Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs MU (21h00 ngày 10/8): Lịch sử đứng về phía Quỷ đỏ

Thứ Bảy 10/08/2024 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs MU nghiêng hẳn về phía Man xanh, nhưng thầy trò Erik ten Hag tự tin có thể làm khó đối thủ sau khi giành chiến thắng ở lần đối đầu gần nhất.

Nhận định bóng đá Man City vs MU: Làm khó Man xanh

Chỉ 11 tuần sau khi gặp nhau trong trận chung kết FA Cup mùa giải 2023/24, Manchester City và Manchester United trở lại Wembley để tái hiện lại trận tranh Siêu cúp Anh. Đây sẽ là lần thứ 8 trong lịch sử Siêu cúp Anh, trận đấu này là sự lặp lại của trận chung kết Cúp FA mùa giải trước, sau các năm 1957 (MU vs Aston Villa), 1977 (MU vs Liverpool), 1985 (Everton vs MU), 1986 (Everton vs Liverpool), 1988 (Liverpool vs Wimbledon), 2007 (MU vs Chelsea) và 2017 (Arsenal vs Chelsea).

Nhận định Man City vs MU (21h00 ngày 108) Lịch sử đứng về phía Quỷ đỏ 1
Man City và MU từng đụng độ trong trận chung kết FA Cup vào tháng 5 vừa qua

Trong 8 lần tranh Siêu cúp Anh gần đây nhất giữa đội vô địch mùa giải trước và đội vô địch Cúp FA, đội vô địch Cúp FA đã giành được siêu cúp này 7 lần, ngoại trừ chiến thắng 2-0 của Man City trước Chelsea năm 2018, điều này tất nhiên là điềm lành cho đội bong của Erik ten Hag sau chiến thắng 2-1 trước đội bóng cùng thành phố vào tháng 5.

Man City thường xuyên tham gia Community Shield trong những năm gần đây. Trên thực tế, đây sẽ là năm thứ 4 liên tiếp đoàn quân của Pep Guardiola xuất hiện trong giải đấu, mặc dù họ chưa giành được chiến thắng nào trong 3 lần gần nhất, khi để thua Leicester City (2021), Liverpool (2022) và Arsenal (2023). Chỉ có MU (1998 đến 2001) để thua Community Shield trong 4 năm liên tiếp.

Xét về lịch sử, đây là giải đấu của MU. Bao gồm cả những chiến thắng chung, họ đã giành được Community Shield nhiều lần hơn bất kỳ đội nào khác (21) và họ đã giành được cúp trong 4 lần ra sân gần nhất. Năm gần nhất mà MU có được danh hiệu Siêu cúp nước Anh đã cách đây 8 năm. Theo đó, Quỷ đỏ đánh bại Leicester năm 2016 để có được danh hiệu này trong trận đấu đầu tiên của Jose Mourinho.

Erling Haaland chắc chắn là niềm hy vọng số 1 bên phía Man City. Anh đã có phong độ đáng ngại trong giai đoạn tiền mùa giải, gần đây đã lập hat-trick vào lưới Chelsea trong chiến thắng 4-2 trong trận giao hữu trên đất Mỹ. Haaland cũng có thành tích tuyệt vời trước MU, khi đã tham gia vào 9 bàn thắng trong 6 lần ra sân trước Quỷ đỏ, ghi 6 bàn và kiến tạo 3 lần. Tuy nhiên, anh vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong 4 lần ra sân tại Wembley.

TrucTiep_ManCity_MU
Man City vs MU Siêu cúp nước Anh mùa giải 2024/25

Phil Foden cũng ưa thích những trận derby Manchester, khi đã tham gia vào 7 bàn thắng trong 6 lần ra sân gần nhất trước MU, ghi 6 bàn và kiến tạo 1 bàn. Chỉ có Brighton (8) là Foden ghi được nhiều bàn thắng trong sự nghiệp hơn so với MU (6).

Tuy nhiên, MU cũng có những chuyên gia riêng của họ trong các trận derby. Marcus Rashford vừa trải qua một mùa giải thất vọng, nhưng anh đã ghi 6 bàn vào lưới Man City trên mọi đấu trường – chỉ có Leicester (8) và Liverpool (7) là anh ghi được nhiều bàn hơn. Kobbie Mainoo đã trở thành cầu thủ thường xuyên ra sân cho đội tuyển Anh tại Euro 2024, và cầu thủ tuổi teen này rất muốn đi vào lịch sử MU. 

