Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Monaco vs Clermont 22h00 ngày 4/5 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Bảy 04/05/2024 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Monaco vs Clermont thuộc vòng 32 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định hôm nay Monaco vs Clermont (0:1 1/2)

Rốt cục mạch 8 trận bất bại (thắng 6) của Monaco đã kết thúc cách đây một tuần khi đội bóng xứ Công quốc thua cay đắng chủ nhà Lyon với tỷ số 2-3 (bàn thua quyết định xuất hiện vào cuối trận). Thất bại vừa rồi của Monaco cũng gián tiếp giúp cho PSG chính thức đoạt danh hiệu vô địch Ligue 1 2023/24.

nhan dinh bong da du doan Monaco vs Clermont vdqg phap ligue 1 hom nay
Monaco vs Clermont

Như vậy, Monaco giờ chỉ còn mỗi mục tiêu nằm trong Top 4 chung cuộc của giải đấu. Nói to tát thế chứ về cơ bản, mọi sự đã xong xuôi. Hiện tại, Monaco đang hơn Nice (thứ 5) khoảng cách 7 điểm mà mùa bóng còn có 3 vòng nên chỉ cần đánh bại Clermont là thầy trò HLV Adi Hutter sẽ được mở tiệc ăn mừng tấm vé tham dự Champions League mùa sau.

Trong trường hợp sảy chân (hòa hoặc thua) thì Monaco vẫn sẽ chính thức cán đích trong Top 4 nếu như ở trận đấu muộn, Nice có kết quả tương tự trước nhà vô địch PSG. Lý thuyết là như vậy nhưng Monaco đủ sức tự định đoạt số phận của mình, nhất là khi vòng này họ được chơi trên sân nhà và chỉ phải đón tiếp Clermont cuối bảng.

Nhìn nhận khách quan, giành trọn vẹn 3 điểm trận tới là nhiệm vụ không quá khó với Le Rocher nhưng "thắng đẹp" (trên 1 bàn) lại là chuyện khác. Sở dĩ phải phân tách rành mạch như vậy là bởi Monaco đang được xếp mức -1 1/2 đồng nghĩa chỉ thắng từ 2 bàn trở lên mới được xem là hoàn toàn thỏa mãn giới mộ điệu.

Tuy nhiên có một số cơ sở để giới nhận định bóng đá tin rằng Monaco sẽ khó lòng đè bẹp Clermont. Thứ nhất, bản thân đội bóng của HLV Hutter không chơi quá hay tại thánh địa Louis II: ca khúc khải hoàn có 8/15 trận đã qua thuộc khuôn khổ Ligue 1 2023/24 (4 thắng lợi trên 1 bàn). Đáng nói hơn 2 trận sân nhà phải nhận mức trên -1, Monaco hòa 1 và thắng tối thiểu trận còn lại.

Thứ hai, Clermont đang "vùng vẫy" rất mạnh nhằm nỗ lực thoát khỏi khu vực xuống hạng. Tuy vẫn đang xếp cuối bảng song Clermont đã thu hẹp được cách biệt với vị trí an toàn gần nhất xuống còn 4 điểm. Tất cả nhờ vào màn trình diễn rất ổn quãng thời gian gần đây: thua đúng 1/4 trận (mà tỷ số cũng chỉ là 0-1).

Ngoài ra, 2 lần đón tiếp Clermont trong thế kỷ 21 ở các giải chính thức mà được đánh giá rất cao (trên -1), Monaco thậm chí không có nổi một thắng lợi nào (đều hòa).

  • Lựa chọn: Clermont (thua 1 bàn)

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Monaco vs Clermont sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 4/5.

Phân tích tổng số bàn thắng Monaco vs Clermont (3 1/4)

Mức TSBT chính 3 1/4 thực sự "cao đột biến", đặc biệt ở một giải đấu không mấy hấp dẫn như Ligue 1. Mức này dường như xuất phát từ việc Monaco sở hữu hàng công mạnh thứ 2 Ligue 1 2023/24 (58 bàn thắng) còn hàng thủ Clermont lại tệ thứ 3 (60 bàn thua). Monaco mà đã thắng sân nhà thì đa phần (6/8) ghi ít nhất 2 bàn trong khi Clermont như đã đề cập hứa hẹn sẽ chiến đấu hết mình để giành giật sự sống và đội bóng này ít ra chỉ tịt ngòi 1/4 trận gần đây. Cùng với đó, 4/6 màn đụng độ mới nhất giữa đôi bên đã khép lại với tối thiểu 4 tình huống lưới rung.

  • Lựa chọn: Trên 3 bàn

Monaco ghi bàn hiệp 1: Ở cả 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội, Monaco đều ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên. Ngoài ra, kịch bản tương tự cũng xảy ra ở 5/6 trận gần đây của Monaco, của 3/4 trận sân nhà vừa qua của Monaco.

Đội hình dự kiến Monaco vs Clermont

  • Monaco (4-2-2-2): Majecki; Vanderson, Maripan, Kehrer, Diatta; Fofana, Zakaria; Akliouche, Minamino; Ben Yedder, Balogun.
  • Clermont (4-2-3-1): Diaw; Zeffane, Pelmard, Caufriez, Neto Borges; Magnin, Gastien; Alan Virginius, Cham, Nicholson; Kyei.

Dự đoán kết quả Monaco vs Clermont: 3-2

Thống kê Ligue 1 trước vòng 32

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngKylian MbappéPSG26 bàn
Kiến tạoPierre-Emerick AubameyangMarseille8 pha
Thời gian thi đấuMarcin BułkaNice2790 phút
Thẻ đỏSamuel GrandsirLe Havre2 thẻ
Thẻ vàngDenis ZakariaMonaco13 thẻ
Sút bóngKylian MbappéPSG115 pha
Sút trúng đíchKylian MbappéPSG58 pha

Thống kê Monaco vs Clermont

Monaco vs Clermont
Đối đầu Monaco vs Clermont
Monaco vs Clermont
Thành tích gần đây của Monaco
Monaco vs Clermont
Thành tích gần đây của Clermont

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X