Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Copenhagen (03h00 ngày 07/03): Tiếp đà hưng phấn

Thứ Tư 06/03/2024 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Copenhagen nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng Man xanh sẽ có thêm một chiến thắng để vào tứ kết Champions League một cách thuyết phục.

Man City vs Copenhagen: Khó có bất ngờ

Sau chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử ở mùa giải trước, Man City vẫn đang cho thấy họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa giải năm nay. Màn trình diễn của thầy trò Pep Guardiola ở sân chơi số 1 châu Âu cấp CLB ở mùa giải 2023/24 là cực kỳ thuyết phục. Ở vòng bảng, đại diện của nước Anh giành 18 điểm trọn vẹn sau 6 trận đấu, ghi trung bình 3 bàn/trận. Chỉ có The Citizens và Real Madrid là 2 đội toàn thắng ở vòng bảng C1 mùa này.

Nhận định Man City vs Copenhagen (03h00 ngày 0703) Tiếp đà hưng phấn 1
Man City bất bại trong 19 trận gần nhất, trong đó có 17 chiến thắng

Những lá thăm may rủi đưa Man City gặp Copenhagen ở vòng 1/8. Đại diện của Đan Mạch không thể so sánh với đội bóng của nước Anh cả về đẳng cấp, chất lượng đội hình và phong độ thi đấu. Khoảng cách rất lớn giữa hai đội đã được thể hiện ở trận lượt đi. Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Copenhagen vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-3. Đó là trận đấu mà đội bóng của Đan Mạch đã chơi không tồi, họ thủng lưới trước nhưng sau đó đã tìm được bàn gỡ.

Tuy nhiên, các ngôi sao của Man City đã lên tiếng đúng lúc. Đầu tiên là tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của Bernardo Silva ở những phút bù giờ của hiệp 1, sau đó Phil Foden ấn định tỷ số 3-1 ở phút bù giờ của hiệp 2. Copenhagen thi đấu không tồi trên sân nhà, họ duy trì cự ly đội hình hợp lý và có những thời điểm khiến đội khách gặp khó khăn, nhưng Man City có những ngôi sao có thể định đoạt trận đấu ở những thời khắc quan trọng nhất.

Sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Copenhagen ở lượt đi, Man City tiếp tục duy trì sự ổn định. 3 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận họ toàn thắng, gần nhất là thắng lợi 3-1 trên sân nhà trước MU ở trận derby Manchester. Đó cũng là trận đấu mà thầy trò Pep Guardiola đã thể hiện được đẳng cấp của mình. Họ bị dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 8, không tìm được bàn gỡ trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên trong hiệp 2, Man City đã ghi liền 3 bàn để ngược dòng giành chiến thắng 3-1.

Hiện đội chủ sân Etihad đang có phong độ cực cao, họ bất bại trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 17 chiến thắng. Tại Etihad, Man City ghi bàn trong 55 trận liên tiếp, cân bằng kỷ lục được tạo ra vào năm 2014. Phong độ cực cao gần đây giúp Erling Haaland và các đồng đội hy vọng giành thêm 3 danh hiệu nữa, sau danh hiệu Siêu cúp châu Âu vào tháng 8 năm ngoái và FIFA Club World Cup.

Man City
Man City vs Copenhagen lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/24

Cụ thể, Man City đã vào tứ kết FA Cup, họ sẽ tiếp Newcastle trên sân nhà ở giải đấu này. Tại Ngoại hạng Anh, Man xanh đang xếp thứ 2 trên BXH, nhưng chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm. Với việc Lữ đoàn đỏ khủng hoảng lực lượng và Arsenal luôn thiếu bản lĩnh ở chặng nước rút, Man xanh vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa này. Tương tự, đội bóng của Pep Guardiola cũng là CLB có khả năng lên ngôi sao nhất ở Champions League 2023/24.

Nửa xanh thành Manchester sẽ tiếp Copenhagen trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/24. Nhận định Man City vs Copenhagen nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng Man xanh sẽ có thêm một chiến thắng để vào tứ kết Champions League một cách thuyết phục. Theo thống kê, trong 5 lần đối đầu với Copenhagen gần đây ở cúp châu Âu, Man City bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong 2 lần tiếp đón đối thủ gần nhất tại Etihad, đội bóng nước Anh giành chiến thắng 5-0 và 2-1. Với lợi thế quá lớn ở trận lượt đi, nhiều khả năng đội bóng của Pep Guardiola sẽ không tấn công dồn dập. Họ sẽ giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới. 

