Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Arsenal (22h30 ngày 22/9): Pháo đài bất khả xâm phạm

Thứ Sáu 20/09/2024 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Arsenal nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, Man xanh đang nỗ lực nâng chuỗi bất bại trước Pháo thủ tại Etihad lên con số 10. 

Nhận định bóng đá Man City vs Arsenal: Căng như dây đàn

Sau khi giành chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp chưa từng có vào mùa giải trước, Man City đã không mất thời gian để tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội so với các đối thủ của mình vào mùa giải 2024/25. Là đội duy nhất giành được 4 chiến thắng sau 4 vòng đầu tiên, Man xanh vẫn cho thấy họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Nhận định Man City vs Arsenal (22h30 ngày 229) Pháo đài bất khả xâm phạm 1
Man City toàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này

Trên BXH, Man City đang chiếm giữ vị trí số 1, nhiều hơn 2 điểm so với Arsenal, đội xếp thứ 2. Sự xuất sắc của Man City đến mức việc tích lũy được 173 điểm trong hai mùa giải qua vẫn chưa đủ để Arsenal chấm dứt thời gian dài chờ đợi chức vô địch Premier League từ năm 2004. Tuy nhiên, chiến thắng trong trận derby Bắc London trên sân của Tottenham tuần trước cho thấy Pháo thủ sẽ tiếp tục là đối trọng số 1 của Man City trong cuộc đua tới chức vô địch. 

Có thể nói rằng cuộc chạm trán gần nhất giữa đội bóng này không phải là một trận đấu kinh điển, khi Pep Guardiola và Mikel Arteta quyết định tung ra sân 8 - vâng, 8 trung vệ khi hai đội hòa không bàn thắng tại Sân vận động Etihad vào tháng 3. Trận đấu đó chỉ tạo ra tổng cộng 1,68 bàn thắng kỳ vọng (xG), và trong khi nhiều người cảm thấy Arsenal sẽ hài lòng hơn với kết quả này, thì ngay cả khi giành được 8 chiến thắng trong 9 trận đấu cuối cùng của mùa giải 2023/24 (một trận thua) thì vẫn không đủ để vượt qua Man City ở vị trí đầu bảng.

Lần gần nhất Arsenal đến Etihad, họ chỉ tung ra 6 cú dứt điểm, chỉ số bàn thắng kỳ vọng chỉ ở mức 0,66.  Đây là số lần kết thúc ít nhất mà họ có được trong một trận đấu tại Premier League kể từ khi tung ra 5 cú dứt điểm trong trận thua 0-4 trước Liverpool vào tháng 11 năm 2021. Arsenal cũng chỉ chạm bóng được 15 lần trong vòng cấm của Man City so với 40 lần của đối thủ, ít nhất trong bất kỳ trận đấu nào của Premier League mùa giải trước, trong khi chỉ có trận đấu với Bournemouth (28) là họ có ít đường chuyền vào chuyền vào vòng cấm hơn trận đấu tại Etihad với Man City (36).

Pháo thủ đã chơi ổn định, thay vì xuất sắc, trong 4 trận mở màn Premier League của mùa giải, xếp thứ 14 tại Premier League về số cú dứt điểm (45) và thứ 14 về số bàn thắng kỳ vọng (4,99) mặc dù có số lần chạm bóng nhiều thứ 4 trong vòng cấm của đối phương (140). Và với đội trưởng Martin Odegaard phải ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá chân mà Arteta mô tả là "nghiêm trọng", có khả năng là Arsenal sẽ đến Manchester với cách tiếp cận tương tự như cách họ đã sử dụng ở Spurs vào cuối tuần trước. 

