Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Marseille vs Brighton (23h45 ngày 5/10): Căng như dây đàn

Thứ Năm 05/10/2023 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Marseille vs Brighton nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để họ giành chiến thắng trước đại diện của nước Pháp.

Marseille vs Brighton: Dễ chia điểm

Một ngày sau sự ra đi của huấn luyện viên trưởng Marcelino, Jacques Abardonado được giao tạm quyền cho trận mở màn Europa League của Marseille với Ajax, và đội bóng của Pháp đã chơi cực kỳ nỗ lực để có được kết quả hòa 3-3. Pierre-Emerick Aubameyang là ngôi sao sáng nhất trận đấu với một cú đúp. Đó là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Marseille, trước đó họ hòa Nantes 1-1 và 0-0 trước Toulouse.

Nhận định Marseille vs Brighton (23h45 ngày 510) Căng như dây đàn 1
Marseille hòa Ajax 3-3 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C2 mùa này

Sau trận ra quân ở vòng bảng Europa League, Marseille đã thua trong 2 trận gần nhất ở Ligue 1. Hôm 24/9 vừa qua, đội bóng này thảm bại 0-4 trên sân của đội ĐKVĐ PSG. Mới nhất, Marseille tiếp tục để thua 2-3 trên sân của Monaco. Sau 7 vòng đấu ở Ligue 1 mùa này, đội chủ sân Orange Velodrome chỉ thắng 2, hòa 3 và cũng nhận 2 thất bại. Với 9 điểm có được họ đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Top 4 hiện đang là 4 điểm.

Một điều đáng thất vọng là Marseille đang trải qua chuỗi 5 trận không thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 3 trận hòa và 2 trận thua. HLV Gennaro Gattuso đã chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng nước Pháp, và ông có nhiệm vụ đưa Marseille thoát khỏi khủng hoảng. Marseille hiện chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, nhưng Gattuso nhận được sự ủng hộ rất lớn từ BLĐ và NHM đội bóng nước Pháp. 

Sau khi ra mắt không thành công bằng thất bại trên sân của Monaco, Marseille sẽ trở về sân nhà tiếp Brighton ở trận thứ 2 của Gennaro Gattuso trên cương vị là HLV trưởng của đội bóng nước Pháp. Nhận định Marseille vs Brighton lượt trận thứ 2 bảng B Europa League nghiêng một chút về phía đội khách, và để giành điểm đội chủ nhà sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Theo thống kê, Marseille không thể lọt vào vòng loại trực tiếp trong 6 lần gần đây nhất ở Champions League hoặc Europa League, họ cũng chỉ thắng 1 trong 16 trận ở vòng bảng Europa League gần đây nhất. Thành tích của Marseille trước đội bóng Anh ở cúp châu Âu cũng không được như mong đợi, theo đó họ chỉ thắng 1 trong 15 lần đụng độ gần nhất trước các đại diện đến từ xứ sở sương mù. Tuy nhiên, phong độ sa sút gần đây của Brighton mang lại cho đội chủ nhà hy vọng giành một kết quả tốt. 

nhan dinh bong da du doan Marseille vs Brighton cup c2 europa league hom nay
Marseille vs Brighton lượt 2 bảng B Europa League 2023/24

Thật vậy, Brighton đã bay cao ở những trận đầu tiên ở mùa giải 2023/24, thắng 4 trong 5 trận mở màn Premier League, nhưng trong 2 trận gần nhất đội bóng này đều phải nhận thất bại. Đầu tiên, đội bóng của Roberto De Zerbi để thua 0-1 trên sân của Chelsea ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Mới nhất, Brighton thua sốc với tỷ số 1-6 trên sân của Aston Villa. 

Những kết quả không tốt gần đây khiến Brighton tụt xuống vị trí thứ 6 ở Ngoại hạng Anh, bị loại ở cúp Liên đoàn Anh. Ở mặt trận Europa League, đội bóng nước Anh cũng có khởi đầu không tốt. Theo đó họ chịu thất bại 2-3 trên sân nhà trước AEK Athens hai tuần trước. Joao Pedro đã 2 lần cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà, nhưng bàn thắng ở phút 84 của Ezequiel Ponce vẫn giúp đại diện của Hy Lạp giành 3 điểm ngay trên đất Anh.

