Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Southampton (21h00 ngày 26/10): Hủy diệt tân binh

Thứ Năm 24/10/2024 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Man xanh đang hướng đến một chiến thắng đậm.

Nhận định bóng đá Man City vs Southampton: Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Sau khi giành được số điểm tối đa trong chiến thắng 2-1 tại Premier League trước Wolverhampton Wanderers vào cuối tuần trước, Man City đã dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trên sân nhà trước Sparta Prague tại Champions League vào giữa tuần này. Phil Foden đưa The Citizens vượt lên dẫn trước ở phút thứ ba, trước khi 3 bàn thắng trong vòng 10 phút của hiệp hai giúp đội chủ nhà kiểm soát thế trận. Erling Haaland ghi 2 bàn, 2 pha lập công còn lại của Man xanh được ghi bởi John Stones và Matheus Nunes. 

Nhận định Man City vs Southampton (21h00 ngày 2610) Hủy diệt tân binh 1
Man City đang đạt phong độ rất cao.

Đội bóng của Pep Guardiola đã leo lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Champions League gồm 36 đội khi giành được 7 điểm sau 3 trận đấu, Man xanh cũng trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Cúp C1/Champions League bất bại 26 trận, phá vỡ kỷ lục trước đó do MU nắm giữ (25). Man City sẽ làm khách trên sân của Sporting Lisbon vào tháng 11, nhưng trước đó họ sẽ trở lại mặt trận Ngoại hạng Anh để tiếp đón Southampton trong trận đấu ở vòng 9.

Ở giải đấu quốc nội, Man City là đội duy nhất chưa thua sau 8 vòng đấu. Đứng thứ 2 với 17 điểm, The Citizens sẽ tạm thời vươn lên ngôi đầu nếu đánh bại Southampton, trước khi đội đầu bảng Liverpool đối đầu với đội đứng thứ ba Arsenal vào Chủ Nhật. Nhận định Man City vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Man xanh đang hướng đến một chiến thắng đậm.

Man City, đội đang tận hưởng chuỗi trận bất bại dài nhất từ trước đến nay tại Premier League (31), sẽ tự tin vào cơ hội giành 3 điểm khi họ đã giành chiến thắng 10 trong số 13 lần chạm trán gần nhất với Southampton ở giải đấu hàng đầu, trong khi họ bất bại trong 12 lần chạm trán với đội khách tại Etihad (thắng 10, hòa 2).

Man City vs Southampton.
Man City vs Southampton vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh, có tới 4 đội không giành được chiến thắng nào trong 8 trận mở màn, và một trong số đó là Southampton, đội đã hòa 1 trận và thua 7 trận kể từ khi thăng hạng từ Giải Hạng nhất Anh mùa trước. Đội khách dường như đang trên đường giành được ba điểm đầu tiên của chiến dịch trước Leicester City vào cuối tuần trước, sau khi Cameron Archer và Joe Aribo giúp họ dẫn trước 2 bàn trong hiệp một. Tuy nhiên, sự hồi sinh tuyệt vời trong hiệp hai của Bầy cáo, bao gồm cả bàn thắng ấn tượng ở phút thứ 98, đã đảo ngược tình thế và họ đã rời St Mary's với chiến thắng 3-2 .

Southampton hiện đã trải qua 21 trận đấu tại Premier League mà không giành được chiến thắng (hòa 5, thua 16) và mặc dù áp lực đang bắt đầu đè nặng lên huấn luyện viên trưởng Russell Martin, ban lãnh đạo câu lạc bộ được cho là không có kế hoạch chia tay với cầu thủ 38 tuổi này ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu ông không nhanh chóng đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng, ông có thể sẽ sớm mất việc. 

Đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 1 điểm, nhưng chỉ kém nhóm an toàn 3 điểm, Southampton bước vào trận đấu vào thứ 7 với mục tiêu tránh việc không thắng được trận nào ở 9 vòng đầu tiên kể từ mùa giải 1998/99 (9 trận). Tuy nhiên, việc giành được kết quả tích cực trước Man City sẽ là một nhiệm vụ khó khăn đối với đội khách, vì họ chỉ giành chiến thắng một trong 14 lần chạm trán gần nhất với The Citizens tại Premier League - chiến thắng 1-0 trên sân nhà vào tháng 7 năm 2020 - trong khi lần gần nhất họ ăn mừng thành công tại Etihad là vào tháng 4 năm 2004 khi họ giành chiến thắng 3-1 dưới thời cựu huấn luyện viên Paul Sturrock.

Man City sẽ phải thi đấu mà không có Jack Grealish (chấn thương) và Jeremy Doku (cơ), đây là những cái tên mới nhất gia nhập danh sách chấn thương ngày càng dài của câu lạc bộ, bao gồm Rodri (ACL), Oscar Bobb (gãy chân), Kevin De Bruyne (bẹn) và Kyle Walker (đầu gối). Guardiola không thể thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào cho đội hình của mình cho trận đấu vào thứ 7 vì ông thực sự không có quá nhiều lựa chọn, nhưng Ederson, Josko Gvardiol và Mateo Kovacic sẽ trở lại đội hình chính. Sau khi ghi 1 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo vào giữa tuần, Matheus Nunes có thể được đền đáp bằng một lần nữa đá chính ở vị trí bên cánh trái, với Savinho ở cánh phải và cả Phil Foden và Bernardo Silva đều hoạt động ở vị trí tiền vệ tấn công phía sau tiền đạo trung tâm Haaland.

Nhận định Man City vs Southampton (21h00 ngày 2610) Hủy diệt tân binh 2
 Southampton mới giành 1 điểm sau 8 vòng đấu đầu tiên.

Về phía Southampton, Ryan Fraser (bị treo giò), Gavin Bazunu (gân Achilles), Ross Stewart (cơ) và William Smallbone (gân kheo) đều không thể ra sân, trong khi Yukinari Sugawara (chưa xác định) vẫn chưa chắc chắn ra sân sau khi rời sân sớm trong trận đấu với Leicester. Tuy nhiên, đội khách có thể chào đón sự trở lại của Jack Stephens, người đã chấp hành xong lệnh cấm thi đấu 3 trận. Joe Aribo có thể chơi bên cạnh với Flynn Downes và Mateus Fernandes ở hàng tiền vệ, trong khi ngôi sao đang lên Tyler Dibling có thể sẽ đá chính cùng với Cameron Archer, người đã ghi 2 bàn thắng tại Premier League trong 2 trận gần nhất.

Nhận định Man City vs Southampton

Man City thắng cách biệt tối thiểu 2 bàn: Man City đang cạnh tranh chức vô địch, trong khi Southampton chỉ là một tân binh. Phong độ của hai đội khác biệt hoàn toàn, lực lượng cũng như yếu tố sân bãi cũng nghiêng hẳn về phía Man xanh, và sẽ không bất ngờ nếu họ thắng cách biệt.

Nhiều hơn 3 bàn: Hàng phòng ngự của Man City không hề vững chắc ở Premier League mùa này, điều này có thể mang lại cho Southampton một tia hy vọng, nhưng ngay cả khi The Citizens bị phá lưới, họ vẫn có thể giành chiến thắng cách biệt nhờ hàng công thực sự tốt. Man City đã giành được 13 điểm (cao nhất giải) từ vị thế bị dẫn trước trong mùa giải này, trong khi Southampton đã đánh rơi nhiều điểm hơn (231) từ thế thắng so với bất kỳ đội bóng hàng đầu nào khác kể từ mùa giải 2012/13.

Dự đoán tỷ số: Man City 4-1 Southampton

Thông tin bên lề

  • Man City bất bại trong 31 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Man City đã ghi ít nhất 2 bàn ở 16 trên 17 trận gần đây nhất của họ ở Premier League.
  • Southampton đã không thắng 21 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Man City là đội duy nhất chưa thua sau 8 vòng đấu ở Premier League mùa này.
  • Man City bất bại trong 31 trận tại Premier League, chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử của họ. 

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Southampton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Southampton (21h00 ngày 2610) Hủy diệt tân binh 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X