Vào giữa tuần, Arsenal đã có trận hòa không bàn thắng với Atalanta, một lần nữa cho thấy sức mạnh phòng ngự của họ nhưng cũng cho thấy họ thiếu hụt trong tấn công khi không có cầu thủ người Na Uy. Pháo thủ sẽ cần Bukayo Saka tiếp tục khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng vào Chủ Nhật. Anh đã tham gia vào 5 trong số 6 bàn thắng của Arsenal tại giải đấu mùa này (1 bàn thắng, 4 pha kiến tạo). Cầu thủ người Anh đã kiến tạo trong cả 4 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ có Thierry Henry (mùa giải 2004/05) từng kiến tạo trong 5 trận liên tiếp để bắt đầu một chiến dịch Premier League.

Man City vs Arsenal
Man City vs Arsenal vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25

Arteta sẽ có Declan Rice sau khi anh bị treo giò trong trận thắng Spurs tuần trước, trong khi Raheem Sterling có thể ra sân trong trận đấu với câu lạc bộ cũ của mình, sau khi chuyển đến theo dạng cho mượn từ Chelsea. Sterling (91), cùng với Sergio Agüero (184), là một trong hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng tại Premier League cho Man City hơn Erling Haaland (72). Cầu thủ người Na Uy vẫn đang hướng đến bàn thắng thứ 100 cho Man City trên mọi đấu trường, sau khi không thể ghi bàn trong trận hòa 0-0 với Man City ở Champions League vào giữa tuần. 

Haaland đã có 9 bàn thắng chỉ sau 4 lần ra sân ở giải đấu mùa này, 8 trong số đó đến từ 3 trận gần nhất – hat-trick trước Ipswich Town và West Ham, và một cú đúp trước Brentford. Trong lịch sử Premier League, chỉ có Luis Suarez từng ghi nhiều bàn thắng trong 4 lần ra sân liên tiếp, ghi một hat-trick và ba cú đúp trong một hành trình tuyệt vời cho Liverpool vào tháng 12 năm 2013. Một bàn thắng nữa cũng sẽ giúp Haaland phá vỡ kỷ lục về số trận đấu ít nhất đạt được hai con số về số bàn thắng tại Premier League khi bắt đầu một mùa giải, trước đó Mick Quinn vào mùa giải 1992/93 và chính Haaland vào mùa giải 2022/23 đã làm được điều này trong 6 lần ra sân.

Man City đã thắng trong 13 trận Premier League gần nhất và chỉ có 6 trường hợp một đội thắng 14 trận liên tiếp trở lên. Man City – và huấn luyện viên hiện tại Pep Guardiola – chịu trách nhiệm cho một nửa số trường hợp đó, giành chiến thắng 18 trận liên tiếp vào năm 2017, 15 trận liên tiếp vào năm 2019 và cùng số trận như vậy vào năm 2021. Tuy nhiên, Arsenal chưa bị dẫn trước trong 11 trận sân khách gần nhất của Premier League. Họ có thể trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải đấu này trải qua 12 trận sân khách liên tiếp mà không bị dẫn trước, vượt qua thành tích của Aston Villa (11 trận vào năm 1998).

Man City bất bại trong 9 trận sân nhà gần nhất trước Arsenal tại Premier League (7 trận thắng, 2 trận hòa) kể từ trận thua 2-0 vào tháng 1 năm 2015. Tuy nhiên, Arsenal đã kiếm được 4 điểm trước Man City ở Premier League mùa giải trước, gấp đôi số điểm họ có được trong 15 lần chạm trán trước đó với The Citizens (hai trận hòa, 13 trận thua). Pháo thủ cũng giữ sạch lưới trong cả 2 lần chạm trán với Man City ở Premier League mùa giải trước. Arsenal đã thắng 99 trong số 211 lần chạm trán với Man City trên mọi đấu trường (47 trận hòa, 65 trận thua). Họ chỉ đạt được ba con số chiến thắng trước Everton (111), trong khi đó đây là số trận thua nhiều nhất mà The Citizens phải chịu trước một đối thủ trong lịch sử của họ. Nhận định Man City vs Arsenal nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm. 