Trận thua AEK Athens khiến cơ hội đi tiếp của Brighton ở bảng B rất khó khăn, bởi ở bảng đấu này vẫn còn sự hiện diện của Marseille và Ajax, những khách quen của cúp châu Âu trong nhiều năm gần đây. Brighton làm khách trên sân của Marseille với phong độ không tốt, họ thắng 1, hòa 2 và thua 3 trong 6 trận gần nhất.

HLV Roberto De Zerbi và các học trò đang phải đối mặt với một tuần khó khăn. Sau chuyến làm khách trên đất Pháp họ sẽ trở về sân nhà tiếp Liverpool vào cuối tuần này. Nếu để thua trên sân của Marseille, Brighton sẽ trở thành câu lạc bộ Anh thứ 3 sau Nottingham Forest mùa giải 1961/62 và Aston Villa mùa giải 1975/76 để thua hai trận đầu tiên tại ở cúp châu Âu.

Về mặt lực lượng, tiền vệ của Marseille, Geoffrey Kondogbia vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương háng, nhưng cựu tiền đạo Iliman Ndiaye của Sheffield United và cựu cầu thủ chạy cánh của Watford - Ismaila Sarr đều đã bình phục chấn thương để góp mặt. HLV Gattuso sẽ sử dụng đội hình 4-3-3, với các hậu vệ cánh Jonathan Clauss và Michael Murillo hoạt động ở hai bên, trong khi Samuel Gigot và Chancel Mbemba đá cặp trung vệ. Amine Harit có thể thay thế Azzedine Ounahi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Aubameyang, người đã ghi 3 bàn vào lưới Brighton trong thời gian ở Arsenal, dự kiến sẽ tiếp tục ở vị trí trung tâm trên hàng công, chơi bên cạnh anh là Ndiaye và Joaquin Correa.

Nhận định Marseille vs Brighton (23h45 ngày 510) Căng như dây đàn 2
 Brighton vừa thua 1-6 trên sân của Aston Villa

Về phía Brighton, Julio Enciso và Jakub Moder (cả hai đều đầu gối) vẫn vắng mặt dài hạn, trong khi Pascal Gross , James Milner (cả cơ bắp) và Adam Lallana (không xác định) đều chưa thực sự khỏe mạnh, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Sau màn trình diễn kém cỏi trước Aston Villa, ông De Zerbi có thể tạo ra những sự thay đổi ở hàng thủ. Igor Julio và Jan Paul van Hecke có thể được lựa chọn trước Adam Webster ở vị trí trung vệ, trong khi Tariq Lamptey có thể thay thế Joel Veltman ở vị trí hậu vệ phải. Pedro và Ansu Fati có thể thay thế Danny Welbeck và Evan Ferguson trên hàng công. 

Nhận định Marseille vs Brighton

Cả Marseille và Brighton đều không có phong độ tốt. Trong khi Marseille hòa Ajax ở lượt trận đầu tiên bảng B Europa League mùa này thì Brighton thua sốc AEK Athens, đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng trên sân nhà. Bây giờ cả hai đội đều khát khao chiến thắng để rộng cửa vượt qua vòng bảng. Trận đấu này hứa hẹn sẽ rất gay cấn và quyết liệt. Giới chuyên môn đánh giá Brighton cao hơn một chút, song khả năng trận đấu này kết thúc với một tỷ số hòa là rất cao.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 8/9 trận gần nhất của Brighton có tối thiểu 3 lần lưới rung. Cả 3 trận gần nhất của Marseille có kịch bản tương tự. Cũng có thể kỳ vọng có bàn trong hiệp 1. Theo đó, 15/20 trận gần nhất của Marseille có tối thiểu 1 bàn trong 45 phút đầu. 16/19 trận gần nhất của Brighton có kịch bản tương tự. 

Dự đoán tỷ số: Marseille 2-2 Brighton

Phong độ gần đây của Marseille

Phong độ gần đây của Brighton

Đội hình dự kiến

Nhận định Marseille vs Brighton (23h45 ngày 510) Căng như dây đàn 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X