Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Huddersfield (21h00 ngày 7/1): Hủy diệt tí hon

Thứ Bảy 06/01/2024 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Huddersfield nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, dù không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng Man xanh đủ khả năng giành chiến thắng đậm.

Man City vs Huddersfield: Đẳng cấp chênh lệch

Man City đang là nhà đương kim vô địch của FA Cup. Mùa giải năm ngoái, Man xanh đánh bại MU 2-1 trong trận chung kết, Ilkay Gundogan là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu với một cú đúp. Đây là lần đầu tiên thầy trò Pep Guardiola vô địch FA Cup sau 4 năm. Đây chỉ là 1 trong 5 danh hiệu mà The Citizens có được trong năm 2023, 4 danh hiệu khác của họ bao gồm Premier League, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Nhận định Man City vs Huddersfield (21h00 ngày 71) Hủy diệt tí hon 1
Man City thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Man City vẫn đang trong cuộc đua giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Tại Ngoại hạng Anh họ xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Erling Haaland và các đồng đội cũng đã vào vòng 1/8 Champions League, họ có cơ hội lớn vào tứ kết giải đấu này khi chỉ phải gặp Copenhagen.

Phải tới tháng 2 Champions League mới trở lại, bây giờ Man City sẽ tập trung hoàn toàn cho các trận đấu ở giải đấu quốc nội. Trước khi làm khách trên sân của Newcastle ở Ngoại hạng Anh, Man xanh sẽ tiếp Huddersfield trên sân nhà ở vòng 3 FA Cup. Nhận định Man City vs Huddersfield nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, dù không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng Man xanh đủ khả năng giành chiến thắng đậm.

Hàng công Man City đang chơi rất tốt, họ đã ghi ít nhất 2 bàn trong 7 trận gần đây trên mọi đấu trường. Hơn nữa, cả 11 trận sân nhà gần nhất tại FA Cup của Man City đều kết thúc với chiến thắng. Lần gần nhất mà Man xanh để thua tại Etihad ở giải đấu lâu đời nhất bóng đá Anh là ở mùa giải 2014/15, khi đó họ thua 0-2 trước Middlesbrough. Theo thống kê, lần gần nhất mà Man City bị loại ở vòng 3 FA Cup là ở mùa giải 2011/12, năm đó họ cũng là ĐKVĐ nhưng phải dừng bước từ sớm. 

Man City vs Huddersfield
Man City vs Huddersfield vòng 3 FA Cup 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Huddersfield đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Các học trò của Darren Moore chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất vào cuối năm 2023, đội bóng này cũng mở đầu năm 2024 bằng một thất bại, họ để thua 1-4 trên sân của Leicester. Những kết quả tệ hại gần đây khiến doàn quân của Moore đang đứng ở vị trí thứ 21 trên bảng xếp hạng giải Hạng nhất Anh, chỉ hơn 3 điểm so với vị trí nguy hiểm của Sheffield Wednesday.

Đã 102 năm kể từ khi Huddersfield giành được danh hiệu FA Cup đầu tiên và duy nhất cho đến nay, nhưng họ đã không chơi ấn tượng ở giải đấu này trong những năm gần đây. Trong 5 mùa giải gần đây nhất, có 4 lần đội chủ sân The John Smith's không vượt qua được vòng 3. Lần gần nhất mà Huddersfield không thua tại Etihad là vào tháng 5 năm 2018, khi đó họ cầm hòa Man City với tỷ số 0-0 ở Ngoại hạng Anh. 

Tuy nhiên, 2 trận đấu sau đó ở Premier League mùa giải 2018/19, Man City đều đánh bại Huddersfield, ghi 9 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua. Tính ra Man xanh đã bất bại trong 7 lần đụng độ Huddersfield gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng và 2 trận hòa. 

Nhận định Man City vs Huddersfield (21h00 ngày 71) Hủy diệt tí hon 2
Huddersfield đang xếp thứ 21 ở giải Hạng nhất Anh

Không giống như nhiều đội bóng ở Premier League, Man City không bị ảnh hưởng bởi các giải đấu Cúp bóng đá châu Phi và Asian Cup sắp diễn ra, ngoài ra Man xanh còn đón Jeremy Doku cũng trở lại sau một vấn đề về cơ bắp. Tuy nhiên, Pep Guardiola tiết lộ rằng Erling Haaland khó ra sân tại FA Cup, trong khi John Stones vẫn phải ngồi ngoài vì vấn đề về mắt cá chân, còn Rodri sẽ không thể ra sân do bà ngoại qua đời. Scott Carson, Matheus Nunes, Kalvin Phillips và Bernardo Silva được cho là nhiễm một loại virus lạ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. 

Ngược lại, Huddersfield có 2 cái tên về tập trung cùng các ĐTQG. Theo đó Charles Ondo được triệu tập để tham dự AFCON cùng Guinea Xích Đạo, trong khi Nhật Bản triệu tập hậu vệ Yuta Nakayama cho Asian Cup. Ngoài 2 cái tên kể trên, đội khách còn vắng Jaheim Headley (mắt cá), Oliver Turton (ACL), Patrick Jones (gân kheo), Jonathan Hogg (chưa xác định), Kian Harratt (gân khoeo), Josh Ruffels (háng), Matty Pearson, Daniel Ward (chân), Chris Maxwell và Delano Burgzorg (mắt cá chân) vì những chấn thương khác nhau. Đội khách đã chiêu mộ được hai cầu thủ mới trong tháng này, đó là Alex Matos từ Chelsea và tiền đạo người Serbia, Bojan Radulovic.

Nhận định Man City vs Huddersfield

Man City đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây, họ có thể không sử dụng đội hình mạnh nhất trước Huddersfield, nhưng đội chủ nhà hoàn toàn có thể giành một chiến thắng cách biệt trước đối thủ. Bên phía đội khách, họ đang không có phong độ tốt và rơi xuống vị trí thứ 21 ở giải Hạng nhất Anh. Mục tiêu của Huddersfield là trụ hạng thay vì cố gắng tạo ra bất ngờ trước Man City. 

Trong 3 lần đụng độ gần nhất với Man City thì có 2 trận là Huddersfield không thể ghi được bàn thắng. Đây là trận đấu rất chênh lệch về trình độ và đẳng cấp, và đội khách rất khó để chọc thủng lưới đội chủ nhà. Với Man City, việc họ ghi được bao nhiêu bàn thắng có lẽ phụ thuộc vào khả năng tận cụng cơ hội của các cầu thủ. Có thể kỳ vọng có bàn thắng trong hiệp 1. Theo đó, 17/20 trận gần nhất của Man City có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 13/20 trận gần nhất của Huddersfield có kịch bản tương tự. 

Dự đoán tỷ số: Man City 3-0 Huddersfield

Thông tin bên lề

  • Man City bất bại trong 7 trận gần nhất gặp Huddersfield trên mọi đấu trường.
  • Huddersfield không có phong độ cao khi thua 3/4 trận gần nhất.
  • Man City toàn thắng 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.
  • Man City đã ghi ít nhất 2 bàn trong 7 trận gần đây trên mọi đấu trường.
  • Lần gần nhất mà Man City bị loại ở vòng 3 FA Cup là ở mùa giải 2011/12.

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Huddersfield

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Huddersfield (21h00 ngày 71) Hủy diệt tí hon 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X