Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Leipzig (03h00 ngày 29/11): Giữ sức đấu Tottenham

Thứ Hai 27/11/2023 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Leipzig nghiêng hẳn về phía Man xanh, nhưng với việc còn trận đấu với Tottenham vào cuối tuần, khó có thể chờ đợi đội chủ nhà giành chiến thắng đậm.

Man City vs Leipzig: Không dễ thắng cách biệt

Sau chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, Man City bất ngờ chững lại khi chỉ có được 2 kết quả hòa ở 2 trận đấu gần nhất. Trước loạt trận của các ĐTQG, Man xanh để Chelsea cầm hòa với tỷ số 4-4 trên sân Stamford Bridge. Mới nhất, đội chủ sân Etihad để Liverpool cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà thầy trò Pep Guardiola vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Erling Haaland, nhưng 10 phút trước khi trận đấu khép lại, Trent Alexander-Arnold đã kịp gỡ hòa cho đội khách.

Nhận định Man City vs Leipzig (03h00 ngày 2911) Giữ sức đấu Tottenham 1
Man City đã chính thức vượt qua vòng bảng Champions League mùa này

Với việc chỉ giành 2 điểm trong 2 vòng gần nhất, Man City đã để Arsenal lấy mất ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh. Chiến thắng 1-0 trên sân của Brentford giúp Pháo thủ vươn lên ngôi đầu, họ tạo ra khoảng cách 1 điểm với nhà ĐKVĐ. Man City dù đang xếp thứ 2 nhưng cũng chỉ hơn 2 đội xếp sau là Liverpool và Aston Villa khoảng cách đúng 1 điểm. Mục tiêu lần thứ 4 vô địch Premier League của thầy trò Pep Guardiola không dễ hoàn thành, nhất là khi các đối thủ của họ đều duy trì quyết tâm rất cao.

Cuối tuần này, Man City sẽ có trận tiếp Tottenham trên sân nhà, họ cần một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên, trước khi đụng độ Spurs, Man xanh sẽ có trận tiếp RB Leipzig trên sân nhà ở lượt trận thứ 5 bảng G Champions League 2023/24. Nhận định Man City vs Leipzig nghiêng hẳn về phía Man xanh, nhưng với việc còn trận đấu với Tottenham vào cuối tuần, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất. 

Ở đấu trường Champions League, Man City đã toàn thắng ở 4 lượt trận đầu tiên ở bảng G. Với 12 điểm họ đã chắc chắn đi tiếp, mục tiêu của Man xanh chỉ là bảo vệ ngôi đầu sau khi kết thúc vòng bảng. Với việc đánh bại RB Leipzig 3-1 trên sân khách, bây giờ The Citizens chỉ cần một trận hòa trước đại diện của nước Đức là chắc chắn có được ngôi đầu bảng. 

Theo thống kê, đội bóng của Guardiola chưa thua ở Champions League kể từ thất bại 1-3 trước Real Madrid ở trận bán kết lượt về mùa giải 2021/22. Đội bóng nước Anh cũng giành những kết quả tốt trong những lần đối đầu với các đại diện từ Bundesliga. Theo đó, trong 36 lần gặp các đội bóng Đức ở cúp Châu Âu, Man City thắng 22, hòa 6 và thua 8, ghi 79 bàn và nhận 41 bàn thua. Nếu chỉ tính thành tích trên sân nhà họ thắng 12, hòa 2 và chỉ thua 1. 

Man City vs Leipzig
Man City vs Leipzig lượt 5 bảng G Champions League 2023/24

Man City cũng đang có chuỗi 28 trận bất bại trên sân nhà ở Champions League, trong đó có 26 chiến thắng và 2 trận hòa. Họ thắng 20 trong 21 trận gần nhất tại Etihad, ngoại lệ duy nhất là trận hòa 0-0 trước Sporting Lisbon ở trận lượt về vòng 1/8 mùa giải 2021/22. Lần gần nhất mà họ để thua tại Etihad ở đấu trường C1 là ở mùa giải 2018/19, khi đó Man xanh thua 1-2 trước Lyon. Chuỗi 28 trận không thua trên sân nhà là kỷ lục của một  câu lạc bộ Anh tại Champions League, vượt qua chuỗi 24 trận của Arsenal từ tháng 9 năm 2004 đến tháng 4 năm 2009. Man City chỉ thua 2 trong số 33 trận vòng bảng Champions League gần nhất (thắng 25, hòa 6).

Giống như Man City, RB Leipzig cũng chính thức có vé đi tiếp trước 2 lượt trận. Họ đang có 9 điểm sau 4 trận, kém đội đầu bảng Man City 3 điểm. Đội bóng nước Đức đã lọt vào bán kết Champions League 2019/20, nhưng sau đó thua Paris Saint-Germain, và kể từ đó họ đã lọt vào vòng 1/8 ở giải đấu này thêm 3 lần nữa (tính cả mùa giải năm nay). Ở bảng đấu của mình, đội bóng của Marco Rose đã đánh bại Red Star Belgrade 2 lần, họ cũng thắng Young Boys 3-0 và chỉ thua duy nhất Man City 1-3 trên sân nhà. RB Leipzig cần thắng tại Etihad để có cơ hội giành ngôi nhất bảng, nhưng Man City chưa bị đánh bại trên sân nhà ở cúp C1 kể từ tháng 8/2020. Rõ ràng là cơ hội giành chiến thắng của thầy trò Marco Rose tại Etihad là không cao. 

