Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Monchengladbach vs Leipzig 20h30 ngày 23/9 (Bundesliga 2023/24)

Thứ Sáu 22/09/2023 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Monchengladbach vs Leipzig lúc 20h30 ngày 23/9 (Vòng 5 giải VĐQG Đức 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích chi tiết, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da du doan Monchengladbach vs Leipzig vdqg duc bundesliga hom nay
Monchengladbach vs Leipzig

Nhận định bóng đá hôm nay Monchengladbach vs Leipzig (1:0)

Dù đã thua một trận mùa này nhưng rõ ràng RB Leipzig vẫn khởi đầu mùa giải năm nay quá mỹ mãn khi thắng trọn vẹn 5 lần ra sân còn lại trên mọi giải đấu, không trận nào ghi dưới 3 bàn. Giữa tuần vừa rồi, Die Roten Bullen đã mở màn vòng bảng Champions League bằng thắng lợi 3-1 ngay trên sân của Young Boys (Thụy Sĩ).

Sau trận đấu, HLV Marco Rose bày tỏ sự hài lòng về các học trò giải quyết được đối thủ dù phải gặp khó khăn (bị gỡ hòa 1-1). Trước đó, Leipzig cũng từng bị Stuttgart dẫn bàn nhưng cuối cùng thắng đậm 5-1.

Đáng nói hơn một số tân binh mà Leipzig chiêu mộ mùa hè vừa rồi đã mau chóng thể hiện phong độ đỉnh cao. Chẳng hạn Xavi Simons (tiền vệ 20 tuổi được mượn từ PSG) đã ghi 3 bàn và kiến tạo 4 bàn khác ở Bundesliga, Lois Openda (mua từ Lens) đã đóng góp 3 bàn. Hay một Benjamin Sesko vốn chỉ sắm vai dự bị mà cũng đã nổ súng 3 lần, đều dưới tư cách "vào sân thay người".

Vòng đấu tiếp theo tại Bundesliga, Leipzig sẽ có chuyến hành quân đến Borussia-Park, tổ ấm của Monchengladbach. Tại đây, "bò tăng lực" đã gục ngã ở cả 3 lần xuất hiện gần nhất. Nhưng đây là thời điểm quá tốt để họ phá cái dớp thất bại đó, nhất là khi thầy trò HLV Marco Rose được đánh giá cao chưa từng thấy (-1) trong lịch sử làm khách của Gladbach tại giải VĐQG Đức.

Ngoài sự xuất sắc hiện tại của Leipzig thì mức như vậy còn xuất phát từ phong độ kém cỏi của chính Monchengladbach. Theo đó, 4 vòng đã qua tại giải VĐQG mùa này, đội quân dưới quyền HLV Gerardo Seoane (mới được bổ nhiệm vào tháng 7/2023 vừa rồi) chỉ kiếm được đúng 2 điểm.

Đáng nói hơn cả 2 điểm đó đều trên sân khách và có đóng góp không nhỏ của yếu tố may mắn. Trước Augsburg ở vòng 1, Monchengladbach chỉ kịp gỡ hòa 4-4 từ chấm 11m vào phút 90+7. Mới đây, phải đến khi tân binh Darmstadt chơi thiếu người, Monchengladbach mới có thể ghi liền 3 bàn sau khi bị đối thủ dẫn 3-0.

Tính ra, Die Fohlen chưa trận nào thủng lưới dưới 2 lần từ đầu Bundesliga 2023/24. Với hàng phòng ngự tệ như vậy thì xem ra kể cả có chọn phương án tử thủ thì e rằng họ cũng khó đứng vững trước một Leipzig đang tấn công cực bốc và sẽ là bất ngờ lớn nếu đội chủ nhà giữ lại được điểm số. Chọn Leipzig.

Phân tích tổng số bàn thắng Monchengladbach vs Leipzig (3 1/4)

Cuộc đối đầu giữa một bên công hay và một bên thủ dở hẳn hứa hẹn sẽ nhiều bàn. Nhìn lại quá khứ thì đến 8/9 lần chạm trán vừa qua giữa đôi bên có tối thiểu 3 lần lưới rung (5 trận chạm hoặc vượt ngưỡng 4 bàn thắng). Bên cạnh đó, Leipzig còn ghi không dưới 3 bàn ở 5/7 trận sân khách vừa qua ở các giải chính thức. Monchengladbach sẽ thua nhưng với việc được chơi trên sân nhà, hẳn họ cũng không muốn "thua trắng" (tịt ngòi). Trận đấu vì thế càng có khả năng lắm pha lập công (trên 3).

Đội hình dự kiến Monchengladbach vs Leipzig

  • M'Gladbach (4-2-3-1): Nicolas; Scally, Elvedi, Itakura, Wober; Weigl, Neuhaus; Honorat, Ngoumou, Jordan; Plea.
  • Leipzig (4-4-2): Blaswich; Henrichs, Simakan, Castello, Raum; Simons, Schlager, Kampl, Forsberg; Openda, Poulsen.

Dự đoán kết quả Monchengladbach vs Leipzig: 1-3

Thống kê Monchengladbach vs Leipzig

Monchengladbach vs Leipzig
Đối đầu Monchengladbach vs Leipzig
Monchengladbach vs Leipzig
Thành tích gần đây của Monchengladbach
Monchengladbach vs Leipzig
Thành tích gần đây của Leipzig

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X