Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Moreirense vs Porto 0h45 ngày 15/8 (VĐQG Bồ Đào Nha 2023/24)

Chủ Nhật 13/08/2023 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định về trận đấu Moreirense vs Porto giải VĐQG Bồ Đào Nha đêm nay.
Moreirense vs Porto
Moreirense vs Porto

Nhận định bóng đá hôm nay Moreirense vs Porto (1 1/2:0)

Giữa tuần vừa rồi, Porto đã thua "đại kình địch" Benfica 0-2 trong trận tranh Siêu cúp Bồ Đào Nha. Cuối trận chắc do tâm lý bị ức chế mà liên tiếp trung vệ lão tướng Pepe (đã 40 tuổi) và cả HLV trưởng Sergio Conceicao đều bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên do Liên đoàn bóng đá BĐN không áp dụng quy tắc "treo giò xuyên suốt" như giải Anh (nhận thẻ đỏ trận trước thì sẽ bị cấm ra sân ở trận kế tiếp bất kể giải đấu nào) nên cả hai vẫn có thể hiện diện ở trận mở màn giải VĐQG Bồ Đào Nha 2023/24.

Còn nhớ mùa trước, Porto đã mất chức vô địch trong gang tấc khi chỉ kém Benfica có 2 điểm. Thực tế, thầy trò nhà Conceicao chơi không tệ (đặc biệt màn nước rút siêu đỉnh khi thắng trọn vẹn 9 vòng cuối cùng), chỉ là không xuất sắc bằng Benfica mà thôi.

Với bộ khung đội hình gần như được bảo toàn nguyên vẹn (tính đến thời điểm này) và còn được tăng cường vài vị trí thiết yếu, Porto hẳn rất muốn (và đủ khả năng) đòi lại ngôi Vương. Hãy lưu ý rằng suốt từ mùa giải 2017/18 tới nay, Porto chưa từng trắng tay 2 mùa liên tiếp.

Vòng đầu tiên, Porto dù phải làm khách nhưng đối thủ chỉ là một tân binh: Moreirense. Chưa kể 13 lần chạm trán vừa qua giữa đôi bên, "bầy rồng" không chỉ bất bại mà còn thắng đến 9 lần. Cộng thêm thất bại vừa rồi ở Siêu cúp, Porto càng quyết tâm phải mở màn thật tưng bừng.

Thực tế, Moreirense không quá dễ chơi. Cần nhớ đội bóng này đã vô địch giải hạng 2 Bồ Đào Nha mùa trước (hơn đội xếp thứ 2 tới 10 điểm) và mùa 2022/23 là lần duy nhất họ không được góp mặt ở giải VĐQG trong vòng 10 năm trở lại đây nên chẳng còn lạ gì với sân chơi số 1 Bồ Đào Nha.

Trên sân nhà, Moreirense chưa thua một trận nào trong năm 2023 tính trên mọi đấu trường và cũng không quá lép vế các vị khách Porto khi đối đầu (hòa 3 và thua 3 sau 6 lần đón tiếp từ năm 2018). Song một năm rời xa vẫn ít nhiều khiến Moreirense không khỏi bỡ ngỡ và việc gặp khó trong giai đoạn đầu là hết sức bình thường.

Cộng thêm chi tiết Porto được nhìn nhận ở mức -1 1/2 tương đối cao thì nhiều khả năng Moreirense chẳng những trắng tay mà còn thua cách biệt (trên 1 bàn).

Phân tích tổng số bàn thắng Moreirense vs Porto (2 3/4)

6/9 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội có ít nhất 3 lần lưới rung cả trận. Cùng với đó 6/9 lần ra sân chính thức mới đây của Moreirense và 5/8 trận chính thức vừa qua của Porto cũng đều kết thúc với tối thiểu 3 bàn được ghi.

Porto ghi ít nhất 1 bàn trong hiệp 1: 10/12 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội đều chứng kiến Porto ghi tối thiểu 1 bàn trong hiệp 1. Ngoài ra, Porto cũng ghi ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1 ở 7/11 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Trận này khó có ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Moreirense vs Porto

  • Moreirense (4-3-3): Kewin; Souza, Maracas, Rafael Santos, Frimpong; Franco, Ofori, Aparicio; Kodisang, Luis, Camacho.
  • Porto (4-4-2): Diogo Costa; Joao Mario, Carmo, Cardoso, Zaidu; Borges, Eustaquio, Grujic, Pepe; Evanilson, Navarro.

Dự đoán kết quả Moreirense vs Porto: 1-3

Thống kê Moreirense vs Porto

Moreirense vs Porto
Đối đầu Moreirense vs Porto
Moreirense vs Porto
Thành tích gần đây của Moreirense
Moreirense vs Porto
Thành tích gần đây của Porto

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X