Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Middlesbrough vs Chelsea (03h00 ngày 10/1): Mồi ngon quen thuộc

Thứ Hai 08/01/2024 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Middlesbrough vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để The Blues nối dài chuỗi trận ấn tượng.

Middlesbrough vs Chelsea: Khó có bất ngờ

Ở trận đấu gần nhất, Middlesbrough dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đã không thể gây bất ngờ trước Aston Villa ở vòng 3 FA Cup. Đó là trận đấu mà thầy trò Michael Carrick đã chơi nỗ lực nhưng vẫn để thua với tỷ số 0-1, Matty Cash là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 87. Trận thua này nối dài chuỗi trận thất vọng của đội chủ sân Riverside.

Nhận định Middlesbrough vs Chelsea (03h00 ngày 101) Mồi ngon quen thuộc 1
Middlesbrough vào đến bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này

Sau chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp từ giữa đến cuối tháng 12, Middlesbrough hiện thua 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ đã bị loại khỏi FA Cup, tụt xuống giữa bảng xếp hạng giải Hạng nhất Anh. Mặc dù đang xếp thứ 12 trên BXH, nhưng Boro cũng chỉ kém vị trí được tham dự vòng play-off giành vé tham dự Premier League mùa tới của Sunderland có 4 điểm. 

Rõ ràng là cơ hội để thầy trò Carrick kết thúc mùa giải trong Top 6 là vẫn còn, nhưng với điều kiện họ phải nhanh chóng cải thiện phong độ. Trước khi trở lại với các trận đấu ở giải Hạng nhất Anh, Middlesbrough sẽ tiếp Chelsea trên sân nhà ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. Nhận định Middlesbrough vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội khách, chắc chắn Boro sẽ có 90 phút khó khăn dù được chơi tại Riverside.

Để vào đến vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, đội chủ nhà đã lần lượt đánh bại Huddersfield, Bolton, Bradford, Exeter và Port Vale. Sân nhà không giúp thầy trò Carrick có những lợi thế trước Chelsea, theo đó Boro thua 4, chỉ thắng 1 ở 5 trận vừa qua được chơi ở Riverside. Hàng công của họ cũng chơi không tốt khi chỉ ghi có 2 bàn trong chuỗi 5 trận kể trên. 

Middlesbrough vs Chelsea
Middlesbrough vs Chelsea lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh 2023/24

Lần gần nhất mà Boro vào bán kết cúp Liên đoàn Anh là ở mùa giải 2003/04, năm đó họ đã đánh bại Arsenal trong trận chung kết để giành chức vô địch. Tuy nhiên, 4 trong 5 trận gần nhất trên sân nhà ở cúp Liên đoàn Anh chứng kiến đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng nhất Anh phải nhận thất bại. 

Bên kia chiến tuyến, để có mặt ở vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, Chelsea đã đánh bại  AFC Wimbledon, Blackburn Rovers, Brighton và Newcastle. Sau một chuỗi trận thất vọng, đội bóng thành London dường như đã tìm lại sự ổn định. Ở trận đấu gần nhất họ thắng Preston với tỷ số 4-0 ở vòng 3 FA Cup, đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của The Blues trên mọi đấu trường. Tính ra Chelsea đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất. Những kết quả tốt gần đây đưa thầy trò Mauricio Pochettino vào vòng 4 FA Cup, có mặt ở vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh. Ở Premier League, họ vẫn xếp thứ 10, kém vị trí thứ 7 của Brighton 3 điểm.  

Chelsea có thành tích khá tốt ở đấu trường cúp Liên đoàn Anh trong những mùa giải gần đây, nếu đánh bại Boro ở bán kết mùa giải năm nay, họ sẽ có lần thứ 4 vào chơi trận chung kết trong 7 mùa giải gần nhất. The Blues đã có 5 lần vô địch giải đấu này, gần nhất là vào mùa giải 2014/15. 2 lần gần nhất vào chơi trận chung kết ở các năm 2019 và 2022, đội bóng thành London đều để thua. 

Thành tích trên sân khách của Chelsea ở giải đấu này là không tốt, họ đã thua 5 trong 8 trận gần nhất khi xa nhà ở cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, The Blues đã đánh bại Middlesbrough trong 9 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường. Lần gần nhất mà hai đội gặp nhau là tại FA Cup mùa giải 2021/22, Chelsea đã giành chiến thắng 2-0. Mùa giải 1997/98, Chelsea cũng đã đánh bại chính Boro để vô địch cúp Liên đoàn Anh. 