Sau khi ghi bàn vào lưới Man City trong trận chung kết FA Cup, anh có thể trở thành cầu thủ thứ hai ghi bàn trong trận chung kết FA Cup và trận tranh Siêu cúp Anh khi còn là một thiếu niên, sau Nicolas Anelka cho Arsenal năm 1998.

Đây sẽ là lần thứ 3 Man City và MU gặp nhau tại Community Shield, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng ở cả hai lần đối đầu trước đó, 1-0 năm 1956 và 3-2 năm 2011. Mùa giải trước, Man City đã giành chiến thắng trước MU ở cả hai trận đấu tại Premier League, với tỷ số 3-0 tại Old Trafford và 3-1 tại Sân vận động Etihad. Tuy nhiên, MU đã giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp FA vào tháng 5, với các bàn thắng của Alejandro Garnacho và Mainoo giúp đội bóng của Ten Hag giành chức vô địch, bất chấp bàn thắng muộn của Jerrmy Doku.

Nhận định Man City vs MU (21h00 ngày 108) Lịch sử đứng về phía Quỷ đỏ 2
Man City sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trước MU

Về giai đoạn trước mùa giải, cả hai đều có kết quả trái chiều. Man City thua Celtic và Milan, trước khi hòa với Barcelona và đánh bại Chelsea. MU thua Rosenborg, Arsenal và Liverpool, nhưng giành chiến thắng trước Rangers và Real Betis.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Man City vs MU sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 10/8.

Nhận định Man City vs MU

MU không thua trong 90 phút: Theo Siêu máy tính Opta, tỷ lệ giành chiến thắng của Man City trong 90 phút là 61,3%, trong khi của MU là 19,8%. Tuy nhiên, trước đó trong trận chung kết FA Cup vào tháng 5, tỷ lệ thắng của Man City còn lên tới hơn 70%, nhưng cuối cùng thua 1-2. Rõ ràng là Man City được đánh giá cao hơn, nhưng các trụ cột của họ mới chỉ tập trung trở lại, sự kết dính và thể trạng chưa được tốt nhất, điều đó mang đến những cơ hội cho MU. 

Ít hơn 3 bàn: Năm ngoái Arsenal và Man City được kỳ vọng sẽ tạo ra một trận cầu nhiều bàn, nhưng cuối cùng trận đấu khép lại với tỷ số 1-1, và Pháo thủ thắng ở loạt sút luân lưu. Năm nay, MU chắc chắn sẽ chọn cách chơi phòng ngự phản công, họ ưu tiên bảo toàn mành lưới trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. Haaland vô duyên ở Wembley, trong khi các ngôi sao tấn công còn lại của Man City cần thêm thời gian để lấy lại phong độ tốt nhất, bởi vậy trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn.

Hiệp 2 có ít nhất 6 tình huống phạt góc: Hiệp 1, có thể hai đội sẽ thăm dò nhau một chút, bởi vậy tốc độ chưa thể đẩy lên cao được. Tuy nhiên, hiệp 2 có thể diễn ra nhanh hơn, và bất kể tỷ số như thế nào, 45 phút của hiệp 2 được kỳ vọng sẽ có ít nhất 6 tình huống phạt góc. 

Dự đoán tỷ số: Man City 1-1 MU (MU thắng ở loạt sút luân lưu)

Thông tin bên lề

  • Siêu máy tính Opta dự đoán Man City có 61,3% cơ hội giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. 
  • Man City đã tham gia 3 trận Community Shield gần nhất, nhưng không giành chiến thắng nào. 
  • Erling Haaland đã tham gia vào 9 bàn thắng trong 6 lần ra sân trước Quỷ đỏ.
  • MU đã có tổng cộng 21 lần giành Siêu cúp nước Anh, không có đội bóng nào giành nhiều danh hiệu này hơn họ.
  • Trong 4 lần tham dự các trận Siêu cúp Anh gần nhất, MU đều giành chiến thắng.
  • Lần gần nhất mà MU giành Siêu cúp nước Anh là vào năm 2016, đánh bại Leicester dưới thời Jose Mourinho. 
  • Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của MU

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Man City: Stefan Ortega, Manuel Akanji, Rúben Dias, Nathan Ake, Josko Gvardiol, Mateo Kovacic, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Oscar Bobb, Jack Grealish, Erling Haaland.

MU: Andre Onana, Diogo Dalot, Lisandro Martinez, Victor Lindelöf, Luke Shaw, Casemiro, Kobbie Mainoo, Bruno Fernandes, Amad Diallo, Jadon Sancho, Marcus Rashford.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X