Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Milan vs Verona (20h00 ngày 23/9): Đứng dậy sau cú sốc

Thứ Sáu 22/09/2023 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Milan vs Verona nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Rossoneri trở lại sau thất bại 1-5 trước Inter.

Milan vs Verona: Chủ nhà quyết thắng

Ở trận đấu gần nhất, Milan đã chơi áp đảo hoàn toàn so với Newcastle ở lượt trận đầu tiên bảng F tử thần Champions League mùa này. Đội chủ sân San Siro dứt điểm 26 lần, 9 trúng đích, vượt trội so với chỉ 6 pha dứt điểm và 1 trung khung thành của đội khách. Tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến đội bóng thành Milan chỉ có được kết quả hòa 0-0.

Nhận định Milan vs Verona (20h00 ngày 239) Đứng dậy sau cú sốc 1
Milan đang có mạch 2 trận không thắng trên mọi đấu trường

NHM Milan rõ ràng không thể hài lòng với việc đội bóng của mình chỉ có được 1 điểm trước Newcastle, kết quả này khiến Rossoneri phải chơi nỗ lực hơn ở 5 trận đấu còn lại ở bảng đấu của mình. Hòa Newcastle, Milan nâng chuỗi trận không thắng trên mọi mặt trận lên con số 2. Trước đó, thầy trò Stefano Pioli thua tan nát 1-5 trước Inter trong trận derby thành Milan. 

Đây là lần đầu tiên Milan để thủng lưới 5 bàn trước Inter kể từ năm 1974, thất bại này cũng chặn đứng chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp của Rafael Leao và các đồng đội ở Serie A. Sau 4 vòng đấu, Milan hiện đang xếp thứ 3 trên BXH, kém 1 điểm so với Juventus và 3 điểm so với Inter. Tại vòng đấu thứ 5, đội bóng của Pioli trở lại sân nhà tiếp Verona. Nhận định Milan vs Verona nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Rossoneri trở lại sau thất bại 1-5 trước Inter.

Theo thống kê, Milan luôn chơi rất tốt trước Verona, đặc biệt trên sân nhà. Đội chủ sân San Siro vẫn bất bại trong các trận sân nhà ở Serie A trước đối thủ. Ngoài việc thắng 18 lần và có 13 trận hòa trong nhiều năm, Milan còn thắng cả 5 trận gần đây nhất trước Verona, ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận. Được chơi tại tổ ấm của mình, chắc chắn Leao và các đồng đội sẽ nỗ lực để giành 3 điểm.

Bên kia chiến tuyến, Verona khởi đầu mùa giải này khá ấn tượng. Đoàn quân của Marco Baroni đã đánh bại cả Empoli và Roma trong 2 vòng đầu tiên ở Serie A mùa này, nhưng sau loạt trận của ĐTQG họ gây thất vọng khi thua 1-3 trước Sassuolo. Ở trận đấu gần nhất, Verona chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước Bologna. 

nhan dinh bong da du doan AC Milan vs Verona vdqg italia serie a hom nay
AC Milan vs Verona vòng 5 Serie A 2023/24

Với 7 điểm có được, đây là khởi đầu tốt thứ 2 của Verona tại Serie A trong thế kỷ này. Và thực tế là đội khách chỉ kém vị trí thứ 3 của Milan có 2 điểm mà thôi, một chiến thắng sẽ giúp họ vượt lên trên đối thủ, đồng thời thay đổi lịch sử khi thắng trận đầu tiên trong khuôn khổ Serie A tại San Siro. Lý thuyết là vậy, nhưng để biến nó thành hiện thực lại là một chuyện khác.

Hàng thủ là điểm mạnh của Verona, đội bóng của Marco Baroni mới chỉ nhận 4 bàn thua sau 4 trận ở Serie A mùa này. Chỉ có 2 đội đầu bảng là Inter (1) và Juventus (2) là phải nhận ít bàn thua hơn. Phía trước Verona sẽ là lịch thi đấu khá khó khăn. Sau trận đấu với Milan, họ sẽ đụng độ Atalanta 4 ngày sau đó. Phải thừa nhận rằng việc để mất điểm 2 trận liên tiếp chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần thi đấu của Verona. Cơ hội giành điểm của họ trước Milan càng trở nên khó khăn hơn khi đội chủ nhà đang duy trì quyết tâm rất cao.

