Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Everton (19h30 ngày 10/02): Tạm chiếm ngôi đầu

Thứ Sáu 09/02/2024 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Everton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh tạm thời chiếm lấy ngôi đầu bảng của Liverpool.

Man City vs Everton: Chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Man xanh?

Mùa giải vừa qua, Man City thua cả 2 trận sân nhà và sân khách trước Brentford. Đã có những sự lo lắng khi Neal Maupay mở tỷ số cho đội chủ nhà trước đội ĐKVĐ, nhưng Man xanh đã cho thấy đẳng cấp của mình. Phil Foden đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick, giúp đội khách ngược dòng giành chiến thắng 3-1. Thủ môn Mark Flekken của Brentford đã có một ngày thi đấu ấn tượng với 12 pha cứu thua, nếu anh không chơi xuất sắc, có lẽ Man City có thể thắng với cách biệt lớn hơn rất nhiều. 

Nhận định Man City vs Everton (19h30 ngày 1002) Tạm chiếm ngôi đầu 1
Man City đang có chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường

Với 3 điểm có được, Man City tiếp tục cuộc đua tam mã tới chức vô địch Premier League với Arsenal và Liverpool. Đội chủ sân Etihad hiện đang xếp thứ 2, họ có cùng số điểm với Arsenal nhưng xếp trên vì hơn chỉ số phụ. Đội bóng của Pep Guardiola và Pháo thủ hiện kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm, nhưng Man xanh đá ít hơn 1 trận. Như thế có nghĩa là nếu The Citizens thắng ở trận đá bù, họ sẽ là đội dẫn đầu chứ không phải Liverpool.

Như mọi năm, Man City như một cỗ máy vào guồng ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Hiện nửa xanh thành Manchester đang có chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Tại vòng 24 Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Etihad sẽ trở về sân nhà tiếp đón Everton. Nhận định Man City vs Everton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh tạm thời chiếm lấy ngôi đầu bảng của Liverpool.

Man City đã đánh bại Everton 3-1 tại Goodison Park ở trận lượt đi mùa giải năm nay. Trong những mùa giải gần đây, Everton là miếng mồi ngon với Man xanh. Cụ thể, đội chủ sân Etihad bất bại trong 13 lần đối đầu gần nhất với đội bóng thành phố Cảng ở Premier League, trong đó có 11 chiến thắng và 2 trận hòa. Man City hiện đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh trên sân nhà. Xa hơn, họ thắng 29, hòa 5 và chỉ thua 1 trong 35 trận gần nhất tại tổ ấm của mình. Còn nữa, trong 23 trận sân nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh trước các đội bóng nằm ở khu vực xuống hạng, đội bóng của Pep Guardiola bất bại. 

Man City vs Everton
Man City vs Everton vòng 24 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, kể từ khi thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League mà không để thủng lưới bàn nào trong nửa đầu tháng 12, Everton đã không thể thắng trong bất kỳ trận đấu nào ở 6 trận đấu gần nhất ở Premier League. Trong cả 3 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh thầy trò Dyche đều hòa, sau 2 trận hòa 0-0 trước Aston Villa và Fulham, họ tiếp tục chia điểm với tỷ số 2-2 trên sân nhà trước Tottenham. 

Những kết quả không tốt gần đây khiến Everton tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, nhưng cơ hội trụ hạng của đội chủ sân Goodison Park vẫn còn nguyên bởi họ chỉ kém vị trí thứ 17 của Luton 1 điểm và ít hơn Nottingham Forest, đội xếp thứ 16 khoảng cách 2 điểm. Lịch thi đấu của Everton trong thời gian tới sẽ rất khó khăn, bởi trong 6 vòng đấu tiếp theo thì có 5 trận họ phải đối đầu với các đội bóng đang nằm trong Top 8. 

Đội bóng vùng Merseyside không thắng được trận nào trong 12 chuyến viếng thăm Etihad gần đây nhất, thua 7 và hòa 5, trong khi họ chưa thắng trận nào ở Premier League trên sân nhà hoặc sân khách trước Man City kể từ chiến thắng 4-0 vào tháng 1 năm 2017.

Nhận định Man City vs Everton (19h30 ngày 1002) Tạm chiếm ngôi đầu 2
 Everton hòa 3 trận gần nhất ở Premier League

Về mặt lực lượng, Erling Haaland và Manuel Akanji đều có mặt trong đội hình trong trận đấu với Brentford. Như vậy là những trụ cột của Man City đều đã trở lại, giúp Pep có trong tay quá nhiều lựa chọn chất lượng. Chứng kiến The Citizens chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong 12 trận đấu gần đây nhất, cựu HLV Barca có thể cân nhắc thực hiện một hoặc hai thay đổi ở tuyến sau của mình, với Akanji, John Stones và Rico Lewis đều hy vọng có thể quay trở lại đội hình xuất phát. Jack Grealish, Jeremy Doku và Oscar Bobb nhiều khả năng sẽ dự bị cho Phi Foden, Kevin De Bruyne, Julian Alvarez, Bernardo Silva và Erling Haaland. 

Về phần Everton, Arnaut Danjuma (mắt cá chân), Andre Gomes (bắp chân) và Dele Alli (háng) tiếp tục vắng mặt Tuy nhiên, đội khách có thể được tăng cường sức mạnh nhờ sự trở lại của bộ đôi tiền vệ năng động Amadou Onana (đầu gối) và Abdoulaye Doucoure (gân kheo), trong khi Ben Godfrey sẽ đủ thể lực để thi đấu mặc dù bị chuột rút ở những phút cuối trong trận đấu với Spurs. 

Nhận định Man City vs Everton

Man City thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn: Chiến thắng trước Everton sẽ giúp Man City tạm thời chiếm lấy ngôi đầu, điều đó sẽ kích thích đội chủ nhà chơi tấn công dồn dập. Man City được chơi tại Etihad và họ tự tin sẽ có trọn 3 điểm khi đối thủ chỉ là Everton. Nên nhớ, đội bóng thành phố cảng đang đứng ở vị trí 18 trên BXH và khó có thể so sánh với Man City về đẳng cấp lẫn chất lượng đội hình. Ngoài ra Everton hoàn toàn lép vế trước Man City thành tích đối đầu. Cụ thể, Everton thua 11 và chỉ hòa 2 lần ở 13 trận đấu gần nhất.

Nhiều hơn 3 bàn thắng: Trận đối đầu lượt đi giữa Man City và Everton có tới 4 bàn thắng được ghi. 4/5 trận đấu mới đây của Man City có nhiều hơn 3 bàn. Trận đấu vừa rồi của Everton có 4 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Man City 4-1 Everton

Thông tin bên lề

  • Man City đã thắng 12 trong 13 trận gần nhất gặp Everton trên mọi đấu trường.
  • Man City đã thắng 5 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Man City thắng 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 
  • Everton đã hòa 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Everton thua 11 và chỉ hòa 2 lần ở 13 trận đấu gần nhất trước Man City. 
  • Everton không thắng được trận nào trong 12 chuyến viếng thăm Etihad gần đây nhất, thua 7 và hòa 5. 

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Everton 

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Everton (19h30 ngày 1002) Tạm chiếm ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X