Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Monza vs Napoli 20h00 ngày 14/5 (Serie A 2022/23)

Thứ Bảy 13/05/2023 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Monza vs Napoli lúc 20h00 ngày 14/5 (Vòng 35 giải VĐQG Italia Serie A 2022/23): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích TLCA về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Monza vs Napoli vdqg italia serie a hom nay
Monza vs Napoli

Nhận định bóng đá hôm nay Monza vs Napoli (3/4:0): 1-1

Napoli đã chính thức trở thành tân vương Serie A nên các trận còn lại hoàn toàn mang tính thủ tục. Kể cả ban lãnh đạo hay đội ngũ huấn luyện không có chủ trương buông nhưng hiển nhiên không phải cầu thủ nào vẫn còn vẹn nguyên quyết tâm cũng như tinh thần thi đấu mỗi khi ra sân.

Một số đã nghĩ đến kỳ nghỉ hè dài phía trước, số khác thì đang suy tính về tương lai khi được các đội khác nhòm ngó. Vòng trước ở trận đầu tiên sau khi đăng quang, Napoli đã chơi một trận cực nhạt trên sân nhà dù sau cùng vẫn giành chiến thắng (1-0 trước Fiorentina vốn cũng chẳng còn mặn mà gì với Serie A vì đang phải tham dự cả Europa Conference League).

Hôm đó, tiền đạo Osimhen đã ghi bàn duy nhất từ chấm 11m để tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới giải đấu" với 23 pha lập công. Tính từ năm 2010 tới nay, chỉ có 3 cầu thủ nằm trong thành phần đội vô địch Serie A mà ghi bàn nhiều hơn Osimhen (Higuain 24 bàn cho Juventus ở mùa 2016/17, Ronaldo 31 bàn cho Juventus mùa 2019/20 và Lukaku 24 bàn cho Inter Milan mùa 2020/21).

Xem ra, Osimhen thuộc "thiểu số cầu thủ" của Napoli còn khao khát ra sân để chinh phục những cột mốc mới. Quả thực, phán đoán Napoli sẽ chơi ra sao trong những vòng còn lại là chuyện vô cùng khó.

Giống như Napoli, Monza cũng đã có thể khép lại mùa giải đầu tiên trong lịch sử tại sân chơi Serie A ngay từ thời điểm này vì mọi thứ đã xong xuôi (chính thức trụ hạng nhưng cũng chắc chắn không thể lọt vào nhóm được dự các cúp châu Âu mùa sau).

Tuy nhiên đội bóng dưới quyền HLV Palladino vẫn giữ vẹn nguyên khí thế và động lực thi đấu như lúc họ còn đua trụ hạng. Điều này được kiểm chứng thông qua thành tích bất bại 6 vòng gần nhất tại giải VĐQG mà trong đó họ đánh bại hai đội mạnh (Inter, Fiorentina) cũng như cầm hòa Roma.

Trận tới quyết tâm của Monza hứa hẹn còn tăng lên gấp bội khi họ phải đụng độ "tân vương Italia" mà ai chẳng muốn hạ gục trừ khi còn mục tiêu khác. Hơn nữa, Monza còn thua sấp mặt Napoli tới 0-4 ở trận lượt đi hồi đầu mùa giải nên họ càng không muốn tái diễn điều đó.

Trong bóng đá tinh thần và quyết tâm đôi khi bù đắp tốt cho những cách biệt về chuyên môn. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên nếu Monza từ hòa đến thắng trước Napoli.

Phân tích tổng số bàn thắng Monza vs Napoli (2 1/2)

7/9 trận gần đây của Monza ở Serie A có ít bàn được ghi (dưới 3). Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 7 trận mới nhất của Napoli mặc cho nhà tân vô địch Serie A sở hữu hàng công cực mạnh mà giờ Napoli đã hết mục tiêu nên khó trông chờ họ chơi một trận tưng bừng. Bản thân Monza muốn gây bất ngờ càng phải chơi thận trọng và chắc chắn nên trận đấu xem ra khó nhiều bàn.

Monza thắng phạt góc: Sau khi vô địch Serie A, Napoli đã lập tức ngưng cày góc, họ thậm chí không được hưởng quả phạt góc nào trong cuộc đón tiếp Fiorentina vào tuần trước (thua góc 0-5). Monza lại chơi rất quyết tâm trên sân nhà, họ đã thắng góc 7/8 trận sân nhà gần đây ở Serie A, được hưởng cả thảy 55 quả phạt góc tức bình quân lên tới 6,87 quả/trận. Trong đó có 4 lần Monza phải tiếp đại địch còn mục tiêu như Milan, Lazio, Fiorentina và Roma, nhưng họ 100% thắng chấp góc.

Đội hình dự kiến Monza vs Napoli

  • Monza: Di Gregorio; Caldirola, Mari, Izzo; Ciurria, Rovella, Machin, Augusto; Pessina, Caprari; Petagna
  • Napoli: Meret; Di Lorenzo, Jesus, Ostigard, Olivera; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Elmas, Osimhen, Kvaratskhelia

Dự đoán kết quả Monza vs Napoli: 1-1

Thống kê Monza vs Napoli

Monza vs Napoli
Thành tích gần đây của Monza
Monza vs Napoli
Thành tích gần đây của Napoli

 

Lịch thi đấu - BXH Serie A 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X