Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Marseille vs Clermont 23h05 ngày 17/12 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 17/12/2023 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Marseille vs Clermont thuộc vòng 16 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Marseille vs Clermont (0:1 1/4)

Marseille trở lại sân chơi Ligue 1 sau khi thua đáng tiếc 0-1 trên sân của Brighton (bàn duy nhất được ghi vào phút 88), khiến cho họ đánh mất ngôi đầu chung cuộc tại bảng B Europa League 2023/24 vào tay chính đội bóng Anh đồng nghĩa Marseille sẽ phải chơi thêm 2 trận playoff nếu muốn được dự vòng 1/8.

Nhưng trước thất bại vừa rồi, đội bóng thành phố Cảng nước Pháp đã sở hữu phong độ nổi bật: thắng 4 và hòa 1 sau 5 trận trên mọi đấu trường (4 tại Ligue 1). Nhờ vậy, thầy trò HLV Gattuso đang dần tiệm cận Top 6, khu vực mà họ đã quá quen thuộc (và buộc phải hiện diện khi khép lại mùa giải năm nay).

nhan dinh bong da du doan Marseille vs Clermont vdqg phap ligue 1 hom nay
Marseille vs Clermont

Vì thế, có nhiều cơ sở để tin đêm nay Les Phoceens sẽ ngay lập tức tìm lại được cảm giác chiến thắng khi ra sân ở vòng 16 Ligue 1. Đầu tiên, Marseille được chơi trên thánh địa Vélodrome mà tại đây, họ chưa thua một trận nào trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2023/24 (thắng 5 và hòa 2 ở giải VĐQG). Riêng 6 màn tiếp khách gần nhất tại Ligue 1, Marseille còn không thủng lưới một lần nào - dài thứ 2 trong lịch sử tham dự giải đấu (kỷ lục đang là 7 trận sân nhà liên tiếp giữa sạch lưới được thiết lập vào năm 1998).

Tiếp đến, Marseille chỉ phải đón tiếp các vị khách Clermont hiện đứng chót BXH. Sau 15 vòng, đội bóng dưới quyền HLV Pascal Gastien mới thắng được 2 trận (ít nhất giải) và sở hữu tổng cộng 11 điểm. Điểm tích cực nhỏ nhoi là Clermont không cách vị trí an toàn gần nhất bao xa nhưng nếu tình trạng hiện tại không được cải thiện thì mọi thứ hiển nhiên sẽ càng thêm tồi tệ.

Rõ ràng, Marseille mà chơi đúng sức thì chuyện đánh bại Clermont hoàn toàn trong tầm tay song chưa chắc họ đã có thể thắng trên 1 bàn. Hãy nhớ rằng, 3/4 thắng lợi vừa qua của Marseille trước đối thủ này đều ở mức tối thiểu (1 bàn). Bản thân Clermont cũng không thường xuyên thua đậm khi làm khách ở giải VĐQG (chỉ 3/6 thất bại gần nhất có cách biệt trên 1 bàn).

Marseille cũng vừa trải qua trận đấu vất vả trên đất Anh nên nếu mọi thứ có trục trặc và khó khăn hơn dự kiến thì cũng là chuyện bình thường.

Phân tích tổng số bàn thắng Marseille vs Clermont (2 3/4)

Marseille đang phòng ngự rất tốt trên sân nhà ở Ligue 1 còn Clermont sở hữu trong tay hàng công tệ nhất giải từ đầu mùa 2023/24 với vẻn vẹn ... 9 bàn thắng sau 15 trận. Tuy nhiên hãy chú ý, tới 6 bàn trong số đó được họ ghi trên ... sân khách. Nhờ vậy mà 4/7 trận xa nhà vừa qua của Clermont đã khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung, giống như 3/5 trận gần nhất của Marseille. Vì vậy, kịch bản trận đấu nhiều bàn không hẳn bất khả thi.

Đội hình dự kiến Marseille vs Clermont

  • Marseille: Lopez; Mbemba, Gigot, Balerdi; Murillo, Veretout, Ounahi, Kondogbia, Sarr; Aubameyang, Vitinha
  • Clermont: Diaw; Zeffane, Seidu, Pelmard; Allevinah, Keita, Gastien, Borges; Cham, Nicholson; Kyei

Dự đoán kết quả Marseille vs Clermont: 2-1

Thống kê Marseille vs Clermont

Marseille vs Clermont
Đối đầu Marseille vs Clermont
Marseille vs Clermont
Thành tích gần đây của Marseille
Marseille vs Clermont
Thành tích gần đây của Clermont

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X