Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Marseille vs Ajax 3h00 ngày 1/12 (Bảng D Europa League 2023/24)

Thứ Tư 29/11/2023 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marseille vs Ajax lúc 3h00 ngày 1/12 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Marseille vs Ajax (0:1)

Hai tấm vé đi tiếp tại bảng B Europa League 2023/24 khả năng cao sẽ được xác định sau lượt đấu áp chót. Hiện tại Marseille (8 điểm) tạm dẫn đầu, hơn AEK Athens (thứ 3) khoảng cách 4 điểm trong khi Ajax đứng cuối với vẻn vẹn 2 điểm. Như vậy, đại diện của Ligue 1 sẽ chắc chắn vượt qua vòng bảng nếu đánh bại Ajax.

Trong trường hợp hòa, Marseille vẫn sẽ sớm giành vé một khi AEK Athens không thể thắng West Ham. Dĩ nhiên, đội bóng thành phố Cảng nước Pháp muốn tự định đoạt số phận của mình, nhất là khi được chơi trên sân nhà. Thậm chí, họ còn mong bất ngờ xảy ra ở cặp đấu còn lại (AEK Athens đánh bại West Ham) bởi khi đó thắng lợi trước Ajax chẳng những giúp thầy trò HLV Gattuso đi tiếp mà còn chính thức sở hữu luôn ngôi đầu (được vào thẳng vòng 1/8 thay vì phải đá thêm 2 trận playoff nếu chỉ xếp thứ 2).

nhan dinh bong da du doan Marseille vs Ajax cup c2 chau au europa league hom nay
Marseille vs Ajax

Tuy Marseille thi đấu rất thiếu ổn định từ đầu mùa 2023/24 (thắng có 6/18 trận đã chơi trên mọi đấu trường) nhưng riêng tại thánh địa Vélodrome, Les Olympiens chưa một lần phải nếm mùi thất bại (thắng 5/8). Trong đó có 2 thắng lợi tại các cúp châu Âu (trận còn lại họ chia điểm đáng tiếc với Brighton của Ngoại hạng Anh trong thế dẫn trước 2 bàn và bị gỡ hòa vào cuối trận từ chấm 11m).

Bên kia chiến tuyến, Ajax Amsterdam từng là một thế lực thống trị Hà Lan và đáng gờm khi bước ra sân chơi châu lục nhưng kể từ mùa trước (thời điểm HLV Erik ten Hag ra đi và chuyển sang dẫn dắt MU), đội bóng này ngày càng suy thoái. Thậm chí bước sang mùa giả năm nay, mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn nhiều.

Có giai đoạn, Ajax chơi như một đội bóng tầm thường (không thắng 10 trận liên tiếp) và hệ quả ban lãnh đạo phải sớm thay tướng để cứu vãn tình hình. Dưới triều đại mới John van 't Schip, Ajax có chút khởi sắc (thắng 3/5) nhưng tại Europa League, họ vẫn chơi dở (thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Brighton).

Về mặt lý thuyết, Ajax chưa chính thức bị loại nhưng kể cả có xuất sắc thắng trọn vẹn 2 lượt còn lại, đội bóng vĩ đại nhất xứ sở hoa tulip cũng chưa chắc lọt vào được Top 2 chung cuộc của bảng đấu. Mà muốn là một chuyện nhưng làm được hay không lại là chuyện khác, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại khi mà Ajax chẳng còn dọa được ai.

Lưu ý thêm rằng cả 3 thắng lợi trong mạch trận khởi sắc hiện tại đều diễn ra trên sân nhà chứ tại sân khách, Ajax có đúng 1 khúc khải hoàn duy nhất từ đầu mùa 2023/24. Bản thân Marseille còn bất bại 6 lần gần nhất đón tiếp các đội bóng Hà Lan thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu. Nói đâu xa chính Ajax vào năm 2009 từng thua 1-2 tại Vélodrome ở vòng 1/8 UEFA Cup (chính là Europa League ngày nay).

Không những vậy, với việc Marseille được xếp ở mức -1 rất cao ở lần đón tiếp sắp tới thì đại diện xứ lục lăng chẳng những sẽ lại thắng như cách đây 14 năm mà hứa hẹn còn trên 1 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Marseille vs Ajax (3)

Cả 3 màn đụng độ giữa đôi bên tại Europa League trong quá khứ đều có tối thiểu 3 pha lập công. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 3/4 trận vòng bảng Europa League vừa qua của Marseille cũng như 4/6 lần ra sân mới nhất của Ajax. Marseille được dự đoán chiến thắng mà đội bóng này chưa từng nổ súng dưới 2 lần khi đánh bại đối thủ từ đầu mùa 2023/24. Chiều ngược lại, Ajax hứa hẹn sẽ tìm được bàn danh dự bởi họ chỉ tịt ngòi 2/7 trận sân khách đã chơi mùa này.

Đội hình dự kiến Marseille vs Ajax

  • Marseille (4-3-3): López; Clauss, Mbemba, Balerdi, Lodi; Harit, Veretout, Kondogbia; Ndiaye, Aubameyang, Sarr
  • Ajax (4-3-3): Ramaj; Gaaei, Rensch, Sutalo, Hato; Vos, Hlynsson, Taylor; Bergwijn, Berghuis, Akpom

Dự đoán kết quả Marseille vs Ajax: 3-1

Thống kê Marseille vs Ajax

Marseille vs Ajax
Đối đầu Marseille vs Ajax
Marseille vs Ajax
Thành tích gần đây của Marseille
Marseille vs Ajax
Thành tích gần đây của Ajax

Lịch thi đấu - kết quả vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X