Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Sparta Praha (02h00 ngày 24/10): Khó có bất ngờ

Thứ Hai 21/10/2024 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Sparta Praha nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Man xanh có thêm 3 điểm ở vòng bảng Champions League mùa này.

Nhận định bóng đá Man City vs Sparta Praha: Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Man City đã kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường trong mùa giải 2024/25 lên 12 trận và là đội bóng duy nhất tại Premier League vẫn chưa thua trong mùa giải này, sau khi đánh bại Wolves với tỷ số 2-1 tại Molineux. The Citizens đã chiếm ưu thế trong trận đấu với gần 80% thời gian kiểm soát bóng, thực hiện 22 cú dứt điểm và 18 quả phạt góc, nhưng họ cần đến những phút bù giờ cuối cùng mới có thể giành 3 điểm trọn vẹn. 

Nhận định Man City vs Sparta Praha (02h00 ngày 2410) Khó có bất ngờ 1
Man City vừa đánh bại Wolves 2-1 tại Ngoại hạng Anh.

Jorgen Strand Larsen mở tỷ số cho Wolves ở phút thứ 7, nhưng trước khi hiệp 1 khép lại Josko Gvardiol sút xa đẹp mắt gỡ hòa, trước khi John Stones đánh đầu ghi bàn ấn tượng ở phút thứ 95. Chiến thắng của đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt đã giúp họ tạo nên cột mốc mới: Họ bất bại 31 trận (thắng 25, hòa 6) tại Premier League, chuỗi trận dài nhất trong lịch sử, vượt qua chuỗi trận năm 2018 cũng dưới thời cựu HLV Barca. 

Bây giờ, Man City đang hướng đến một kỷ lục khác ở Champions League. Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng, Man xanh sẽ tiếp Sparta Prague trên sân nhà. Nhận định Man City vs Sparta Praha nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Man xanh có thêm 3 điểm ở vòng bảng Champions League mùa này. Man City chỉ cần tránh thất bại trước đội khách, họ sẽ lập kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử Cúp châu Âu/Champions League. 

The Citizens hiện đang có chuỗi 25 trận bất bại (thắng 17, hòa 8), ghi được 64 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 18 bàn, và gần đây nhất là đánh bại Slovan Bratislava 4-0 tại Slovakia cách đây 3 tuần. Đội vô địch Cúp C1 châu Âu năm 2023 sẽ vượt qua kỷ lục 32 trận bất bại trên sân nhà của Real Madrid được lập vào năm 1990 nếu họ tránh được thất bại tại Etihad. Man City hiện đang có 4 điểm sau 2 lượt trận, họ xếp thứ 8 trên BXH 36 đội, vị trí sẽ giúp họ vào thẳng vòng 1/8. 3 điểm trước Sparta Prague sẽ giúp Man xanh tiến gần hơn đến các vị trí dẫn đầu. Trong quá khứ, Man City chỉ từng đối đầu với 1 CLB của CH Séc, họ đánh bại Viktoria Plzen 3-0 trên sân khách và giành chiến thắng 4-2 trên sân nhà ở vòng bảng Champions League 2013/14.

Man City vs Sparta Praha
Man City vs Sparta Praha vòng bảng Champions League 2024/25.

Lần đầu tiên tham dự Champions League sau gần hai thập kỷ, Sparta Prague đã có khởi đầu khá bất ngờ nhưng ấn tượng ở giai đoạn giải đấu mới mở rộng của mùa giải năm nay khi giành được 4 điểm sau hai trận mở màn. Sau khi vượt qua Shamrock Rovers, FCSB và Malmo ở vòng loại, đội khách đã giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Red Bull Salzburg ở lượt trận đầu tiên, trước khi cầm hòa đội bóng Bundesliga Stuttgart với tỷ số 1-1 tại Đức 3 tuần trước.

Trận hòa đó diễn ra giữa hai trận thua tại giải VĐQG CH Séc, nhưng họ đã tìm lại mạch chiến thắng vào thứ 7 tuần trước khi đánh bại Slovan Liberec với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà, nhờ các bàn thắng của Tomas Wiesner và Lukas Haraslin, người vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng quyết định ở phút 79. Đội bóng của Lars Friis, đội đã giành chức vô địch giải đấu hàng đầu Cộng hòa Séc lần thứ 35 kỷ lục mùa giải trước, hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 25 điểm sau 11 trận đấu, kém đội đầu bảng Slavia Prague 3 điểm - và hơn đội đứng thứ ba Viktoria Plzen 1 điểm, đội mà họ sẽ đối đầu vào cuối tuần này.

