Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Bayern Munich (03h00 ngày 13/12): Cố gắng và hy vọng

Thứ Ba 12/12/2023 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định MU vs Bayern Munich nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng trong thế buộc phải thắng Quỷ đỏ sẽ nỗ lực hết sức để hy vọng đi tiếp.

MU vs Bayern Munich: Còn nước còn tát

2 trận gần nhất của MU tại bảng A Champions League đều diễn ra theo một kịch bản: Quỷ đỏ khởi đầu hứng khởi nhưng sau đó chơi tệ trong hiệp thi đấu thứ 2. Trong chuyến làm khách tại Đan Mạch trước Copenhagen, Rasmus Hojlund lập cú đúp chỉ trong vòng 28 phút, giúp đội khách dẫn trước 2-0. Ở trận đấu với Galatasaray tại Thổ Nhĩ Kỳ gần nhất, MU còn làm được nhiều hơn thế. Cụ thể, Alejandro Garnacho và  Bruno Fernandes ghi 2 bàn giúp MU dẫn trước 2-0 chỉ sau có 18 phút bóng lăn.

Nhận định MU vs Bayern Munich (03h00 ngày 1312) Cố gắng và hy vọng 1
MU chỉ giành 1 điểm trong 2 trận gần nhất ở bảng A Champions League

Tại Đan Mạch, sau khi để đối phương gỡ hòa 2-2, MU một lần nữa vươn lên dẫn trước 3-2 dù chỉ chơi với 10 người. Còn tại Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi để Galatasaray gỡ lại 1 bàn, Scott McTominay đã thiết lập lại khoảng cách 2 bàn khi nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách. Đã có những thời điểm chiếm lợi thế lớn, nhưng rồi thầy trò Erik ten Hag không bảo vệ được thành quả. Trước Copenhagen, MU nhận 2 bàn thua ở các phút 83 và 87, qua đó thua ngược 3-4. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, các bàn thắng ở các phút 62 và 71 của Hakim Ziyech và Kerem Akturkoglu khiến nửa đỏ thành Manchester chỉ có được kết quả hòa 3-3.

Với việc chỉ giành 1 điểm trong 2 lượt trận gần nhất trước Copenhagen và Galatasaray, MU hiện đang xếp bét bảng A với chỉ 4 điểm sau 5 trận. Ở bảng đấu này Bayern Munich đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu, trong khi Copenhagen và Galatasaray xếp trên MU với 1 điểm nhiều hơn. Ở lượt trận cuối cùng bảng A, MU trở về sân nhà tiếp Bayern Munich, trong khi đó Copenhagen tiếp Galatasaray tại Đan Mạch.

Nhận định MU vs Bayern Munich nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng trong thế buộc phải thắng Quỷ đỏ sẽ nỗ lực hết sức để hy vọng đi tiếp. Có 2 điều kiện để MU có thể lách qua khe cửa hẹp, qua đó bước vào vòng 1/8 Champions League. Đầu tiên họ cần phải giành 3 điểm trên sân nhà trước Bayern Munich, sau đó chờ đợi trận đấu giữa Copenhagen và Galatasaray kết thúc với một tỷ số hòa. Trong trường hợp trận đấu tại Đan Mạch kết thúc với phần thắng  thuộc về Copenhagen hoặc Galatasaray, MU sẽ không thể vượt qua vòng bảng C1, nhưng họ vẫn cần phải giành điểm trước Bayern để hy vọng có thể xuống chơi ở Europa League. 

MU đã không có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với đại diện của Bundesliga, Quỷ đỏ vừa chơi bạc nhược và để thua 0-3 trên sân nhà trước Bournemouth. Trận thua này đến chỉ 3 ngày sau chiến thắng 2-1 của đội chủ sân Old Trafford trước Chelsea. Một lần nữa sự ổn định vẫn là vấn đề lớn của MU. 

MU vs Bayern Munich
MU vs Bayern Munich lượt trận cuối bảng A Champions League 2023/24

Trong khi đó, Bayern Munich đã có vị trí đầu bảng và các ngôi sao của họ dường như đang có dấu hiệu chủ quan, bằng chứng là Hùm xám đã để Copenhagen cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà ở lượt trận gần nhất ở vòng bảng Champions League. Trước chuyến làm khách trên sân của MU, Bayern khiến NHM thất vọng khi để thua thảm Frankfurt 1-5 tại Bundesliga và lỡ cơ hội đánh chiếm vị trí đầu bảng của Bayer Leverkusen. Đây là thất bại đầu tiên của Hùm xám ở giải đấu cao nhất bóng đá Đức mùa này. 

Không ít ý kiến cho rằng Bayern sẽ giữ quân cho trận đấu với Stuttgart, đội đứng thứ 3 Bundesliga vào cuối tuần này, và họ sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận đấu vô thưởng vô phạt với MU. Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel tuyên bố ông và các học trò sẽ đến Old Trafford để giành chiến thắng. Sau thất bại trước Frankfurt, cựu HLV Chelsea tiết lộ: “Chúng tôi xứng đáng nhận thất bại. Đây là 1 trận đấu kì lạ. Chúng tôi có nhiều cơ hội ngon ăn hơn nhưng Frankfurt mới là đội có được mọi thứ. Chúng tôi chơi không tốt và phải tự trách mình. Tôi có niềm tin vào các học trò của mình. Chúng tôi sẽ thể hiện một bộ mặt khác trong trận đấu với MU tại Old Trafford vào giữa tuần tới.”

