Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Mexico vs Ecuador (07h00 ngày 01/07): Khốc liệt tấm vé đi tiếp

Thứ Sáu 28/06/2024 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Mexico vs Ecuador ở mức cân bằng, kết quả trận đấu này sẽ quyết định đến tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng B Copa America 2024.

Nhận định bóng đá Mexico vs Ecuador: Căng như dây đàn

Mexico khởi đầu thuận lợi ở bảng B Copa America 2024, họ đánh bại Jamaica với tỷ số 1-0 ở lượt trận đầu tiên. Đến lượt trận thứ 2, thầy trò Jaime Lozano được đánh giá cao hơn Venezuela, thế nhưng họ đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-1. Lão tướng Salomon Rondon là người ghi bàn trên chấm 11m, giúp Venezuela giành 3 điểm trọn vẹn. Mexico cũng nên tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Santiago Gimenez và các đồng đội dứt điểm 18 lần, 5 trúng đích nhưng không thể ghi bàn.

Nhận định Mexico vs Ecuador (07h00 ngày 0107) Khốc liệt tấm vé đi tiếp 1
Mexico vừa để thua 0-1 trước Venezuela

Thất bại ở lượt trận thứ hai đã đẩy đoàn quân của Jaime Lozano đến bờ vực bị loại, họ cần một chiến thắng ở lượt trận cuối để kéo dài thời gian ở lại Copa America. Ở lượt đấu cuối cùng ở bảng B, Mexico sẽ gặp Ecuador. Nhận định Mexico vs Ecuador ở mức cân bằng, cả hai đội đều đang nỗ lực để giành chiến thắng, qua đó bước vào vòng đấu tiếp theo. 

Nếu Mexico không giành chiến thắng trong trận đấu này, đây sẽ là lần thứ 3 trong 3 lần tham dự gần nhất, El Tri bị loại khỏi giải đấu này ở vòng bảng. Trong 4 lần tham dự Copa America trước, Mexico đều không thể giành được số điểm tối đa ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Trận thua Venezuela là lần đầu tiên El Tri không ghi bàn ở một trận đấu thuộc vòng bảng Copa America kể từ trận hòa 0-0 với Bolivia ở trận mở màn năm 2015. Mexico đã thua 6 trong 7 lần gặp nhau trước các đối thủ ở khu vực CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ) trên mọi đấu trường, trong 2 trận gần nhất trước các đội bóng Nam Mỹ họ đều thua, không ghi được bàn nào và phải nhận 5 bàn thua. 

Trong hai lần gần nhất đối đầu với Ecuador, Mexico đều không thể giành chiến thắng và ghi bàn, mặc dù họ đã giành chiến thắng ở 4 trong 5 lần chạm trán trước Ecuador tại giải đấu này.

Mexico vs Ecuador
Mexico vs Ecuador lượt cuối bảng B Copa America 2024

Bên kia chiến tuyến, sau khi để thua 1-2 trước Venezuela ở lượt trận đầu tiên, Ecuador đã trở lại mạnh mẽ trong trận đấu với Jamaica. Thầy trò Felix Sanchez đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1, qua đó tiếp tục hy vọng giành vé vào tứ kết Copa America 2024. Ecuador bước vào cuộc chạm trán này khi đã thắng 3 trong 4 trận trước đó trên mọi đấu trường, họ đang hy vọng đủ điều kiện để lọt vào tứ kết lần thứ 3 trong 4 lần gần nhất tham dự giải đấu này. 

Chỉ có thất bại trước Mexico mới ngăn cản đội bóng của Felix Sanchez tiến vào vòng loại trực tiếp của giải đấu này lần thứ hai liên tiếp. Cả hai đội đều có 3 điểm trước trận đấu quyết định, Ecuador có lợi thế về hiệu số bàn thắng bại +1, trong khi Mexico có hiệu số bàn thắng bại là 0. Một trận hòa là đủ để Ecuador xếp trên Mexico. 

Ecuador chưa thua trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Copa America kể từ năm 2011 (thua 2-4 trước Brazil), trong 2 lần tham dự Copa America gần nhất vào các năm 2019 và 2021, Ecuador đều hòa 1-1 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. 

Trong 13 lần gần nhất Ecuador ghi nhiều hơn 1 bàn, họ đều giành chiến thắng. Lần gần nhất mà Ecuador thua Mexico là vào tháng 6 năm 2019, thời điểm họ thất bại 2-3 trước đối thủ. Mặc dù không có thành tích tốt tại Copa America khi đối đầu với Mexico, nhưng Ecuador đã giành chiến thắng trước đó trong trận đấu với Mexico tại giải đấu này với tỷ số 2-1 vào năm 2015.

Nhận định Mexico vs Ecuador (07h00 ngày 0107) Khốc liệt tấm vé đi tiếp 2
 Ecuador chỉ cần hòa Mexico là có vé vào tứ kết

Về mặt lực lượng, Mexico không có đội trưởng Edson Alvarez sau khi anh bị thương trong trận đấu với Jamaica, thay vào đó Luis Romo sẽ chơi ở vị trí tiền vệ trụ cùng Luis Chavez. 3 cầu thủ Mexico đã lần đầu tiên góp mặt tại Copa America 2024 vào tuần này, với Cesar Huerta, Israel Reyes và Alexis Vega đều vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu thứ hai. Orbelin Pineda, người thay thế Julian Quinones trong 12 phút cuối cùng trong trận đấu với Venezuela, đã có cơ hội cân bằng tỷ số, nhưng lại đá hỏng 11m ở phút 87. 

Bên kia chiến tuyến, Enner Valencia đủ điều kiện trở lại thi đấu cho Ecuador vào cuối tuần này sau khi bị thẻ đỏ trong hiệp một trận thua Venezuela. Kevin Rodriguez là tiền đạo duy nhất trong trận đấu với Jamaica và là cầu thủ mới duy nhất trong đội hình xuất phát của họ, trong khi Janner Corozo lần đầu tiên xuất hiện tại giải đấu năm 2024.

Nhận định Mexico vs Ecuador

Ecuador không thua: Cả 2 đội cùng có 3 điểm trước lượt trận cuối, nhưng Ecuador có hiệu số tốt hơn. Điều đó có nghĩa là một kết quả hòa sẽ giúp Ecuador đi tiếp. Mexico mới là đội phải chơi tấn công để giành 3 điểm, và đây là cơ hội để Ecuador giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới. 

Tối đa 2 bàn: Hàng công của Mexico chơi không quá tốt gần đây, trước một đối thủ chơi phòng ngự phản công như Ecuador, họ sẽ không dễ dàng có được bàn thắng. Trong một thế trận chặt chẽ và không có nhiều cơ hội lớn, trận đấu này khó xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Mexico 1-1 Ecuador

Phong độ gần đây của Mexico 

Phong độ gần đây của Ecuador

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Mexico: Gonzalez; Sanchez, Montes, Vasquez, Arteaga; Romo, Chavez; Antuna, Pineda, Quinones; Gimenez

Ecuador: Dominguez; Preciado, Torres, Pacho, Hincapie; Franco, Caicedo; Yeboah, Paez, Sarmiento; Valencia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X