Sparta Prague hiện đang xếp thứ 10 trên BXH một cách đầy bất ngờ, họ có cùng số điểm như Man City nhưng kém 2 bậc. Sparta trước tiên phải thử thách bản lĩnh của mình tại Champions League trước Man City, đội sẽ trở thành đội bóng Anh thứ 9 mà họ phải đối mặt tại giải cúp châu Âu. Đội khách chỉ thắng 4 trong số 22 lần gặp gỡ trước đó với các câu lạc bộ Anh, gần đây nhất là thua Liverpool ở vòng 1/8 Europa League, họ chỉ ghi 2 bàn và nhận 11 bàn thua trong 2 trận trước Lữ đoàn đỏ. 

Nhận định Man City vs Sparta Praha (02h00 ngày 2410) Khó có bất ngờ 2
 Sparta Praha cũng có 4 điểm như Man City sau 2 lượt trận đầu tiên.

Man City vẫn đang phải vật lộn để thích nghi khi thiếu vắng Rodri (ACL) và Oscar Bobb (gãy chân) trong thời gian dài, trong khi Guardiola tiết lộ rằng ông không nghĩ Kyle Walker (thể lực) hay Kevin De Bruyne (bẹn) sẽ sẵn sàng trở lại. Sau khi vắng mặt trong 7 trận đấu vì chấn thương cơ, Nathan Ake được đưa vào sân thay người nhưng không được sử dụng trong trận đấu với Wolves và hậu vệ này có thể tham gia một số phút ở trận đấu với Sparta Prague. Guardiola có thể cân nhắc xoay vòng đội hình ở những vị trí khác, như ông đã làm trước Slovan Bratislava, với những cầu thủ như Stefan Ortega, Manuel Akanji, Matheus Nunes, Jack Grealish và Phil Foden đều hy vọng họ có thể chen chân vào đội hình xuất phát.

Về phía Sparta Prague, Imanol Garcia (đầu gối) bị thương và vắng mặt, trong khi Elias Cobbaut (ốm) vẫn chưa ra sân cho đội khách trong mùa giải này. Martin Vitik đã chịu án treo giò ở giải đấu trong nước vào cuối tuần trước, nhưng anh đã có thể trở lại trong trận đấu với Man City và có thể thay thế Asger Sorensen ở vị trí trung vệ, cùng Filip Panak và Jaroslav Zeleny tạo thành hàng thủ 3 người. Haraslin, Veljko Birmancevic và Victor Olatunji đều đã ghi được 6 bàn thắng trong mùa giải này, mặc dù Albion Rrahmani có thể được ưu tiên đá chính trước ở vị trí trung tâm trên hàng công.

Nhận định Man City vs Sparta Praha

Sparta Praha không thua cách biệt nhiều hơn 3 bàn: Man City được chơ trên sân nhà, nơi họ rất mạnh ở đấu trường Champions League. Việc Man xanh giành 3 điểm có thể dự đoán từ trước, nhưng Sparta Praha có lý do để không thua quá 3 bàn. Đội bóng này đã có 4 điểm ở Cúp C1 mùa này, bằng với số điểm của Man City, điều đó cho thấy họ chơi tốt như thế nào sau 2 lượt trận đầu tiên. Thứ 2 là việc Man City sẽ xoay tua đội hình, việc không sử dụng đội hình mạnh nhất có thể khiến khả năng thắng với cách biệt lớn của Man xanh bị ảnh hưởng đáng kể.

Trên 3.5 bàn: Hàng thủ Man City không thi đấu quá ấn tượng ở mùa giải năm nay, và điều đó giúp Sparta Praha có cơ hội ghi được bàn thắng. Khi mà kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn xảy ra, khả năng trận đấu này chạm mốc 3 bàn là khá sáng. 

Dự đoán tỷ số: Man City 3-1 Sparta Praha

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Sparta Praha

Đội hình dự kiến 

Man City: Ederson; Lewis, Akanji, Dias, Gvardiol; Gundogan, Nunes; Bernardo, Foden, Grealish; Haaland

Sparta Praha: Vindahl; Vitik, Panak, Zeleny; Preciado, Kairinen, Laci, Wiesner; Birmancevic, Rrahmani, Haraslin

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X