Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Marseille vs AEK Athens 23h45 ngày 26/10 (Bảng B Europa League 2023/24)

Thứ Tư 25/10/2023 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marseille vs AEK Athens lúc 23h45 ngày 26/10 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Marseille vs AEK Athens (0:3/4)

Nếu tính từ thời điểm HLV Marcelino "từ nhiệm" thì Marseille chỉ thắng được đúng 1/6 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên nếu đánh giá khách quan thì tình hình chưa tới mức "thảm họa" vì cả 3 thất bại vừa rồi chẳng những đều trên sân khách mà còn trước Monaco, PSG hay Nice - 3 đối thủ nếu không mạnh hơn thì cũng đang sở hữu phong độ tốt.

Riêng tại vòng bảng Europa League, Marseille đều hòa nhưng một trận (3-3 với Ajax) họ được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Abardonado, lại chỉ 1 ngày sau khi HLV Marcelino ra đi nên kết quả như vậy trong bối cảnh vừa trải qua một cuộc xáo trộn lớn lại được xem là khá tốt. Trận còn lại khi HLV đương nhiệm Gattuso đã nắm quyền, Marseille lẽ ra đã giành thắng lợi nếu như không phải nhận bàn thua từ chấm 11m vào phút 88.

nhan dinh bong da du doan Marseille vs AEK Athens cup c2 chau au europa league hom nay
Marseille vs AEK Athens

Tất nhiên nếu muốn cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng B, đội bóng thành phố Cảng nước Pháp cần phải biết thắng và 2 trận tới sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng bởi Marseille sẽ phải liên tiếp đụng độ AEK Athens, đội bóng đang chơi hay một cách bất ngờ khi đã thâu tóm được 4 điểm/2 trận.

Sau khi xuất sắc đánh bại Brighton (Ngoại hạng Anh) ngay trên sân đối phương, nhà ĐKVĐ Hy Lạp đã hòa Ajax. Tuy nhiên hiện tượng thì dễ mang tính nhất thời. Xét cho cùng AEK Athens chỉ đến từ nền bóng đá thuộc vào diện trung bình ở châu Âu. Tính từ xưa đến nay, đội bóng này cũng mới 2 lần qua được vòng bảng một cúp châu Âu sau trên chục mùa góp mặt.

Mới cả khi tính bất ngờ không còn và các đối thủ bắt đầu dè chừng AEK Athens thì đội quân của HLV Matias Almeyda sẽ gặp khó khăn hơn nếu muốn giành thêm những kết quả tốt. Trong lịch sử, AEK Athens cũng chưa bao giờ có được niềm vui chiến thắng khi hành quân sang đất Pháp ở các cúp châu Âu, thậm chí thua đến 7/9 trận, trong đó có 1 trận tại thánh đường Vélodrome của Marseille thuộc khuôn khổ European Cup (tức Champions League ngày nay) mùa giải 1989/90.

Bản thân Marseille cũng rất giỏi khai thác ưu thế sân bãi tại đấu trường châu lục, đặc biệt khi đụng độ những đối thủ có vị thế kém hơn. Bằng chứng từ mùa giải 2021/22 tới nay, Les Olympiens bất khả chiến bại trên sân nhà khi đón tiếp những đội không đến từ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (thắng 6, hòa 3). Trong đó có 2 trận gặp các CLB "đồng hương Hy Lạp" với AEK Athens. Nói đâu xa mới tháng 8 vừa rồi, họ đã thắng Panathinaikos 2-1 ở vòng loại Champions League dù sau cùng vẫn phải rời cuộc chơi (thua 3-5 ở loạt luân lưu 11m).

Khi ấy Marseille được xếp mức -1 1/4, cao hơn trận sắp tới (-3/4) nhưng lưu ý rằng Panathinaikos chỉ là đương kim á quân giải Hy Lạp (tức là không bằng AEK Athens), phong độ của Marseille hiện cũng không hề tốt (chỉ thắng 1/8 trận gần nhất trên mọi giải đấu) còn AEK Athens đang bay cao ở Europa League. Đặt vào bối cảnh như vậy thì mức -3/4 thậm chí lại còn trở nên đáng tin, tạo yên tâm cho giới mộ điệu đang muốn lựa chọn Marseille là đội thắng trận này.

Phân tích tổng số bàn thắng Marseille vs AEK Athens (2 3/4)

Trận này hứa hẹn nhiều bàn thắng khi mà 8/10 trận sân nhà gần nhất của Marseille (không tính giao hữu) có tối thiểu 3 tình huống lưới rung, giống như 4/5 chuyến hành quân xa nhà vừa qua của AEK Athens. Riêng tại đấu trường châu Âu thì kể từ đầu mùa 2023/24, 3/4 trận của Marseille cùng 4/6 lần ra sân của AEK Athens đều chung kịch bản: trên 2 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Marseille vs AEK Athens

  • Marseille (4-3-3): Pau López; Murillo, Balerdi, Balerdi, Clauss; Gueye, Rongier, Veretout; Correa, Ndiaye, Aubameyang
  • AEK Athens (4-3-1-2): Stanković; Hajisafi, Moukoudi, Vida, Sidibé; Gaćinović, Szymański, Amrabat; Pineda; Araújo, Ponce

Dự đoán kết quả Marseille vs AEK Athens: 3-2

Thống kê Marseille vs AEK Athens

Marseille vs AEK Athens
Thành tích gần đây của Marseille
Marseille vs AEK Athens
Thành tích gần đây của AEK Athens

 

Lịch thi đấu - kết quả vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X