Bayern Munich hiện đang có chuỗi 19 trận bất bại trên sân khách ở vòng bảng Champions League, 8 trận gần nhất của họ khi làm khách ở vòng bảng C1 đều kết thúc với chiến thắng. Ở trận lượt đi tại Allianz Arena, Bayern đã đánh bại MU 4-3, đó là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Hùm xám trước Man đỏ. Nếu tính cả chiến thắng 1-0 ở trận giao hữu vào tháng 8 năm nay, Bayern thắng 3 trận gần nhất trước MU. Xét rộng ra, MU chỉ thắng 1 trong 9 lần đụng độ đại diện của Bundesliga, đó là trận thắng 3-2 tại Old Trafford vào tháng 4 năm 2010. 

Nhận định MU vs Bayern Munich (03h00 ngày 1312) Cố gắng và hy vọng 2
Bayern Munich vừa thua sốc 1-5 trước Frankfurt 

Về mặt lực lượng, MU sẽ không có Lisandro Martinez (chân), Casemiro (đùi), Tyrell Malacia (đầu gối), Christian Eriksen (đầu gối) và Amad Diallo (đầu gối) vì những chấn thương khác nhau. Mason Mount và Victor Lindelof dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Jadon Sancho vẫn chưa trở lại tập luyện với đội 1. Marcus Rashford bỏ lỡ trận đấu với Galatasaray do án treo giò, nhưng đã kịp thời trở lại để có thể đối mặt với Bayern Munich. Những cầu thủ như Kobbie Mainoo, Aaron Wan-Bissaka, Rasmus Hojlund hay Raphael Varane có thể đá chính trước Hùm xám. 

Đối với Bayern, thất bại trước Frankfurt chưa phải là điều tồi tệ nhất, bởi họ còn mất Serge Gnabry vài tuần vì chấn thương. Gnabry sẽ cùng với Matthijs de Ligt (đầu gối), Bouna Sarr (đầu gối), Gabriel Marusic (đầu gối) và Tarek Buchmann (gân khoeo) là những cầu thủ của Bayern không thể góp mặt vì những chấn thương khác nhau. Chấn thương của Gnabry có thể giúp Jamal Musiala trở lại đội hình xuất phát. Bất chấp những tin đồn về việc chuyển sang MU vào tháng 1 năm 2024, Thomas Muller có thể sẽ đá chính ở Old Trafford. 

Nhận đinh MU vs Bayern Munich

MU vừa có trận thua bạc nhược 0-3 trước Bournemouth trước trận đấu quan trọng với Bayern Munich ở Champions League, đó đã là thất bại thứ 2 trong 3 vòng đấu gần nhất của họ ở Ngoại hạng Anh. Bây giờ, dù đang không có phong độ tốt, nhưng với tâm thế buộc phải thắng Hùm xám mới có thể đi tiếp, Man đỏ sẽ nỗ lực hết sức. Ngay cả khi không thể giành vé đi tiếp tại cúp C1, đội bóng nước Anh vẫn cần giành thắng lợi để đánh chiếm vị trí thứ 3 của bảng A và xuống thi đấu tại Europa League. Dù Tuchel tuyên bố Bayern không buông xuôi, nhưng rõ ràng động lực thi đấu của họ không thể so sánh với đội chủ nhà. Ngoài ra tinh thần thi đấu của Hùm xám đang có dấu hiệu bất ổn khi thua đậm 1-5 trước Frankfurt và hòa 0-0 trước Copenhagen ở 2 trận đấu gần nhất.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. 3 trong số 4 trận đấu đối đầu chính thức vừa qua giữa MU và Bayern Munich có ít nhất 3 bàn. 4/5 trận đấu gần nhất của MU có tối thiểu 3 bàn/trận. 18/20 trận đấu gần đây của Bayern Munich cũng có ít nhất 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: MU 3-2 Bayern Munich

Thông tin bên lề

  • Bayern Munich đã thắng 3 trận gần nhất trước MU trên mọi đấu trường.
  • Bayern Munich hiện đang có chuỗi 19 trận bất bại trên sân khách ở vòng bảng Champions League.
  • 8 trận gần nhất làm khách ở vòng bảng Champions League Bayern Munich đều thắng. 
  • 12 lần đối đầu giữa hai đội trong quá khứ MU thắng 2, hòa 5 và thua 5, MU ghi 16 bàn, Bayern ghi 20 bàn. 
  • Thành tích của MU với các câu lạc bộ Đức ở C1: Thắng 16, hòa 8, thua 10, ghi 65 bàn, nhận 43 bàn thua. 
  • Thành tích của MU với các câu lạc bộ Đức trên sân nhà ở C1: Thắng 10, hòa 4 và thua 2. 
  • 7/10 trận vừa qua của MU đều có từ 10 quả phạt góc trở lên.
  • 3/4 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều xuất hiện ít nhất 10 quả phạt góc. 
  • Thành tích của Bayern với các câu lạc bộ Anh ở C1: Thắng 26, hòa 18, thua 16, ghi 110 bàn và nhận 78 bàn thua
  • Thành tích sân khách của Bayern các câu lạc bộ Anh ở C1: Thắng 8, hòa 9 và thua 9. 

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Bayern Munich

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Bayern Munich (03h00 ngày 1312) Cố gắng và hy vọng 3

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X