Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Moldova vs Albania 0h00 ngày 18/11 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Năm 16/11/2023 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Moldova vs Albania lúc 0h00 ngày 18/11 (Bảng E vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Moldova vs Albania (1/2:0)

Albania chẳng còn cách VCK Euro 2024 bao xa. Chính xác hơn thì ... 100%, đội tuyển này sẽ góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực. Hiện tại, Albania đang sở hữu 13 điểm sau 6/8 lượt trận và tạm đứng đầu bảng E. Họ đang hơn Ba Lan (thứ 3) khoảng cách 3 điểm nhưng "đại bàng trắng" đã chơi 7 trận trong khi Moldova (thứ 4 và cùng số trận) ít hơn Albania 4 điểm.

Theo tính toán chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa ở 2 lượt trận còn lại là Albania chắc chắn giữ được vị trí trong Top 2 bảng đấu mà chẳng cần phải bận tâm đến kết quả các trận khác. Mấu chốt nằm ở chỗ sau trận đấu với Moldova, Albania lại chỉ phải gặp "đội lót đường" Faroe (cuối bảng và mới giành vẻn vẹn 1 điểm duy nhất) mà đến hòa còn khó chứ đừng nói gì đến thất bại.

nhan dinh bong da du doan Moldova vs Albania vong loai euro 2024 hom nay
Moldova vs Albania

Dẫu vậy, thầy trò HLV Sylvinho hiển nhiên muốn sớm giành vé tới nước Đức và khả năng có điểm trước Moldova (thậm chí là một chiến thắng) hoàn toàn trong tầm tay của bầy "đại bàng". Hãy nhớ rằng sau thất bại 0-1 trước Ba Lan ở trận mở màn vòng loại Euro 2024, Albania chẳng những bất bại 5 lượt kế tiếp mà còn thắng đến 4, trong đó có màn "thu cả vốn lẫn lãi" trước Ba Lan (2-0) hay hạ nhục Séc 3 bàn không gỡ.

Phía đối diện, Moldova về mặt lý thuyết vẫn chưa hết cơ hội cạnh tranh tấm vé trực tiếp tham dự VCK Euro 2024. Nếu muốn tự định đoạt số phận của mình, Moldova cần phải thắng trọn vẹn 2 lượt còn lại. Lúc đó, đội quân dưới quyền HLV Serghei Cleșcenco sẽ chắc chắn lọt vào Top 2 chung cuộc, bất kể những trận khác có kết quả ra sao.

Trong trường hợp không thắng được Albania, Moldova cần phải hy vọng Séc hòa hoặc thua Ba Lan ở lượt trận này. Khi ấy, Moldova vẫn sẽ vươn lên được vị trí thứ 2 nếu xuất sắc đánh bại Séc ngay trên sân đối phương ở lượt cuối diễn ra sau đây vài ngày (ở tình huống này, ngôi đầu sẽ chính thức thuộc về Albania).

Tất nhiên trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra nhưng trên thực tế từ đầu vòng loại Euro 2024 đến giờ, ngoại trừ chiến thắng lịch sử trước Ba Lan (song bàn quyết định được ghi vào phút 85), Moldova cũng chỉ thắng thêm mỗi Faroe quá yếu (tỷ số chỉ là 1-0). Những trận khác, Moldova may lắm mới không thua Ba Lan ở màn tái ngộ và Séc (đều bị áp đảo hoàn toàn).

Nhưng may mắn chẳng thể mãi song hành và trận thua chính Albania ở lượt đi hồi tháng 6/2023 là minh chứng hùng hồn. Hôm đó, Moldova cũng hoàn toàn lép vế và chung cuộc thua 0-2. Lượt về sắp tới dù Moldova có ưu thế sân nhà nhưng cần lưu ý rằng trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây, họ cũng chỉ có đúng một lần duy nhất đánh bại được đội khách "trên cơ" (chính là Ba Lan) trên mọi đấu trường (gồm cả giao hữu).

Bản thân giới chuyên môn dường như cũng không dành niềm tin cho Moldova ở trận tới. Chẳng thế mà Albania được xếp mức cao hơn hẳn (-1/2 hoặc -3/4) dù như đã đề cập, đội khách đâu cần phải thắng. Với sự nhìn nhận như vậy thì kịch bản Albania giành thắng lợi càng trở nên khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng Moldova vs Albania (2)

Nền tảng cho thành công của Albania tại vòng loại Euro 2024 là hàng phòng ngự thi đấu rất chắc chắn khi mới thủng lưới tổng cộng 3 lần. Ở một trận cầu chỉ cần không thua, Albania hiển nhiên sẽ càng phải ra sức phát huy tối đa điểm mạnh nhất của mình. Bản thân Albania cũng giữ sạch lưới trong cả 4 chạm trán Moldova trong quá khứ. Thống kê còn chỉ ra 6/8 lần ra sân gần nhất của Moldova đều dưới 3 pha làm bàn. Trận tới khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Moldova vs Albania

  • Moldova (3-5-2): Railean; Craciun, Mudrac, Posmac; Revenco, Rata, Caimacov, Motpan, Reabciuk; Damascan, Nicolaescu
  • Albania (4-3-3): Berisha; Veseli, Ismajli, Djimsiti, Hysaj; Abrashi, Asllani, Bajrami; Asani, Cikalleshi, Uzuni

Dự đoán kết quả Moldova vs Albania: 0-1

Thống kê Moldova vs Albania

Moldova vs Albania
Đối đầu Moldova vs Albania
Moldova vs Albania
Thành tích gần đây của Moldova
Moldova vs Albania
Thành tích gần đây của Albania

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X