RB Leipzig sẽ bước vào trận đấu với Man City sau thất bại 1-2 trước Wolfsburg ở Bundesliga, thất bại này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 5 ở giải đấu cao nhất bóng đá Đức. Thầy trò Rose chỉ thắng 1 trong 4 trận đấu làm khách gần nhất, 3 trận còn lại họ đều phải nhận thất bại. Ở lần gần nhất làm khách trước Man City, đội bóng nước Đức thua 0-7. Tuy nhiên, với việc Man City chỉ cần hòa là chắc chắn có được ngôi đầu, có thể đội khách sẽ tránh được một thất bại với tỷ số cách biệt. 

Nhận định Man City vs Leipzig (03h00 ngày 2911) Giữ sức đấu Tottenham 2
Leipzig cũng chính thức vượt qua vòng bảng C1 mùa này

Về mặt lực lượng, Man City chào đón sự trở lại của Jack Grealish, người vắng mặt trước Liverpool vì bị ốm. John Stones và Sergio Gomez đều trở lại băng ghế dự bị vào cuối tuần trước, họ sẵn sàng đá chính trước RB Leipzig. Mateo Kovacic và Matheus Nunes vắng mặt, trong khi đó Kevin De Bruyne chỉ trở lại vào đầu năm 2024. Josko Gvardiol có khả năng sẽ trở lại đội hình trong trận đấu này, chơi bên cạnh Ruben Dias ở trung tâm hàng thủ. 

Trong khi đó, Leipzig sẽ không có sự phục vụ của 4 cầu thủ do chấn thương, đó là Timo Werner, Dani Olmo, Willi Orban và El Chadaille Bitshiabu.

Huấn luyện viên trưởng Rose cũng có thể thực hiện một sự thay đổi duy nhất so với trận đấu gần nhất với Wolfsburg, với Emil Forsberg dự kiến sẽ dạt cánh. Yussuf Poulsen đã ghi bàn trong trận gặp Wolfsburg và sẽ góp mặt trên hàng công với Lois Openda. Xavi Simons cũng là một trong những niềm hy vọng của đội khách, anh đã có phong độ xuất sắc cho câu lạc bộ Đức mùa này, ghi 6 bàn và ghi 8 pha kiến tạo sau 19 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Nhận định Man City vs RB Leipzig

Man City không thắng trong 2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, hệ quả là họ mất ngôi đầu vào tay Arsenal. Man xanh sẽ đụng độ RB Leipzig trước khi tiếp Tottenham trên sân nhà vào cuối tuần. Do chỉ cần một trận hòa là có thể chắc chắn có được ngôi đầu bảng G, vậy nên nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ xoay tua đội hình. Một số trụ cột của The Citizens có thể được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Tottenham. Man City sẽ không cần làm mọi cách để thắng đậm, họ sẽ ưu tiên giữ quân cùng việc có điểm để chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu. 

3/5 trận đối đầu vừa qua giữa RB Leipzig và Man City có trên 3 bàn. 3/4 trận đấu của Man City tại cúp C1 châu Âu mùa này có 4 bàn thắng/trận. Tuy nhiên, do Man xanh không bắt buộc phải thắng trong khi đội khách chơi phòng ngự phản công, có thể trận đấu này sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. Cũng có thể kỳ vọng việc cả 2 đội cùng ghi bàn. Theo thống kê, 4/5 trận đấu trước đây giữa Man City và Leipzig chứng kiến việc cả 2 đội cùng ghi bàn. 5/7 trận vừa qua của Man City cũng không có đội nào giữ sạch lưới. 

Dự đoán tỷ số: Man City 2-1 RB Leipzig

Thông tin bên lề

  • Man City bất bại trong 28 trận sân nhà gần nhất ở Champions League, trong đó có 26 chiến thắng và 2 trận hòa.
  • Man City thắng 20 trong số 21 trận sân nhà gần nhất ở Champions League. 
  • Man City chỉ thua 2 trong số 33 trận vòng bảng Champions League gần nhất (thắng 25, hòa 6).
  • RB Leipzig nhận tới 3 thất bại ở 5 trận đấu vừa qua trên mọi mặt trận. 
  • RB Leipzig thua Man City 3 trong 5 lần đụng độ gần nhất.
  • Thành tích của RB Leipzig trước các các câu lạc bộ Anh ở cúp châu Âu, thắng 4, hòa 1, và thua 6, ghi 14 bàn và nhận 29 bàn thua.
  • Thành tích sân khách của RB Leipzig trước các các câu lạc bộ Anh ở cúp châu Âu, thắng 1 và thua 3. 

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của RB Leipzig

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Leipzig (03h00 ngày 2911) Giữ sức đấu Tottenham 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X