Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Metz vs Marseille 2h00 ngày 19/8 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Sáu 18/08/2023 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Metz vs Marseille thuộc vòng 2 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Metz vs Marseille vdqg phap ligue 1 hom nay
Metz vs Marseille

Nhận định bóng đá hôm nay Metz vs Marseille (3/4:0)

Marseille trở lại sân chơi Ligue 1 sau khi bị loại khỏi sân chơi Champions League danh giá ngay vòng loại thứ 3. Cách đây vài ngày, đội bóng thành phố Cảng đã thua đau Panathinaikos (Hy Lạp) trên chấm luân lưu 11m. Đáng nói hơn nếu không bị thủng lưới ở phút ... 90+9 thì lẽ ra Marseille đã có thắng lợi 2-0 trong hai hiệp chính, đủ để đi tiếp (thua 0-1 ở lượt đi).

Như vậy, có thể nói thầy trò HLV Marcelino có phần đen đủi chứ không hẳn chuyên môn rơi vào tình trạng suy thoái sau mùa hè 2023 biến động (vừa thay tướng vừa thay máu lực lượng). Thực tế trận ra quân ở Ligue 1 2023/24, Les Olympiens đã đánh bại Reims không hề dễ chơi (2-1).

Nhưng kể cả chiến thắng đó cũng phản ánh một thực tế: Marseille phòng ngự rất không ổn. Thống kê chỉ ra, họ đã thủng lưới 11 trận liên tiếp tại các giải chính thức. Dẫu sao nếu hàng công vẫn hoạt động hiệu quả như hai trận vừa qua (đều ghi 2 bàn) thì tình hình chưa đến mức báo động. Trong đó tiền đạo tân binh được kỳ vọng Aubameyang đã lập cú đúp trước Panathinaikos.

Bên kia chiến tuyến, Metz tuy phải sắm vai tân binh ở Ligue 1 mùa này nhưng họ cũng chẳng xa lạ gì với hạng đấu cao nhất xứ lục lăng vì lên/xuống hạng như cơm bữa. Không biết ở lần tái xuất này, bản lĩnh của Metz có tăng thêm được phần nào nhưng trận đầu tiên, đội bóng hiện do HLV nhiều tuổi nhất giải dẫn dắt (Laszlo Boloni 70 tuổi) đã thảm bại 1-5 trên sân của Rennes.

Hôm đó Metz bị xếp mức +3/4, tương đương với trận gặp Marseille tới đây dù được chơi tại tổ ấm Saint-Symphorien. Đáng nói hơn Les Grenats còn đang sở hữu chuỗi 15 trận sân nhà bất bại trên mọi đấu trường (9 thắng). Xem ra, trận thua nặng nề vừa rồi đã khiến giới chuyên môn có cái nhìn khác tiêu cực hơn về Metz.

Về mặt đối đầu, Marseille không thua trong 7 lần gần nhất chạm trán Metz thuộc khuôn khổ Ligue 1 dù cũng chỉ thắng 3. Điểm khá thú vị: Ismaila Sarr, tiền đạo đã ghi bàn trong chiến thắng gần nhất của Metz trước Marseille (1-0 vào tháng 2/2017) hiện đang khoác áo ... Marseille. Biết đâu đến màn tái ngộ đội bóng cũ, Sarr sẽ nổ súng giúp Marseile thắng trận đúng như dự đoán.

Phân tích tổng số bàn thắng Metz vs Marseille (2 3/4)

6/8 trận gần đây của Metz và 9/11 trận vừa qua của Marseille (không tính giao hữu) đã khép lại với tối thiểu 3 bàn thắng được ghi. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 4 trận sân nhà vừa qua của Metz. Vừa mới bại trận ở Champions League, CLB thành phố Cảng càng quyết tâm thể hiện mình để lấy lại danh dự nên Metz khả năng cao sẽ lại thua cách biệt và cùng lắm có được bàn danh dự mà thôi.

Đội hình dự kiến Metz vs Marseille

  • Metz (4-2-3-1): Oukidja; Colin, Traore, Cande, Kouao; Maiga, N'Doram; Sabaly, Camara, Maziz; Mikautadze.
  • Marseille (4-4-2): Lopez; Clauss, Mbemba, Balerdi, Lodi; Sarr, Kondogbia, Rongier, Ounahi; Vitinha, Aubameyang.

Dự đoán kết quả Metz vs Marseille: 1-3

Thống kê Metz vs Marseille

Metz vs Marseille
Đối đầu Metz vs Marseille
Metz vs Marseille
Thành tích gần đây của Metz
Metz vs Marseille
Thành tích gần đây của Marseille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X