Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Chelsea (04h30 ngày 04/08): Man xanh vẫn chưa thể thắng

Thứ Bảy 03/08/2024 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Chelsea nghiêng một chút về phía Man xanh, nhưng không dễ để họ đánh bại The Blues ở thời điểm hiện tại.

Nhận định bóng đá Man City vs Chelsea: Không dễ cho Man xanh

Thật khó để đánh giá quá nhiều về giai đoạn tiền mùa giải của Man City, đặc biệt là khi một số cầu thủ chủ chốt của họ vẫn vắng mặt do đang được nghỉ ngơi sau khi tham dự những giải đấu lớn ở Hè 2024 cùng ĐTQG, nhưng kết quả hoặc màn trình diễn của Man xanh trong những trận đấu vừa qua chưa thể khiến HLV Pep Guardiola cảm thấy hài lòng.

Nhận định Man City vs Chelsea (04h30 ngày 0408) Man xanh vẫn chưa thể thắng 1
Man City chưa thắng trận giao hữu nào trong 90 phút ở Hè 2024

Thật vậy, nhà vô địch nước Anh, đội đã kết thúc mùa giải trước với trận thua 1-2 trước MU trong trận chung kết Cúp FA, đã mở màn chuyến du đấu trước mùa giải của mình bằng trận thua 3-4 trước Celtic, trước khi để thua 2-3 trước AC Milan trong trận đấu thứ hai của chuyến du đấu. Man City đã hòa 2-2 với Barcelona, trước khi đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 4-1 trên chấm luân lưu. Trận đấu với Barca có lẽ là trận đấu hay nhất của Man City ở Hè năm nay, trong đó Nico O'Reilly và Jack Grealish là 2 cầu thủ ghi bàn cho họ. 

Đội của Guardiola sẽ kết thúc chuyến du đấu tại Mỹ với trận đấu với Chelsea trước khi quay trở lại Anh để chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp Anh, gặp MU vào ngày 10 tháng 8. Nhận định Man City vs Chelsea nghiêng một chút về phía Man xanh, nhưng không dễ để họ đánh bại The Blues ở thời điểm hiện tại.

Man City sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu Premier League của mình bằng chuyến làm khách đến sân của Chelsea vào ngày 18 tháng 8. Trận đấu này là buổi tổng duyệt cho trận đấu chính thức, hứa hẹn sẽ là một cuộc so tài hấp dẫn. Trong khi đó, Chelsea khởi đầu chuỗi trận giao hữu ở Hè năm nay bằng trận hòa 2-2 với Wrexham trước khi phải chịu thất bại 1-4 trước Celtic.

Tuy nhiên, The Blues đã có được chiến thắng đầu tiên, các bàn thắng của Christopher Nkunku , Marc Guiu và Noni Madueke giúp họ đánh bại đội bóng của Mexico, Club America với tỷ số 3-0. Đội bóng của Enzo Maresca sẽ thi đấu thêm 2 lần nữa tại Mỹ vào mùa hè này, sau trận đấu này là trận đụng độ với Real Madrid vào ngày 6 tháng 8, trước khi trở lại Anh để đá trận giao hữu cuối cùng trong mùa hè với Inter Milan vào ngày 11 tháng 8.

Man City vs Chelsea
Man City vs Chelsea giao hữu Hè 2024

Chelsea, như đã đề cập, sẽ bắt đầu mùa giải mới của mình bằng trận đấu với Man City, họ cũng sẽ tham gia Conference League. The Blues đã rất bận rộn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, với sự gia nhập mới nhất của Filip Jorgensen từ Villarreal, nhưng bản hợp đồng lớn nhất trên thị trường xét về phí chuyển nhượng vẫn là Kiernan Dewsbury-Hall từ Leicester City với mức phí 30 triệu bảng. 

Về mặt lực lượng, Ederson vẫn ở lại Man City mặc dù có nhiều lời đồn đoán về khả năng anh sẽ rời câu lạc bộ, và thủ môn người Brazil này sẽ lại bắt chính. The Citizens sẽ thiếu một số cầu thủ quan trọng do đang nghỉ ngơi sau khi tham dự các giải đấu lớn cùng ĐTQF, đó là Kyle Walker, John Stones, Rodri, Phil Foden, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Julian Alvarez. Tuy nhiên, Erling Haaland vẫn có mặt trong đội hình và anh sẽ dẫn dắt hàng công, trong khi Grealish, Oscar Bobb và James McAtee có thể tiếp tục là bộ ba phía sau tuyển thủ Na Uy.

Nhận định Man City vs Chelsea (04h30 ngày 0408) Man xanh vẫn chưa thể thắng 2
Man City sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trước Chelsea

Về phía Chelsea, Jorgensen có thể bắt chính cho The Blues sau khi vào sân thay người trong giờ nghỉ giải lao trận gặp Club America. Enzo Fernandez đã trở lại đội hình, vào sân từ băng ghế dự bị vào thứ 4 và anh dự kiến sẽ tiếp tục vào sân thay người trong trận đấu này. Sẽ có những thay đổi ở đội hình xuất phát, với Ben Chilwell và Wesley Fofana có thể sẽ được đưa vào hàng phòng ngự, nhưng Guiu vẫn sẽ giữ vị trí của mình vị trí cao nhất trên hàng công, tân binh này đang cố gắng thuyết phục Maresca giữ anh lại cho mùa giải tới thay vì cho mượn.

Nhận định Man City vs Chelsea

Chelsea từ hòa đến thắng: Man City chưa có được chiến thắng nào ở Hè năm nay, họ thiếu vắng nhiều trụ cột, trong khi các cầu thủ được sử dụng vẫn chưa tạo ra sự gắn kết càng tốt. Trong khi đó Chelsea đang rất tự tin khi vừa đánh bại Club America với tỷ số 3-0. The Blues nhiều khả năng sẽ không thua ở trận đấu này.

Tối đa 3 bàn: Các trận giao hữu gần đây của Chelsea và Man City đều bùng nổ bàn thắng, nhưng đây đã là những trận giao hữu cuối cùng của cả hai đội, bởi vậy họ sẽ phải tính toán nhiều hơn thay vì mang đến cho NHM một bữa tiệc bàn thắng. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ không có nhiều hơn 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Man City 1-1 Chelsea

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Chelsea

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Man City: Ederson; Lewis, Phillips, Gvardiol, Wilson-Esbrand; O'Reilly, Kovacic; Bobb, McAtee, Grealish; Haaland

Chelsea: Jorgensen; James, Adarabioyo, Fofana, Chilwell; Lavia, Dewsbury-Hall; Madueke, Nkunku, Sterling; Guiu

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X