Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Marseille vs Lyon 3h00 ngày 7/12 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Ba 05/12/2023 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Marseille vs Lyon thuộc giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Marseille vs Lyon (0:3/4)

Trận này lẽ ra đã thi đấu vào ngày 30/10 (theo giờ Việt Nam) nếu như không xảy ra sự cố chiếc xe bus chở đội Lyon đến sân Velodrome bị CĐV quá khích của Marseille tấn công, làm cho một số thành viên bị thương (bao gồm cả HLV trưởng mới bị sa thải, Fabio Grosso).

Thực ra với Lyon, đá vào thời điểm nào cũng chẳng có gì khác biệt bởi từ đầu mùa 2023/24 tới giờ, họ không làm sao thoát khỏi cuộc khủng hoảng phong độ trầm trọng mà đã khiến 2 HLV phải ra đi (trước Grosso là Laurent Blanc). Hiện tại, đội bóng tạm thời được giao cho Pierre Sage, đương kim Giám đốc đào tạo trẻ của CLB.

nhan dinh bong da du doan Marseille vs Lyon vdqg phap ligue 1 hom nay
Marseille vs Lyon

Trận ra mắt cách đây vài ngày, nhà cầm quân 44 tuổi đã phải nhận thất bại (2-3 trên sân của Lens) và đó đã là trận không thắng thứ 12 (thua 8) của Les Gones tại Ligue 1 2023/24. Với vẻn vẹn 7 điểm trong tay, Lyon tiếp tục đứng chót BXH - vị trí mà không một ai nghĩ tới trước khi mùa giải khởi tranh vì Lyon vẫn được xem là đội bóng khá của giải đấu, đủ sức cạnh tranh tấm vé dự các cúp châu Âu chứ đâu phải diện "ăn đong trụ hạng".

Tuy vậy vẫn cần phải thừa nhận ở trận thua vừa rồi, Lyon phiên bản Sage đã chơi tốt và có đường nét nhất kể từ đầu mùa này. Họ là đội mở được tỷ số và sau cùng hơn đội chủ nhà về số cú dứt điểm (12 so với 10).

Bên kia chiến tuyến, Marseille cũng đã xáo trộn băng ghế huấn luyện không lâu sau khi Lyon thay tướng lần đầu tiên trong mùa giải năm nay. Khác với người đồng hương Grosso, Gennaro Gattuso đã dần dần củng cố được chiếc ghế của mình tại "mảnh đất dữ" Velodrome (cần nhớ HLV tiền nhiệm của Gattuso, Marcelino đã phải lặng lẽ ra đi chỉ sau vài tháng nắm quyền vì phải nhận nhiều từ ngữ xúc phạm, thậm chí đe dọa tính mạng ông và gia đình).

Cựu tiền vệ từng được mệnh danh là "võ sĩ giác đấu" vừa lần đầu được trải qua cảm giác thắng liền 2 trận kể từ ngày nắm quyền ở Marseille. Sau khi thắng Ajax để chính thức vượt qua vòng bảng Europa League, Les Olympiens đã thắng Rennes "hai bàn không gỡ" để vươn lên nửa trên BXH và nếu tiếp tục đánh bại Lyon ở trận đá bù, họ sẽ chỉ còn kém Top 6 có 2 điểm mà thôi.

Song trước các vị khách Rennes mới cách đây vài hôm, Marseille còn được xếp mức -1/2. Vậy mà tới đây trước đội cuối bảng, Marseille lại chẳng được đánh giá cao hơn bao nhiêu (-3/4) dù đang nắm trong tay mạch 2 thắng lợi liên tiếp còn xét cho cùng, Lyon chưa cho thấy dấu hiệu rõ rệt về việc thoát khỏi khủng hoảng. Đừng quên một chi tiết nữa quan trọng: Marseille chẳng những chưa thua sân nhà mùa này mà tỷ lệ chiến thắng áp đảo (7/10).

Nói tóm lại, về mặt lý thuyết, lẽ ra Marseille phải được xếp mức cao hơn (tối thiểu -1) thì mới chuẩn đồng nghĩa ở mức hiện tại, chưa biết chừng sẽ có biến (Lyon tối thiểu không thua) xảy ra.

Phân tích tổng số bàn thắng Marseille vs Lyon (2 3/4)

Mấy năm qua, cặp đấu này thường diễn ra không mấy hấp dẫn: 4/7 màn đụng độ gần nhất có tối đa 2 pha làm bàn. Kịch bản tương tự cũng được ghi nhận ở 5/6 lần ra sân vừa qua của Marseille cùng 7/9 trận mới đây của Lyon. Thế nhưng ngạc nhiên thay mức TSBT chính của trận đấu vẫn được neo ở mốc cao 2 3/4. Phải chăng đây là điềm báo rằng cuộc chơi sẽ có trên 2 tình huống lưới rung chứ không theo xu hướng chủ đạo (ít bàn).

Đội hình dự kiến Marseille vs Lyon 

  • Marseille (4-2-3-1): Lopez; Clauss, Gigot, Mbemba, Lodi; Veretout, Kondogbia; Sarr, Harit, Ndiaye; Aubameyang.
  • Lyon (4-3-3): Lopes; Kumbedi, Diomande, O'Brien, Henrique; Akouokou, Caqueret, Diawara; Cherki, Lacazette, Moreira.

Dự đoán kết quả Marseille vs Lyon: 2-2

Thống kê Marseille vs Lyon

Marseille vs Lyon
Đối đầu Marseille vs Lyon
Marseille vs Lyon
Thành tích gần đây của Marseille
Marseille vs Lyon
Thành tích gần đây của Lyon

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X