Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Marseille vs PSG (02h45 ngày 28/10): Kiểm chứng tham vọng

Thứ Bảy 26/10/2024 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Marseille vs PSG nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng để cho thấy tham vọng cạnh tranh chức vô địch Marseille sẽ phải nỗ lực giành điểm. 

Nhận định bóng đá Marseille vs PSG: Chủ nhà nỗ lực giành điểm

Sau khi kết thúc ở vị trí thứ 8 tại Ligue 1 mùa giải trước – kém vị trí dự Conference League chỉ 1 điểm - Marseille đã nỗ lực nâng cấp đội hình ở Hè 2024. Ngoài việc bổ nhiệm HLV Roberto De Zerbi, họ còn đưa về một số cầu thủ hàng đầu. Những sự bổ sung của đội chủ sân Orange Velodrome đã phát huy tác dụng, khi họ đang khởi đầu khá tốt ở Ligue 1 mùa này. Sau khi đánh bại Brest, đội đang tham dự vòng bảng Champions League với tỷ số 5-1 ngay trên sân khách ở vòng mở màn mùa giải, thầy trò De Zerbi tiếp tục thể hiện phong độ cao trong chuyến làm khách vào cuối tuần trước, khi các bàn thắng của Elye Wahi và Luis Henrique giúp họ đè bẹp Montpellier HSC với tỷ số 5-0.

Nhận định Marseille vs PSG (02h45 ngày 2810) Kiểm chứng tham vọng 1
Marseille đang chơi tốt ở mùa giải năm nay.

Ghi bàn thắng thứ 6 tại Ligue 1 trong trận đấu gần nhất với Montpellier, cựu tiền đạo của Manchester United, Mason Greenwood đã có khởi đầu tích cực tại bóng đá Pháp, khi cầu thủ 23 tuổi này đóng góp 7 bàn thắng trong 8 lần ra sân tại giải đấu. Chỉ thua 1 trong 8 vòng mở màn của mùa giải 2024/25, Marseille hiện đang chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ligue 1, hơn đội xếp thứ 4 Lille ba điểm và chỉ kém hai đội dẫn đầu là PSG và Monaco 3 điểm.

Sau khi dẫn dắt Brighton giành quyền tham dự cúp châu Âu đầu tiên trong một thời gian thành công tại Anh, Roberto De Zerbi đang tìm cách tái hiện lại điều kỳ diệu tại Marseille, khi chiến lược gia người Ý có tư duy tiến bộ này đang có khởi đầu ấn tượng tại Stade Velodrome. Nhận định Marseille vs PSG nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng để cho thấy tham vọng cạnh tranh chức vô địch Marseille sẽ phải nỗ lực giành điểm. 

Bên kia chiến tuyến, sau thất bại với cách biệt 2 bàn trên sân nhà của ứng cử viên vô địch Premier League Arsenal tại Champions League vào đầu tháng, PSG đã trở lại sân nhà tiếp PSV Eindhoven ở lượt trận thứ 3 vòng bảng, dù rất cố gắng nhưng họ cũng chỉ có được kết quả hòa 1-1. Như vậy là đội bóng thủ đô Paris giành được 4 điểm sau 3 trận. 

Marseille vs PSG
Marseille vs PSG vòng 9 Lgue 2024/25.

Ở đấu trường quốc nội, đoàn quân của Luis Enrique xếp cùng với Monaco và Lens đứng thứ 5 là ba đội duy nhất tại Ligue 1 vẫn chưa nếm mùi thất bại sau 8 trận đấu, đội khách đã có chiến thắng khá dễ dàng trước Strasbourg vào cuối tuần trước. Các bàn thắng của cựu cầu thủ Southampton - Sekou Mara và Pape Diong chỉ mang tính an ủi cho đội của Liam Rosenior, trong khi những nỗ lực của Senny Mayulu, Marco Asensio, Bradley Barcola và Lee Kang-In mang về 3 điểm trọn vẹn cho nhà vô địch Pháp.

Trong hành trình săn tìm chức vô địch quốc gia thứ tư liên tiếp, PSG hiện đang chiếm giữ vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng Ligue 1, họ bằng điểm với Monaco ở vị trí thứ hai và hơn đội chủ nhà Marseille 3 điểm. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang có chuỗi 7 trận bất bại trước đội chủ nhà tại Ligue 1, chắc chắn những kết quả tốt trước Marseille gần đây sẽ giúp đội ĐKVĐ tự tin hơn rất nhiều. 

Marseille hy vọng hậu vệ trái Quentin Merlin sẽ có mặt, khi cầu thủ 22 tuổi này đã trở lại tập luyện cùng đội một vào đầu tuần này sau chấn thương ở đùi. Đội chủ nhà chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Valentin Carboni, người được cho là sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của chiến dịch do chấn thương dây chằng chéo. 

Nhận định Marseille vs PSG (02h45 ngày 2810) Kiểm chứng tham vọng 2
 PSG đang dẫn đầu trên BXH Ligue 1 mùa này.

Sau sự ra đi của Kylian Mbappe vào mùa hè, các lựa chọn trên hàng công của PSG đã bị ảnh hưởng thêm vào đầu mùa giải do vấn đề mắt cá chân của Goncalo Ramos. Đội khách cũng không thể có được sự phục vụ của hậu vệ vô địch World Cup - Lucas Hernandez, người đã không ra sân kể từ tháng 5 vì chấn thương dây chằng chéo. Lựa chọn của đội khách ở hàng thủ càng bị hạn chế hơn nữa do sự vắng mặt của Presnel Kimpembe, hậu vệ này phải ngồi ngoài cho đến tháng sau do căng cơ.

Nhận định Marseille vs PSG

Marseille không thua: PSG được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng thủ đô Paris vừa phải chiến đấu đến những phút cuối cùng với PSV ở Champions League, thể lực của họ không thể so sánh với đội chủ nhà. Marseille mùa này cũng chơi rất tốt, họ cũng luôn rất đáng sợ trên sân nhà. Có lý do để tin rằng Marseille sẽ giành điểm ở trận đấu tới.

Ít nhất 3 bàn: Hàng công của hai đội đang chơi thực sự tốt, bởi vậy trận đấu này được kỳ vọng sẽ diễn ra với thế trận cởi mở và có nhiều bàn thắng. Thực tế cũng cho thấy 3 trong 4 trận gần nhất giữa hai đội đều có ít nhất 3 bàn. 

Dự đoán tỷ số: Marseille 2-2 PSG

Phong độ gần đây của Marseille

Phong độ gần đây của PSG

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Marseille: Rulli; Merlin, Balerdi, Cornelius, Garcia; Hojbjerg, Rabiot; Greenwood, Harit, Rowe; Wahi

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Mendes; Zaire-Emery, Vitinha, Ruiz; Dembele, Barcola, Lee

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X