Nhận định Middlesbrough vs Chelsea (03h00 ngày 101) Mồi ngon quen thuộc 2
Chelsea đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây

Nếu đánh bại đối thủ quen thuộc ở vòng bán kết, Chelsea sẽ gặp Fulham hoặc Liverpool trong trận chung kết. Khi mà The Blues không tham dự cúp châu Âu, xếp ở giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thì cúp Liên đoàn Anh là cơ hội không thể tốt hơn để Pochettino có danh hiệu ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge.

Về mặt lực lượng, Middlesbrough không có cầu thủ tấn công Morgan Rogers vì án treo giò. Tom Smith (Achilles), Darragh Lenihan (Achilles), Lewis O'Brien (mắt cá chân), Marcus Forss (đùi) và Patrick McNair đều vắng mặt vì chấn thương, trong khi Finn Azaz và Sam Greenwood không đủ điều kiện ra sân còn Samuel Silvera, Riley McGree và Seny Dieng đã tập trung cùng ĐTQG để chuẩn bị cho các trận đấu ở Cúp bóng đá châu Phi. 

Bên phía Chelsea, Nicolas Jackson tham dự AFCON, trong khi Christopher Nkunku dính chấn thương hông và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Pochettino sẽ không có Reece James (gân khoeo), Wesley Fofana (đầu gối), Marc Cucurella (mắt cá chân), Robert Sanchez (đầu gối), Lesley Ugochukwu (gân khoeo), Trevoh Chalobah (đùi) và Romeo Lavia (đùi) vì những chấn thương khác nhau. Ben Chilwell, Carney Chukwuemeka và Benoit Badiashile đã trở lại tập luyện, và nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị. Andrey Santos mới được triệu hồi, nhưng không đủ điều kiện thi đấu do đã chơi cho Nottingham Forest ở giải đấu này trong thời gian cho mượn, trong khi Ian Maatsen được cho là đang trên đường gia nhập Dortmund theo dạng cho mượn. 

Nhận định Middlesbrough vs Chelsea

Chelsea đã chơi tốt hơn rất nhiều trong thời gian gần đây, mục tiêu của họ là giành một kết quả tốt trên sân của Middlesbrough ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh, trước khi tiếp đối thủ trên sân nhà ở trận lượt về. The Blues đủ khả năng giành chiến thắng bởi đối thủ của họ hiện đang thi đấu ở hạng Nhất Anh và hoàn toàn thua kém đối thủ về đẳng cấp lẫn chiều sâu đội hình. Không những vậy đội chủ sân Riverside đang có phong độ không tốt khi thua tới 3 trong số 4 trận đấu gần nhất.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 2 bàn. 4/5 trận đối đầu vừa qua giữa Middlesbrough và Chelsea có dưới 3 bàn thắng. 8/9 trận đấu mới nhất của Middlesbrough có không quá 3 bàn/trận. Đây cũng là kết quả 6/8 trận vừa rồi của Chelsea.

Dự đoán tỷ số: Middlesbrough 0-1 Chelsea

Thông tin bên lề

  • Chelsea đã giữ sạch lưới trong 9 trận gần nhất gặp Middlesbrough trên mọi đấu trường.
  • Chelsea đã thắng 9 trận gần nhất gặp Middlesbrough trên mọi đấu trường.
  • Chelsea dẫn trước trong hiệp một và cả trận ở 7/9 trận gần nhất gặp Middlesbrough trên mọi đấu trường.
  • Cả 6 chiến thắng gần nhất của Chelsea trên sân Riverside đều chứng kiến họ giữ sạch lưới.
  • Ở 7/9 cuộc chạm trán gần nhất với Middlesbrough, Chelsea đều ghi ít nhất 1 bàn trong hiệp 1. 
  • Tại 5/6 chuyến làm khách gần đây tại sân Riverside, Chelsea cũng xuyên thủng lưới Middlesbrough ít nhất 1 lần trong hiệp 1.

Phong độ gần đây của Middlesbrough

Phong độ gần đây của Chelsea

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Middlesbrough vs Chelsea (03h00 ngày 101) Mồi ngon quen thuộc 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X