Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Marseille vs Troyes 1h45 ngày 17/4 (Ligue 1 2022/23)

Chủ Nhật 16/04/2023 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu sảy chân trước Troyes rạng sáng ngày mai, Marseille sẽ phải trả giá đắt bằng việc bị tụt lại sâu phía sau cuộc đua vô địch Ligue 1 2022/23. Vì thế, giành trọn 3 điểm ở trận đấu muộn nhất giải VĐQG Pháp vòng 31 này là một mệnh lệnh với thày trò HLV Igor Tudor.
nhan dinh bong da soi keo Marseille vs Troyes vdqg phap ligue 1 hom nay
Marseille vs Troyes

Nhận định bóng đá hôm nay Marseille vs Troyes (0:2): 4-1

Từ giờ đến cuối mùa 2022/23, nhiệm vụ còn lại của Marseille có lẽ chỉ là giữ vững vị trí trong Top 3 mà thôi để tiếp tục được dự Champions League chứ ganh đua chức vô địch với đại kình địch PSG nghe chừng hơi hoang đường dù cách biệt giữa đôi bên chưa đến mức không thể san lấp trong khoảng thời gian còn lại.

Đêm qua thất bại của Lens trước chính PSG đã mở ra cho Marseille cơ hội tái chiếm vị trí thứ 2 trên BXH một khi đánh bại được Troyes. Lẽ ra câu chuyện đã phải là "bảo vệ ngôi á quân" nếu như thầy trò Igor Tudor không chơi dưới sức thời gian qua khi phải chia điểm với những đối thủ dưới cơ (Montpellier, Strasbourg, Lorient) dù trận nào cũng chấp ít nhất 1 bàn.

Ngoài ra Marseille đang là đội sợ đá ... sân  nhà tại sân chơi VĐQG. Bằng chứng: họ chỉ kiếm được 25 điểm/15 trận ở sào huyệt Velodrome - thành tích chỉ thuộc diện trung bình của giải đấu. Riêng 5 màn tiếp khách gần nhất (thuộc hạng đấu số 1 xứ lục lăng), The Olympians bất thắng (thua 2 về tỷ số và thua cả 5 về tỷ lệ).

Tuy nhiên tới đây Marseille chỉ phải đụng độ một Troyes mà họ từng đánh bại trong 6/8 lần gặp nhau vừa qua. Tính tại sân nhà, Marseille đã khải hoàn trong cả 7 lần chạm trán Troyes ở mọi giải đấu từ năm 2002 tới nay mà ở những lần đó, cùng lắm Marseille chỉ chấp 1 1/4 trong khi lần tới handicap chính vọt lên 2 hòa mặc cho Marseille giờ đâu trong trạng thái thăng hoa và lại còn chơi không tốt trên sân nhà.

Thực tế, có thể lý giải được cho mức chấp này bởi đơn giản Troyes đang quá kém cỏi. Trận thua 0-2 trên sân nhà trước Clermont mới đây đã là trận thua thứ 8 trong vòng 10 lần ra sân vừa qua thuộc khuôn khổ Ligue 1 (2 trận còn lại hòa). Lưu ý thêm Troyes đang sở hữu hàng thủ tệ nhất giải (64 bàn thua, tương đương với đội cuối bảng Angers).

Dĩ nhiên vị trí hiện giờ của Troyes là ở trong nhóm xuống hạng và hy vọng ở lại giải VĐQG Pháp ngày càng mờ mịt. Kể cả như vậy thì mức chấp 2 bàn mà Marseille sở hữu thực sự cao. Hãy nhớ rằng mùa này, Troyes mới chỉ một lần được chấp ít nhất 2 bàn khi làm khách tại Ligue 1 (2 3/4 trước PSG) dù họ đã từng làm khách của những đội đạt phong độ cao (ở thời điểm đối đầu) hoặc cùng trong nhóm dẫn đầu như Marseille. Vì thế có thể tin vào một chiến thắng cách biệt dành cho đội chủ nhà.

Marseille vs Troyes
Marseille vs Troyes

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Marseille vs Troyes (3 1/4)

Ngay cả khi không có được thành tích tốt thì ít ra Troyes vẫn biết cách ghi bàn, kể cả phải làm khách. Bằng chứng: họ ghi được bàn ở 8/11 trận xa nhà vừa qua thuộc khuôn khổ Ligue 1, giúp cho toàn bộ các trận này đều tối thiểu chạm mốc 3 lần lưới rung. Trong khi đó, Marseille chỉ tịt ngòi 2/15 trận mới nhất tại giải VĐQG và quá nửa trong số đó nhiều bàn (tối thiểu 3). Vì thế trận này khả năng cao hai đội cùng ghi ban và khả năng ít nhất chạm mốc 4 bàn được ghi là rất cao. Chọn Over 3 1/4.

Marseille ghi bàn trong hiệp 1: Marseille ghi ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1 ở 6/8 cuộc đối đầu gần nhất, ở 5/7 cuộc đón tiếp Troyes vừa qua tại sân Velodrome. Ngoài ra, Troyes lại để thủng lưới ít nhất 1 bàn trong hiệp 1 ở 3/4 trận gần đây. Do đó, nhiều khả năng trận này cũng sẽ chứng kiến Marseille xuyên thủng lưới đối phương ít nhất 1 lần trong hiệp 1.

Đội hình dự kiến Marseille vs Troyes

  • Marseille: Lopez; Gigot, Balerdi, Kolasinac; Clauss, Rongier, Veretout, Tavares; Guendouzi, Under; Sanchez
  • Troyes: Gallon; Palmer-Brown, Rami, Salmier; Balde, Kouame, Agoume, Yade; Lopes, Ugbo; Balde

Dự đoán kết quả Marseille vs Troyes: 4-1

Thống kê Marseille vs Troyes

Marseille vs Troyes
Đối đầu Marseille vs Troyes
Marseille vs Troyes
Thành tích gần đây của Marseille
Marseille vs Troyes
Thành tích gần đây của Troyes

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X