Man City đã ghi bàn ở cả 7 trận tại Champions League mùa này. Haaland đã có 5 bàn thắng, ngang bằng với cặp đôi Antoine Griezman và Alvaro Morata của Atletico Madrid, Galeno của Porto và cựu tiền đạo Copenhagen, Rasmus Hojlund. Man City cũng đã ghi 14 bàn mà không để thủng lưới trên sân nhà ở vòng loại trực tiếp Champions League kể từ mùa trước và bất bại 29 trận sân nhà ở cúp châu Âu (27 thắng, 2 hòa), thắng 21 trên 22 trận gần nhất.

Man City chưa thua trận nào ở Champions League kể từ thất bại 1-3 trước Real Madrid ở trận bán kết lượt về mùa giải 2021/22. Tính ra đội chủ sân Etihad đang có chuỗi 21 trận bất bại ở giải đấu này, vượt qua kỷ lục 17 trận trước đó của West Ham để trở thành đội bóng Anh có chuỗi trận bất bại dài nhất ở cúp châu Âu. Ngoài ra, chuỗi 9 trận thắng liên tiếp tại Champions League cũng là kỷ lục ở xứ sở sương mù. Nếu đánh bại Copenhagen, Man City sẽ trở thành đội thứ 3 trong lịch sử Champions League có ít nhất 10 chiến thắng liên tiếp ở giải đấu này sau Real Madrid (10 trận, tháng 2 năm 2015) và Bayern Munich (10 trận, tháng 11 năm 2013 và 15 trận, tháng 11 năm 2020).

Bên kia chiến tuyến, đây là lần thứ 2 Copenhagen tham dự vòng đấu loại trực tiếp Champions League, sau lần đầu tiên vào mùa giải 2010/11. Việc có mặt ở vòng 1/8 mùa giải năm nay đã là thành công với Copenhagen, bởi họ là đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở bảng A, bảng đấu có sự góp mặt của MU, Bayern Munich và Galatasaray. Thực tế thì đại diện của Đan Mạch chỉ giành 1 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng, nhưng những kết quả tốt ở 3 lượt trận còn lại giúp họ kết thúc ở vị trí thứ 2 bảng A, sau đội đầu bảng Bayern Munich. Sau khi bốc phải lá thăm mang tên Man City, giới chuyên môn đều nhận định cơ hội vào tứ kết của Copenhagen là không cao, và kết quả ở trận lượt đi đã cho thấy điều đó.

Nhận định Man City vs Copenhagen (03h00 ngày 0703) Tiếp đà hưng phấn 2
 Copenhagen khó có cơ hội ngược dòng trước Man City

Để thua 1-3 trên sân nhà, bây giờ Copenhagen phải thắng Man City với cách biệt ít nhất 2 bàn mới có thể buộc trận đấu phải đá thêm giờ. Đó là nhiệm vụ quá khó khăn trước đội bóng đang đạt phong độ cực cao như Man xanh. Copenhagen cũng không có bước chạy đà thuận lợi khi để thua FC Midtjylland 0-2 ở trận đấu gần nhất, qua đó tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH giải VĐQG Đan Mạch, kém chính đội đầu bảng FC Midtjylland 3 điểm. Thực ra thì Copenhagen đã chủ động giữ sức cho một vài trụ cột để chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 C1 trên sân của Man City. Thầy trò Jacob Neestrup có sự chuẩn bị, họ cũng đang duy trì sự quyết tâm rất lớn, họ đang hy vọng vào một màn thể hiện tốt ở Etihad. 

Đội bóng Bắc Âu đang nỗ lực tạo nên lịch sử khi họ chưa bao giờ thắng sân khách trước một đội bóng Anh ở cúp châu Âu. Tuy nhiên, đánh bại Man City sẽ là một nhiệm vụ khó khăn khi họ chưa thắng trận sân khách nào tại Champions League kể từ tháng 12 năm 2016, trong khi họ đã bị vùi dập 5-0 ở lần gần nhất đến thăm Etihad vào tháng 10 năm 2022.

