Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Metz vs Clermont 21h00 ngày 10/3 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 10/03/2024 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Metz vs Clermont thuộc vòng 25 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định hôm nay Metz vs Clermont (0:1/4)

Đây là màn đụng độ thứ 3 giữa hai đội trong mùa giải năm nay. Hai lần trước đó mỗi bên thắng 1 trên sân của nhau. Lượt đi Ligue 1 2023/24, Metz thắng 1-0 khi làm khách của Clermont nhưng rồi đã bị đối thủ "trả nợ" thành công bằng thắng lợi trên chấm luân lưu 11m ở vòng 1/32 Cúp quốc gia Pháp hồi đầu năm nay.

nhan dinh bong da du doan Metz vs Clermont vdqg phap ligue 1 hom nay
Metz vs Clermont

Trước cuộc tái ngộ thuộc lượt về Ligue 1 mùa này, đôi bên đang chia nhau hai vị trí cuối BXH (đồng nghĩa cùng dắt tay nhau xuống giải hạng 2 Pháp mùa tới). Trong đó Clermont ít hơn 3 điểm và thua xa về hiệu số bàn thắng - bại nên nếu có thắng trận này thì cũng chỉ san bằng được cách biệt mà thôi chứ chưa thể vượt lên.

Nhưng điểm đáng quan tâm hơn là Clermont đang kém vị trí an toàn gần nhất 8 điểm mà mùa giải sau đây còn 9 vòng nên nếu không trình diễn được phong độ đủ xuất sắc từ giờ đến cuối mùa thì họ (và cả Metz) khó lòng đào thoát thành công.

Clermont kể từ sau thắng lợi trước Nantes (thứ 15 tức là ngay phía trên khu vực nguy hiểm) đã 6 vòng liền không có thêm khúc khải hoàn nào với nhịp độ đều đặn "thua - hòa" liên tiếp mà lưu ý trận gần nhất họ thua đậm Marseille 1-5.

Bên kia sân, Metz chỉ vừa ngắt được chuỗi 10 vòng "thảm họa" tại Ligue 1 (thua 9, hòa 1) bằng việc hạ gục ... Nantes (vẫn là cái tên này). Song hôm đó thầy trò HLV Laszlo Boloni được làm khách chứ tại sào huyệt Saint-Symphorien, thành tích của Metz từ đầu Ligue 1 2023/24 tới giờ là cực tệ: vẻn vẹn 6 điểm/11 trận (kém nhất giải đấu).

Phía đối diện, Clermont dĩ nhiên chẳng thể có bản lĩnh cao cường khi hành quân xa nhà tuy nhiên Les Lanciers tính ra cũng thua có một nửa số trận sân khách đã chơi mùa này (6/12). Không những vậy nếu xét riêng những lần Clermont bị "xếp dưới 1/4" (hoặc 1/2) như trận tới thì thống kê còn đẹp hơn nhiều: thua 2/6 trận thuộc mẫu này. Tổng hợp lại, giới nhận định bóng đá tin rằng kịch bản Clermont có điểm ra về không hề bất khả thi.

  • Lựa chọn: Clermont (từ hòa đến thắng)

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Metz vs Clermont sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 10/3.

Phân tích tổng số bàn thắng Metz vs Clermont (2 1/4)

Riêng tính chất một trận chung kết ngược mà ai cũng muốn (và cần) thắng đã là bảo chứng cho 90 phút sôi nổi. Bản thân hai đội đều đang sở hữu hàng thủ thuộc vào diện kém nhất giải đấu (chỉ ít hơn mỗi Lorient). Ngoài ra, 3/5 trận gần nhất của Metz cùng 5/6 chuyến làm khách mới đây của Clermont (chỉ tính ở Ligue 1) đều khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Metz vs Clermont

  • Metz: Oukidja; Colin, Herelle, Cande, Udol; Atta, Camara, Jacques; Van Den Kerkhof, Mikautadze, Ze
  • Clermont: Diaw; Pelmard, Matsima, Ogier, Borges; Keita, Magnin; Allevinah, Cham, Virginius; Nicholson

Dự đoán kết quả Metz vs Clermont: 2-2

Thống kê Ligue-1 trước vòng 25

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngKylian MbappéPSG21 bàn
Kiến tạoPierre-Emerick AubameyangMarseille7 pha
Thời gian thi đấuMarcin Bułka Nice2160 phút
Thẻ đỏSamuel GrandsirLe Havre2 thẻ
Thẻ vàngDenis ZakariaMonaco10 thẻ
Sút bóngKylian MbappéPSG100 pha
Sút trúng đíchKylian MbappéPSG47 pha

Thống kê Metz vs Clermont

Metz vs Clermont
Đối đầu Metz vs Clermont
Metz vs Clermont
Thành tích gần đây của Metz
Metz vs Clermont
Thành tích gần đây của Clermont

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X