Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Monza vs Roma (00h00 ngày 03/03): Đối thủ cứng đầu

Thứ Bảy 02/03/2024 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Monza vs Roma nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò De Rossi có 3 điểm trước đối thủ có lối chơi khó chịu.  

Monza vs Roma: Chờ đội khách vượt khó

Sau khoảng thời gian chơi không tốt từ giữa tháng 12 năm ngoái đến cuối tháng 1 năm nay, Monza đã cải thiện phong độ trong những trận đấu gần đây. Trong 2 trận đấu gần nhất ở Serie A, đội bóng này giành trọn vẹn 6 điểm. Monza gây ấn tượng khi đánh bại Salernitana với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách, trước đó là chiến thắng 4-2 trước AC Milan trên sân nhà. 

Nhận định Monza vs Roma (00h00 ngày 0303) Đối thủ cứng đầu 1
Monza thắng 3 và hòa 2 trong 5 vòng gần nhất ở Serie A

Tính ra trong 5 vòng đấu gần nhất ở Serie A, đội chủ sân Brianteo bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Số điểm mà họ giành được trong 5 vòng gần nhất chỉ xếp sau Inter Milan, Bologna, Atalanta và Roma. Việc giành 11/15 điểm tối đa giúp thầy trò Raffaele Palladino vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Serie A.

Với 36 điểm có được, Monza hiện đã hơn nhóm nguy hiểm tới 16 điểm. Họ đã tạo ra khoảng cách khá an toàn với nhóm xuống hạng. Khoảng cách giữa Monza và vị trí thứ 6 của Roma đang là 8 điểm, họ sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội chủ sân Olympico khi hai đội đụng độ trong trận đấu tại vòng 27 Serie A. Nhận định Monza vs Roma nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng với phong độ tốt gần đây, đội chủ nhà không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Những thống kê cho thấy Monza đã gây nhiều khó khăn cho Roma. Ở trận lượt đi ở mùa giải năm nay, đội khách chỉ chấp nhận thua 0-1 trên sân Olympico. Mùa trước trên sân nhà họ từng cầm chân đội bóng thủ đô Italia với tỷ số 1-1.

nhan dinh bong da du doan Monza vs Roma vdqg italia serie a hom nay
 Monza vs Roma vòng 27 Serie A 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Roma đã cải thiện phong độ đáng kể dưới thời HLV Daniele De Rossi. Ở trận đấu gần nhất, đội chủ sân Olympico đã xuất sắc đánh bại Torino với tỷ số 3-2 trên sân nhà. Tính ra kể từ khi huyền thoại của Roma nắm quyền thay Jose Mourinho, ông đã giúp đội bóng cũ giành chiến thắng ở 4 trong 5 trận gần nhất tại Serie A, thất bại duy nhất với tỷ số 2-4 trước đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng là Inter Milan.

Ngoài việc chơi tốt ở Serie A, Roma cũng đã giành vé vào vòng 1/8 Europa League. Romelu Lukaku và các đồng đội hòa 1-1 trước Feyenoord ở cả 2 lượt trận đi và về ở vòng play-off Europa League, hai đội sau đó phải bước vào loạt đá luân lưu để xác định đội đi tiếp. Roma đã tỏ ra bản lĩnh hơn để giành vé đi tiếp, họ sẽ đụng độ đội bóng của nước Anh, Brighton ở vòng 1/8.

Nhận định Monza vs Roma (00h00 ngày 0303) Đối thủ cứng đầu 2
 Roma cũng đang chơi tốt dưới thời HLV De Rossi

Roma sẽ tiếp Brighton trên sân nhà ở trận lượt đi vào tuần tới, và họ thực sự cần một bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với đại diện của nước Anh. 3 điểm trên sân của Monza sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đoàn quân của De Rossi trước trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Ở Serie A mùa này, Roma hiện đang xếp thứ 6, kém 4 điểm so với vị trí thứ 4 của Bologna. Để hy vọng kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu, đội chủ sân Olympico cần phải vượt khó trước những đối thủ khó chịu như Monza. 

