Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Marseille vs Shakhtar (03h00 ngày 23/2): Không dễ cho chủ nhà

Thứ Ba 20/02/2024 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Marseille vs Shakhtar nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để đại diện của nước Pháp giành chiến thắng trước đội bóng của Ukraine.

Marseille vs Shakhtar: Đội khách không hề dễ chơi

Giữa tuần trước, Marseille có chuyến làm khách trên sân của Shakhtar ở lượt đi vòng play-off Europa League. Đội bóng nước Pháp đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang và Iliman Ndiaye, thế nhưng các pha lập công của Mykola Matvienko và Eguinaldo giúp đội chủ nhà có được trận hòa 2-2. Dù không thể thắng, nhưng với trận hòa trên sân khách, Marseille vẫn có một chút lợi thế bởi trận lượt về họ sẽ được chơi trên sân nhà.

Nhận định Marseille vs Shakhtar (03h00 ngày 232) Không dễ cho chủ nhà 1
Marseille và Shakhtar hòa 2-2 ở lượt đi vòng play-off Europa League

Đội bóng của Ligue 1 đã không có bước chạy đà thuận lợi cho trận tiếp Shakhtar trên sân nhà, theo đó họ vừa để thua 0-1 trước Brest ở Ligue 1. Thất bại này khiến Marseille tụt xuống vị trí thứ 9 ở giải đấu cao nhất bóng đá Pháp mùa này, kém Top 4 khoảng cách 8 điểm. Kể từ chiến thắng 1-0 trước Thionville Lusitanos ở trận đầu tiên trong năm mới 2024 dương lịch, Marseille không thắng trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 4 trận hòa và 3 trận thua.

Những kết quả không tốt gần đây khiến Marseille rơi xuống giữa bảng xếp hạng Ligue 1, họ bị loại ở cúp QG Pháp. Và tất nhiên, sức chịu đựng của BLĐ và NHM đội bóng nước Pháp có giới hạn, họ đã quyết định sa thải HLV Gattuso sau trận thua Brest. Bây giờ Jean-Louis Gasset sẽ dẫn dắt đội bóng trong phần còn lại của mùa giải. Đáng chú ý, ông Gasset vừa bị LĐBĐ Bờ Biển Ngà sa thải cách đây không lâu. 

Bờ Biển Ngà là chủ nhà của Cúp bóng đá châu Phi 2023, nhưng kết thúc vòng bảng họ thắng 1, thua 2, xếp thứ 3 bảng A. Bờ Biển Ngà vào vòng 1/8 khi là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Kết quả trên khiến Liên đoàn Bóng đá Bờ Biển Ngà sa thải huấn luyện viên Jean-Louis Gasset và bổ nhiệm trợ lý Emerse Fae lên cầm quyền. Đáng nói, Emerse Fae chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt đội 1 và vừa bước sang tuổi 40, nhưng điều bất ngờ là Bờ Biển Ngà sau đó đã lên ngôi vô địch, họ đánh bại Nigeria trong trận chung kết.

nhan dinh bong da du doan Marseille vs Shakhtar Donetsk cup c2 chau au europa league hom nay
Marseille vs Shakhtar lượt về vòng play-off Europa League

Dù không thể cùng Bờ Biển Ngà lên ngôi ở giải đấu được tổ chức ở quê nhà, nhưng dù sao thì HLV Gasset cũng có một chút niềm vui khi được trở lại cầm quân chưa đầy 1 tháng sau khi thất nghiệp. Bây giờ nhà cầm quân 70 tuổi này sẽ có nhiệm vụ đưa Marseille vào vòng 1/8 Europa League, và cải thiện thành tích ở Ligue 1.

HLV Jean-Louis Gasset sẽ ra mắt đội bóng nước Pháp bằng trận tiếp Shakhtar trên sân nhà ở lượt về vòng play-off Europa League. Nhận định Marseille vs Shakhtar nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, họ cần tận dụng lợi thế được chơi tại Orange Velodrome. Theo thống kê, tại tổ ấm của mình đội bóng của Ligue 1 bất bại trong 13 trận gần nhất, 3 trận trên sân nhà ở vòng bảng Europa League mùa này họ ghi 9 bàn thắng. 

