Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Watford (01h45 ngày 25/9): Vé đi tiếp cho Man xanh

Thứ Hai 23/09/2024 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Watford nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Man xanh giành vé vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Nhận định bóng đá Man City vs Watford: Chủ nhà trút giận

Trong những mùa giải gần đây, cúp Liên đoàn Anh không phải mặt trận được Man City ưu tiên hàng đầu. Đây là giải đấu mà Pep Guardiola sử dụng để trao cơ hội ra sân cho những cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị, vậy nên mùa giải 2020/21 bị ảnh hưởng bởi Covid-19 vẫn là mùa giải gần nhất mà Man xanh lên ngôi ở giải đấu này. 

Nhận định Man City vs Watford (01h45 ngày 259) Vé đi tiếp cho Man xanh 1
Man City vừa hòa 2-2 với Arsenal trên sân nhà

Trong vài năm trở lại đây, The Citizens đã tập trung rất nhiều cho 2 mặt trận chính là Champions League và Ngoại hạng Anh, bởi vậy thành tích của họ ở cúp Liên đoàn là không quá nổi bật, dù trong quá khứ Man xanh đã 8 lần vô địch giải đấu này. Kể từ mùa giải 2021/22, thành tích tốt nhất của đội chủ sân Etihad ở cúp Liên đoàn Anh chỉ là vào đến tứ kết.

Nỗ lực giành lại ngôi vương tại giải đấu này của thầy trò Pep Guardiola năm ngoái đã kết thúc một cách đáng nhớ tại vòng 3 này trước Newcastle United, nhưng kể từ năm 1987, họ chưa bao giờ phải chịu hai lần loại liên tiếp ở vòng 3. Khả năng Man xanh đi tiếp là rất lớn khi đối thủ của họ chỉ là đội bóng hạng dưới Watford. Nhận định Man City vs Watford nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Man xanh giành vé vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Man City bước vào trận đấu với Watford sau trận hòa 2-2 với Arsenal tại Etihad. Đó là trận đấu mà Erling Haaland mở tỷ số ngay phút thứ 9, đó là pha lập công thứ 100 của anh cho Man xanh. Tuy nhiên lần lượt Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes ghi bàn giúp Arsenal dẫn lại 2-1. Man City đã được chơi hơn người trong cả hiệp 2 khi Leandro Trossard phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối hiệp 1. Dù được chơi hơn người, nhưng phải đến phút 90+8, đội chủ nhà mới có được bàn gỡ hòa 2-2 do công của hậu vệ John Stones.

Man City vs Watford
Man City vs Watford vòng 3 cúp Liên đoàn Anh

Bàn thắng muộn của John Stones giúp đoàn quân của Pep Guardiola giữ vững ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh, họ vẫn bất bại trong 5 vòng đầu tiên, trong đó có 4 chiến thắng. Tuy nhiên với việc chia điểm với Pháo thủ, chuỗi 13 chiến thắng của Man City ở Premier League đã phải dừng lại. 

Bên kia chiến tuyến, Watford hành quân đến Etihad sau khi lạc lối dưới thời Tom Cleverley, người đã có khởi đầu tuyệt vời trước khi tháng 9 trở thành tháng buồn. Trên thực tế, đội khách đã giành chiến thắng trong cả 5 trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời cựu tiền vệ của Manchester United, bao gồm chiến thắng 5-0 trước MK Dons và chiến thắng 2-0 trước Plymouth Argyle ở các vòng đấu trước của cúp Liên đoàn Anh để lọt vào vòng 3 lần đầu tiên kể từ mùa giải 2021/22.

Tuy nhiên, chiến thắng cách biệt 2 bàn trước Plymouth vào ngày 27 tháng 8 chính là chiến thắng gần đây nhất của Watford, vì họ chỉ giành được 1 điểm ít ỏi trong 3 trận tại giải Hạng nhất Anh trong tháng này, để thua Sheffield United và Norwich City và hòa trên sân nhà với Coventry City.

Thất bại trước Norwich vào thứ 7 thực sự là một sự trừng phạt đối với Cleverley, đội đã bị đánh bại 4-1 và tụt xuống vị trí thứ 8, mặc dù vẫn chỉ kém 1 điểm so với Top 6, nhóm được vào vòng play-off nhưng rõ ràng Watford phải nỗ lực rất nhiều nếu như muốn hy vọng trở lại Ngoại hạng Anh. Chuyến làm khách tại Etihad sẽ rất khó khăn với đội bóng này. Kể từ khi cầm hòa The Citizens với tỷ số 1-1 vào năm 2017, Watford đã thua cả 15 trận gần nhất trước Man City, để thủng lưới tới 58 bàn với tỷ lệ gần 4 bàn mỗi trận. Về mặt đội hình, Pep sẽ giữ sức cho nhiều trụ cột. Erling Haaland sẽ được nghỉ ngơi, trong khi Rodri rời sân sớm trước Arsenal và cũng sẽ không góp mặt, để có thêm thời gian hồi phục. Kevin De Bruyne (chấn thương háng) vắng mặt trước Arsenal, có ất ít khả năng anh sẽ chơi trước Watford. Oscar Bobb (chấn thương chân) và Nathan Ake (chấn thương đùi) cũng phải ngồi ngoài.

Nhận định Man City vs Watford (01h45 ngày 259) Vé đi tiếp cho Man xanh 2
 Watford vừa thua 1-4 trên sân của Norwich

Trong khi đó, Watford nhận tổn thất lớn ở trận đấu với Norwich, khi thủ môn Daniel Bachmann và trung vệ Francisco Sierralta đều bị thay ra chỉ sau vài phút trong hiệp một của trận đấu. Vẫn chưa rõ vấn đề của họ nghiêm trọng đến mức nào, nhưng không ai trong số họ có thể góp mặt tại Etihad, vì vậy thủ môn dự bị Jonathan Bond và Ryan Porteous được đưa vào đội hình chính để thay thế. Kevin Keben (chấn thương đầu gối) cũng không thể tham gia, trong khi tiền đạo Daniel Jebbison không có tên trong danh sách tham dự cúp vì đã chơi cho Bournemouth ở vòng 2 trước khi chuyển đến Vicarage Road theo dạng cho mượn.

Nhận định Man City vs Watford

Man City thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Watford đang chơi rất tệ trong thời gian gần đây, ưu tiên của họ là vào Top 6 ở giải Hạng nhất Anh thay vì cố gắng giành vé đi tiếp trước Man City ở cúp Liên đoàn Anh. Trong khi đó Man xanh có thể sử dụng đội B, nhưng những cái tên của họ cũng rất chất lượng. Watford khó có thể tránh được thất bại với tỷ số cách biệt.

Ít nhất 3 bàn: Khả năng Watford ghi bàn tại Etihad là không cao, nhưng Man City đủ khả năng ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối thủ. Các cầu thủ dự bị sẽ cố gắng chứng tỏ khả năng, Man xanh sẽ không nương chân trước đối thủ.

Dự đoán tỷ số: Man City 4-0 Watford

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Watford

Đội hình dự kiến 

Man City: Ortega; Lewis, Stones, Simpson-Pusey, Wilson-Esbrand; Nunes, Wright; O'Reilly, McAtee, Grealish; Foden

Watford: Bond; Morris, Pollock, Porteous; Andrews, Dele-Bashiru, Sissoko, Sema; Chakvetadze, Baah; Bayo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X