Về mặt lực lượng, cầu thủ vắng mặt duy nhất do chấn thương của Man City là Jack Grealish, người đang điều trị chấn thương háng và có thể không đủ thể lực để tập trung cùng tuyển Anh trong tháng 3 này. Josko Gvardiol đã trở lại sau 6 trận phải nghỉ thi đấu vì chấn thương mắt cá, và hậu vệ người Croatia có thể ra sân ngay từ đầu trước Copenhagen. 

HLV Pep Guardiola có thể thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 3-1 trước MU. Cuối tuần Man City còn đụng độ Liverpool, bởi vậy khi đã có lợi thế trước Copenhagen ở trận lượt đi, nhiều khả năng Pep sẽ trao cơ hội đá chính cho Manuel Akanji, Rico Lewis, Mateo Kovacic, Matheus Nunes và Julian Alvarez.

Về phía Copenhagen, Lukas Lerager có thể trở lại sau án treo giò, nhưng tiền vệ này hiện đang nằm trong phòng điều trị với một chấn thương chưa xác định cùng với Theo Sander, Davit Khocholava (cả hai đầu gối) và Viktor Claesson (không xác định). Khả năng ra sân của Emil Hojlund còn bỏ ngỏ. Trong trường hợp vắng Claesson, Andreas Cornelius, Jordan Larsson, cầu thủ trẻ Roony Bardghji có thể được giao nhiệm vụ dẫn dắt hàng công, cùng với Elias Achouri và cựu cầu thủ chạy cánh của Southampton Mohamed Elyounoussi trên hàng công.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Man City vs Copenhagen sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 07/03.

Nhận định Man City vs Copenhagen

Copenhagen không thua với cách biệt nhiều hơn 2 bàn: Man City được đánh giá cao hơn, họ còn có lợi thế sân nhà. Nhưng đây đang là giai đoạn quan trọng của mùa giải, đội bóng của Pep Guardiola có lẽ sẽ hướng đến mục tiêu giành vé vào tứ kết thay vì quyết tâm ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ. Thống kê cũng cho thấy trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, chỉ có 1 lần Man xanh giành chiến thắng với cách biệt nhiều hơn 2 bàn. 

Dưới 3.5 bàn: Copenhagen cần phải giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp, nhưng chắc chắn họ sẽ không dám mạo hiểm chơi đôi công với Man City. Đội khách sẽ chơi rình rập và chọn thời điểm phù hợp để tăng tốc, trong khi đó Man xanh với lợi thế quá lớn ở trận lượt đi cũng không việc gì phải dồn lên để tìm kiếm bàn thắng. Sẽ là một thế trận mà Man City kiểm soát bóng, hai đội sẽ chơi rình rập để chờ đợi cơ hội ghi bàn. Trong thế trận như vậy trận đấu sẽ không dễ xuất hiện ít nhất 4 bàn.

Dự đoán tỷ số: Man City 2-0 Copenhagen

Thông tin bên lề

  • Đây là lần thứ 13 liên tiếp Man City góp mặt tại Champions League, họ đã góp mặt ở vòng 1/8 trong 11 mùa giải gần nhất. 
  • Thành tích của Man City trước các câu lạc bộ Đan Mạch ở cúp châu Âu: Thắng 5, hòa 2 và thua 2, ghi 15 bàn và nhận 7 bàn thua.
  • Thành tích của Man City trên sân nhà trước các câu lạc bộ Đan Mạch ở cúp châu Âu: Thắng 3, hòa 0 và thua 1.
  • Man City bất bại trong 5 trận gần nhất trước Copenhagen, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa.
  • Man City bất bại trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 17 chiến thắng.
  • Man City toàn thắng cả 7 trận đã đấu ở Champions League mùa này.
  • Copenhagen thắng 2 và thua 2 trong 4 trận gần nhất ở mọi giải đấu. 
  • Copenhagen chỉ ghi bàn ở 1 trong 3 trận gần nhất gặp Man City tại Champions League. 
  • Thành tích của Copenhagen với các câu lạc bộ Anh ở cúp châu Âu: Thắng 2, hòa 5 và thua 9, ghi 10 bàn và nhận 25 bàn thua. 

  • Thành tích sân khách của Copenhagen với các câu lạc bộ Anh ở cúp châu Âu: Thắng 0, hòa 2 và thua 5.

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Copenhagen

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Copenhagen (03h00 ngày 0703) Tiếp đà hưng phấn 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X