Trong khi Marseille đang bận rộn với các trận đấu liên tiếp ở 3 mặt trận thì Shakhtar chỉ mới vừa trở lại thi đấu sau 2 tháng nghỉ ngơi. Theo đó, kể từ trận thua tại Champions League vào tháng 12 trước Porto, đại diện của Ukraine chỉ tham dự vài trận giao hữu. Giải Ngoại hạng Ukraine hiện vẫn chưa trở lại, bởi vậy Shakhtar chỉ đá có 1 trận trong 2 tháng qua. 

Phải đến ngày 26 tháng 2, đoàn quân của Pusic mới trở lại thi đấu ở giải VĐQG Ukraine, bây giờ họ sẽ quyết tâm trong chuyến làm khách trên sân của Marseille. Nhờ bàn gỡ hòa của Eguinaldo vào ngày 15 tháng 2, Shakhtar vẫn chưa nếm mùi thất bại trong bất kỳ trận đấu nào với Marseille. 3 lần gặp nhau trong quá khứ, đại diện của Ukraine thắng 2 và hòa 1, bao gồm chiến thắng 2-1 ở trận lượt về tứ kết UEFA Cup 2008/09.

Nhận định Marseille vs Shakhtar (03h00 ngày 232) Không dễ cho chủ nhà 2
Marseille không dễ khuất phục Shakhtar trong 90 phút thi đấu chính thức

Về mặt lực lượng, Marseille không có Leonardo Balerdi do án treo giò. Ismaila Sarr đã bỏ lỡ trận lượt đi do án treo giò, bây giờ anh sẽ trở lại đá chính. Samuel Gigot vắng mặt trong trận thua Brest ở Ligue 1 do bị treo giò ở đấu trường quốc nội, nhưng anh đủ điều kiện để thi đấu trước Shakhtar. Gigot chắc chắn sẽ là sự thay thế cho Balerdi ở tuyến sau, nhưng Jordan Veretout (không xác định), Valentin Rongier (đầu gối), Bilal Nadir (ACL) và Amir Murillo (cơ bắp) vẫn ngồi ngoài, trong khi khả năng ra sân của thủ môn số một Pau Lopez cũng bị nghi ngờ.

Aubameyang đang là niềm hy vọng số 1 của đội bóng nước Pháp, anh có 30 bàn tại Europa League, cùng với Radamel Falcao là những chân sút xuất sắc nhất giải đấu này. 1 bàn nữa thôi, cựu đội trưởng Arsenal sẽ đi vào lịch sử giải đấu. Về phía Shakhtar, kỳ nghỉ đông kéo dài đã giúp đội của Pusic có nhiều thời gian để hồi phục, nhưng Ivan Petryak (mắt cá chân), Marlon Gomes (bắp chân) và Tymur Puzankov (ACL) sẽ không trở lại kịp cho chuyến đi tới Pháp. Valeriy Bondar vắng mặt do án treo giò. Do đó, cựu binh 34 tuổi Yaroslav Rakitskyi có lẽ sẽ ra sân ngay từ đầu. 

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Marseille vs Shakhtar sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 23/2.

Nhận định Marseille vs Shakhtar

Shakhtar không thua: Marseille đang chơi tốt với mạch 13 trận bất bại trên sân nhà, họ được đánh giá cao hơn, nhưng đánh bại đại diện của Ukraine chưa bao giờ là dễ dàng. Shakhtar sở hữu một lối chơi khó chịu, họ từng đánh bại Barca ở vòng bảng Champions League mùa này. Đại diện của Ukraine bất bại trong 3 lần đụng độ đội chủ nhà trong quá khứ. Có những lý do để tin rằng Shakhtar sẽ không thua trong 90 phút thi đấu chính thức.

Ít hơn 3 bàn thắng: Trận lượt đi có 4 bàn, nhưng ở trận lượt về chắc chắn thế trận sẽ chặt chẽ hơn rất nhiều. Marseille hiểu được khả năng phản công của đối thủ, bởi vậy họ không thể chơi tấn công tổng lực để rồi phải nhận đòn hồi mã thương. Trong thế trận mà cả hai đều chơi rình rập, khó xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Marseille 1-1 Shakhtar (Marseille thắng trên chấm luân lưu)

Phong độ gần đây của Marseille

Phong độ gần đây của Shakhtar

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Nhận định Marseille vs Shakhtar (03h00 ngày 232) Không dễ cho chủ nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X