Về mặt lực lượng, Sau khi rời sân trong trận hòa 0-0 với Newcastle, thủ môn Mike Maignan đã phải nghỉ thi đấu ít nhất một tuần vì chấn thương đùi, vì vậy bản hợp đồng ở Hè 2023 Marco Sportiello sẽ thay thế anh bắt chính tại San Siro. Ngoài ra, Ismael Bennacer vắng mặt dài hạn phải đến cuối năm mới trở lại, trong khi hậu vệ người Pháp Pierre Kalulu tiếp tục phải ngồi ngoài vì chấn thương đùi. Fikayo Tomori sẽ trở lại sau án treo giò. Milan ghi trung bình 2,2 điểm mỗi trận khi có cầu thủ người Anh trên sân kể từ khi anh gia nhập vào tháng 1 năm 2021, nhưng đội bóng thành Milan chỉ giành 1,1 điểm trong 15 trận không có anh.

Nhận định Milan vs Verona (20h00 ngày 239) Đứng dậy sau cú sốc 2
 Verona cũng đang có mạch 2 trận toàn hòa và thua

Olivier Giroud và Rafael Leao đều ghi bàn trong chiến thắng 3-1 vào tháng 6 trước Verona, nhưng Stefano Pioli có thể lựa chọn luân chuyển hàng công. Vì vậy, Noah Okafor và Luka Jovic có thể tranh suất đá chính lần đầu tiên kể từ khi ký hợp đồng. Trong khi đó, đội khách sẽ không có sự phục vụ của Jayden Braaf và Josh Doig, trong khi Thomas Henry cần thêm vài tháng nữa mới có thể trở lại. Đội trưởng của Verona, Marco Faraoni, sẽ xuất phát bên cánh phải, anh đã ghi ba bàn ở Serie A vào lưới Milan, trong đó hai bàn ở San Siro. Trên hàng công, Milan Djuric và Federico Bonazzoli cạnh tranh để đá cao nhất trong sơ đồ 3-4-2-1.

Nhận định Milan vs Verona

Milan không thắng trong 2 trận gần nhất, họ đang khát khao 3 điểm. Gặp Verona cũng đang không có phong độ tốt là cơ hội để đội bóng thành Milan trở lại mạch thắng. Rossoneri chưa từng thua Verona trên sân nhà trong lịch sử Serie A, họ toàn thắng trong 5 lần gặp nhau gần nhất và ghi ít nhất 2 bàn. Đây là cơ sở để đội chủ nhà tin vào 3 điểm. Việc họ toàn thắng 4 trận sân nhà gần đây tại Serie A cả về chuyên môn lẫn châu Á càng khiến cơ hội chiến thắng của Milan cao hơn. 

Những trận đấu gần đây giữa Verona và Milan thường xuất hiện nhiều bàn thắng. Theo đó 4 trận gần nhất đều có ít nhất 4 bàn. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại hàng thủ Verona tốt thứ 3 Serie A mùa này, không dễ để Mian trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. 

Dự đoán tỷ số: Milan 2-0 Verona

Thông tin bên lề

  • AC Milan đã thắng 5 trận gần nhất trước Verona trên mọi đấu trường, ghi ít nhất 2 bàn. 
  • AC Milan chưa từng thua Verona trên sân nhà trong khuôn khổ Serie A. 
  • AC Milan đã ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận gần nhất gặp Verona trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng trong 4 trận đấu gần nhất giữa Milan và Verona trên mọi đấu trường.
  • 5/7 trận gần đây của đội chủ nhà đều kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên với ít nhất 2 bàn thắng. Lịch sử đối đầu cũng chứng kiến 7 trận gặp nhau gần nhất giữa đôi bên đều có bàn thắng trong hiệp 1.

Phong độ gần đây của Milan

Phong độ gần đây của Verona

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Milan vs Verona (20h00 ngày 239) Đứng dậy sau cú sốc 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X