Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Marseille vs Metz 3h00 ngày 10/2 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Sáu 09/02/2024 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Marseille vs Metz thuộc vòng 21 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Marseille vs Metz (0:1 1/2)

Sau giai đoạn thăng hoa ngắn ngủi vào nửa đầu tháng 12/2023 với chuỗi 4 thắng lợi liên tiếp, Marseille của nhà cầm quân Gattuso lại thất thường như thói quen. Cụ thể đội bóng thành phố Cảng chỉ thắng 2/8 trận vừa qua trên mọi đấu trường (thua 3). Đáng nói hơn hai "kẻ bại trận" dưới tay họ chỉ là một Clermont đang đứng cuối BXH Ligue 1 và một Thionville đang chơi tận giải hạng 5 (ở cúp QG Pháp).

Nhưng sau đó, Marseille cũng phải dừng bước ở 1/16 Cúp quốc gia (thua Rennes sau loạt luân lưu 11m). Còn tại đấu trường chính VĐQG, việc không thắng 4 vòng gần nhất đã khiến cho Les Olympiens vẫn chưa thể công phá Top 6. Cũng may, độ cân bằng của Ligue 1 khá cao nên cơ hội giành suất tham dự các cúp châu Âu của Marseille vẫn vô cùng rộng mở.

nhan dinh bong da du doan Marseille vs Metz vdqg phap ligue 1 hom nay
Marseille vs Metz

Vòng này, Marseille được chơi tại sào huyệt Velodrome và đón tiếp một Metz khá "vừa miếng". Lượt đi mùa này, họ từng không thắng nổi Metz dù được chơi hơn người trong khoảng 30 phút cuối trận. Song khi đó, đội bóng được dẫn dắt bởi một chiến lược gia khác, Marcelino - người đã phải sớm khăn gói rời nước Pháp do bị CĐV Marseille đe dọa tính mạng (theo như chia sẻ của chính HLV này).

Vào lúc này, Metz còn trong tình trạng "cực kỳ ốm yếu" khi đã 7 vòng liên tiếp tại Ligue 1 không kiếm nổi một điểm số nào (thậm chí ghi vẻn vẹn ... 2 bàn danh dự). Hệ quả Metz lại rơi xuống khu vực cầm đèn đỏ sau khoảng thời gian ngắn ngoi lên được nhóm an toàn. Nếu không phải là người giúp đưa đội bóng trở lại giải VĐQG Pháp thì có lẽ nhà cầm quân kỳ cựu Laszlo Boloni đã bị ban lãnh đạo Metz sa thải vì thành tích quá yếu kém vừa rồi

Song hiển nhiên số phận hiện giờ của vị HLV 70 tuổi ở sân Saint-Symphorien như "mành chỉ treo chuông". Dẫu vậy ngay cả 1 điểm trận tới cũng được cho là nhiệm vụ "bất khả thi" khi mà đội chủ nhà vốn mạnh hơn hẳn, lại đang quá khát thắng để ngắt mạch trận không tốt hiện tại.

Đừng quên trên sân nhà mùa này, Marseille chưa thua một trận nào tại các giải chính thức. Riêng tại Ligue 1, họ thắng được 6/10 trận (trong đó có 3 thắng lợi họ được đánh giá cao hơn hẳn: đều -1 1/4). Trận tới họ tối thiểu được xếp mức tương tự (có thể tăng lên -1 1/2). Mức này có thể phần nhiều do Metz đang chơi quá tệ nhưng như đề cập, Marseille đâu thi đấu xuất sắc.

Trước đó, Nice (thứ 2) hay Lille (thứ 4) khi làm khách của Metz cũng chẳng chỉ được nhìn nhận ngang Marseille (hoặc thấp hơn) dù về thứ hạng hay phong độ đều "trên phân" Marseille. Lưu ý thêm giữa tuần sau, Marseille sẽ phải ra sân thi đấu ở Europa League nên sự phân tâm là khó tránh khỏi. Trong bối cảnh như vậy thì việc Marseille được đánh giá như hiện tại trước Metz càng trở nên khả quan. Chọn Marseille (thắng tối thiểu 2 bàn).

Phân tích tổng số bàn thắng Marseille vs Metz (2 1/2)

Đội chủ nhà được đánh giá cao nhưng mức TSBT chính chỉ là 2 1/2 không "tương xứng" thì e rằng trận đấu khó hấp dẫn. Thực tế, Marseille đa phần chỉ ghi được từ 1 đến 2 bàn trên sân nhà tại Ligue 1 mùa này. Đổi lại chỉ một trận duy nhất họ bị chọc thủng lưới trên 1 lần. Đó là lý do mà một nửa số trận khép lại với tối đa 2 pha lập công. Bên kia sân, Metz dù rất tệ thời gian qua song chỉ 1/7 trận ở chuỗi toàn thua hiện tại, họ nhận trên 2 bàn thua. Cộng thêm sự kém cỏi của hàng công đội khách thì trận đấu xem ra rất khó chạm ngưỡng 3 tình huống ghi bàn.

Đội hình dự kiến Marseille vs Metz

  • Marseille: Lopez; Clauss, Gigot, Balerdi, Merlin; Veretout, Kondogbia, Ounahi; Sarr, Aubameyang, Harit
  • Metz: Oukidja; Colin, Traore, Cande, Udol; Jacques, N'Doram, Camara; Asoro, Mikautadze, Lamkel Ze

Dự đoán kết quả Marseille vs Metz: 2-0

Thống kê Marseille vs Metz

Marseille vs Metz
Đối đầu Marseille vs Metz
Marseille vs Metz
Thành tích gần đây của Marseille
Marseille vs Metz
Thành tích gần đây của Metz

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X