10 trận sân nhà vừa qua của MU và 4/5 trận sân khách gần đây của Copenhagen cũng khép lại với tối thiểu 3 bàn cả trận.
  • 7/10 trận gần nhất của MU khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới nhà. Ngoài ra, kịch bản tương tự cũng xảy ra ở 6/9 trận vừa qua của Copenhagen.

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Copenhagen

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Copenhagen (02h00 ngày 2510) Mệnh lệnh phải thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X