Nhận định Man City vs Arsenal (22h30 ngày 229) Pháo đài bất khả xâm phạm 2
Arsenal cũng bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này

Về mặt lực lượng, Arsenal không thể có Martin Odegaard, trong khi Mikel Merino cũng ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên, Declan Rice đã trở lại. Bukayo Saka bị chuột rút khi đấu với Spurs nhưng đã trở lại đội hình thi đấu với Atalanta, chơi 73 phút trước khi được thay thế bởi Sterling. Man City cũng gặp vấn đề ở hàng tiền vệ khi Kevin de Bruyne nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đấu vào Chủ Nhật. Cầu thủ người Bỉ đã buộc phải rời sân vào giờ nghỉ giữa hiệp trong trận hòa không bàn thắng với Inter Milan do nghi ngờ chấn thương gân khoeo. Oscar Bobb vẫn sẽ vắng mặt dài hạn khi Nathan Ake dự kiến sẽ không trở lại cho đến sau kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 10. Sau khi Man City không thể vượt qua Inter, Guardiola có thể cân nhắc đưa Jeremy Doku vào đội hình xuất phát của mình.

Nhận định Man City vs Arsenal

Man City giành chiến thắng: Man City đã không thể thắng Arsenal trong cả 2 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa trước, trong đó có trận hòa 0-0 tại Etihad. Hiện Man xanh đang có phong độ tốt hơn Arsenal, và họ được chơi tại Etihad, nơi họ bất bại trong 9 lần đối đầu với Pháo thủ gần nhất, trong đó có 7 chiến thắng. Việc Arsenal vắng đội trưởng Martin Odegaard có thể là bước ngoặt để Man City giành chiến thắng ở trận đấu này.

Ít hơn 3 bàn: Arsenal có lẽ sẽ chơi giống như ở mùa giải năm ngoái tại Etihad, kéo đội hình xuống thấp và chờ đợi những tình huống phản công. Cũng với cách chơi này, Arsenal đã đánh bại Tottenham với tỷ số 1-0 ở một tình huống cố định. Với việc Arsenal chơi với khối đội hình thấp cùng hàng thủ chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 4 vòng đấu, thật khó để chờ đợi một trận đấu có nhiều bàn thắng. 

Hiệp 1 có ít hơn 5 tình huống phạt góc: Trong trận đấu tại Etihad mùa trước chỉ có 4 tình huống phạt góc xuất hiện trong 45 phút đầu tiên. Với việc Arsenal chơi thận trọng còn Man City cũng không thể toàn tâm toàn ý tấn công, hiệp 1 trận đấu tới đây cũng được dự đoán sẽ có tối đa 4 tình huống phạt góc.

Dự đoán tỷ số: Man City 1-0 Arsenal

Thông tin bên lề

  • Man City được siêu máy tính Opta dự đoán có 52% cơ hội giành chiến thắng, trong khi của Arsenal là 23,5% cơ hội chiến thắng. 
  • Arsenal chưa từng bị dẫn trước trong bất kỳ trận đấu sân khách nào trong 11 trận gần nhất tại giải đấu và có thể trở thành đội đầu tiên trải qua 12 trận đấu liên tiếp trên sân khách tại Premier League mà không bị dẫn trước. 
  • Erling Haaland đã ghi 9 bàn trong 4 trận đấu tại Premier League mùa này. Cầu thủ có ít lần ra sân nhất để đạt được hai con số trong một chiến dịch duy nhất là 6 lần, của Mick Quinn vào năm 1992/93 và chính Haaland vào năm 2022/23.
  • Man City đã thắng 13 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Man City đã ghi ít nhất 2 bàn trong 13 trận gần đây nhất của họ ở Premier League.
  • Man City đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận ở 10 trên 11 trận gần đây nhất của họ ở Premier League.

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Arsenal

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Arsenal (22h30 ngày 229) Pháo đài bất khả xâm phạm 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X