Về mặt lực lượng, với việc Roma sẽ gặp Brighton vào tuần sau, HLV Daniele De Rossi có thể thực hiện một số thay đổi đối với đội hình Roma bắt đầu trận gặp Torino. Chris Smalling cuối cùng đã có trận đấu đầu tiên kể từ tháng 9, nhưng đồng hương Tammy Abraham vẫn còn vài tuần để hồi phục sau chấn thương ACL. Khả năng ra sân của bộ đôi phòng ngự Diego Llorente (đầu) và Rick Karsdorp (cơ bắp) còn bỏ ngỏ.

Trên hàng công, cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Roma ở Serie A, Paulo Dybala (11 bàn) sẽ sát cánh cùng Lukaku, người đã có 9 pha lập công ở Serie A mùa này. Chỉ cần Lukaku có thêm 1 bàn, Roma sẽ lần đầu tiên có một cặp đôi cán mốc 2 con số về số bàn thắng ở Serie A, sau trường hợp của Edin Dzeko (29) và Mohamed Salah (15) ở mùa giải 2016/17. 

Trong khi đó, Monza phải thực hiện ít nhất một sự thay đổi, vì Armando Izzo vắng mặt do án treo giò. Gianluca Caprari phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng, trong khi Patrick Ciurria và Samuele Vignato cũng vắng mặt. Thủ môn Michele Di Gregorio đang chơi ấn tượng gần đây, anh sẽ là một trong những niềm hy vọng bên phía đội chủ nhà.  

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai trận đấu giữa Monza vs Roma sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 03/03.

Nhận định Monza vs Roma

Roma giành chiến thắng: Monza đang đạt phong độ cao, họ bất bại trong 5 vòng gần nhất ở Serie A, trong đó có chiến thắng 4-2 trước AC Milan trên sân nhà. Trong 2 lần đụng độ Roma gần nhất, dù không thể giành chiến thắng nhưng đội chủ sân Brianteo cũng đã mang đến nhiều khó khăn cho đối thủ. Chắc chắn Roma sẽ có 90 phút đầy khó khăn trên sân của đối thủ. Tuy nhiên với những cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến như Lukaku hay Dybala, vẫn có thể tin rằng thầy trò De Rossi có thể vượt khó thành công.

Tối đa 2 bàn: Trong 2 trận đối đầu gần đây giữa hai đội, không trận đấu nào có nhiều hơn 2 bàn. Monza chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công, trong khi Roma cũng rất khó tạo ra một thế trận tấn công lấn lướt. Trong thế trận như vậy, thật khó để xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Monza 0-1 Roma

Thống kê Serie A trước vòng 27

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngLautaro MartínezInter Milan23 bàn
Kiến tạoOlivier GiroudAC Milan8 pha
Thời gian thi đấuSebastiano LupertoEmpoli2340 phút
Thẻ đỏOndrej DudaVerona2 thẻ
Thẻ vàngLeandro ParedesAS Roma12 thẻ
Sút bóngKhvicha KvaratskheliaNapoli88 pha
Sút trúng đíchLautaro MartínezInter Milan36 pha

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 7 trận gần đây của Roma ở Serie A.
  • Roma đã ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận gần nhất ở Serie A.
  • Roma đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất ở Serie A. 
  • Monza chỉ giành được một điểm trước Roma kể từ khi họ thăng hạng lên giải cao nhất bóng đá Italia vào năm 2022.
  • Kể từ khi De Rossi thay thế Jose Mourinho, chỉ có đội đầu bảng Inter Milan ghi nhiều bàn hơn Roma (từ 1.6 bàn mỗi trận  lên tới 2.7 bàn/trận). 
  • Dybala cùng Mauro Icardi là cầu thủ người Argentina ghi bàn nhiều thứ 4 trong lịch sử Serie A (121 bàn), người đang xếp thứ 3 là Gonzalo Higuain với 125 bàn. 

Phong độ gần đây của Monza

Phong độ gần đây của Roma

Kết quả đối đầu gần đây

Đội hình dự kiến

Monza vs Roma
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X