Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Malmo vs Elfsborg 0h00 ngày 29/5 (VĐQG Thụy Điển 2024)

Thứ Ba 28/05/2024 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Malmo vs Elfsborg thuộc giải VĐQG Thụy Điển 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Malmo vs Elfsborg (0:1 1/4)

Xứng danh nhà ĐKVĐ, Malmo thể hiện phong độ hủy diệt từ đầu giải VĐQG Thụy Điển từ đầu năm 2024 tới giờ: thắng 9/11 trận đã chơi (chỉ thua 1). Xét rộng ra, Malmo cũng thua đúng 1/18 lần ra sân gần nhất tại các giải đấu chính thức (thắng tới 14). Tuy nhiên thất bại duy nhất của Malmo lại là trước ... Elfsborg.

Hồi đầu tháng 5 vừa rồi, thầy trò HLV Henrik Rydstrom nhờ chuỗi 9 thắng lợi liên tiếp trước đó đã hừng hực khí thế hành quân đến tổ ấm Boras của Elfsborg nhưng rồi họ đã phải nhận thất bại "tâm phục khẩu phục" 1-3. Thực ra, kết quả đó không đến mức quá bất ngờ bởi Elfsborg đâu tầm thường. Nên nhớ mùa trước, Elfsborg chính là đội xếp thứ 2 chung cuộc ở giải VĐQG Thụy Điển, cùng 64 điểm như Malmo và chỉ kém sít sao về hiệu số phụ (+33 so với +35).

nhan dinh bong da du doan Malmo vs Elfsborg vdqg thuy dien hom nay
Malmo vs Elfsborg

Xét về mặt đối đầu trực tiếp, Elfsborg không hề ngán Malmo trong mấy năm trở lại đây: thua đúng 1/5 màn đụng độ gần nhất. Tuy vậy chiến thắng trước Malmo vừa rồi lại không phải là sự phản chiếu chính xác cho bộ mặt tổng thể của Elfsborg từ đầu mùa 2024 tới giờ.

Cụ thể 11 vòng đã qua, đội bóng dưới quyền Jimmy Thelin thắng 5 và cũng thua 5. Trong đó, 4/5 thất bại còn diễn ra trên sân khách. Trong khi phía đối diện, Malmo như đã đề cập sở hữu phong độ xuất sắc nổi trội. Riêng trên sân nhà Eleda, Malmo đã bất khả chiến bại suốt từ tháng 7/2023 cho tới nay (không tính giao hữu) và thắng lợi chiếm đa số (13/16).

Như vậy đánh giá khách quan, cửa thắng của Malmo rõ ràng vẫn sáng hơn cả song với việc được xếp -1 1/4 (hoặc -1 1/2) thì rõ ràng chỉ nhận định "Malmo thắng" là chưa đủ mà còn phải thêm chi tiết quan trọng: tỷ số bao nhiêu.

Đến đây cần lưu ý: không phải mọi thắng lợi sân nhà của Malmo (chính xác là 3/5) tại giải VĐQG năm nay có cách biệt trên 1 bàn. Đặc biệt tới 7/10 thắng lợi của Malmo trong những màn đón tiếp Elfsborg từ năm 2010 tới nay (không tính giao hữu) chỉ ở mức sát nút. Xem ra kịch bản Malmo thắng tối thiểu là tương đối khả thi.

bxh 1
 

Phân tích tổng số bàn thắng Malmo vs Elfsborg (3)

Do Malmo được dự đoán không thắng lớn nên cuộc chơi ít bàn sẽ là hệ quả tất yếu. Thực ra hãy lưu ý rằng Malmo đã 7 trận sân nhà liên tiếp ở giải VĐQG (từ mùa trước) không bị thủng lưới nhưng chỉ 3 trận ghi trên 2 bàn. Chính vì thế mà 4/7 trận đều có không quá 3 tình huống lưới rung. Kết cục tương tự cũng được ghi nhận ở 4/5 trận sân khách vừa qua của Elfsborg và 8/10 cuộc so tài cao thấp gần đây giữa đôi bên.

  • Lựa chọn: Tối đa 3 bàn

Đội hình dự kiến Malmo vs Elfsborg

  • Malmo (3-5-2): Friedrich; Olsson, Jansson, Makolli; Busanello,Sergio Pena, Nanasi, Taha Ali, Rosengren; Thelin, Botheim.
  • Elfsborg (4-3-3): Bundgaard; Hult, Johan Larsson, Henriksson, Ibrahim; Baldursson, Baidoo, Ouma; Zeneli, Hedlund, Per Frick

Dự đoán kết quả Malmo vs Elfsborg: 2-1

Thống kê Malmo vs Elfsborg

Malmo vs Elfsborg
Đối đầu Malmo vs Elfsborg
Malmo vs Elfsborg
Thành tích gần đây của Malmo
Malmo vs Elfsborg
Thành tích gần đây của Elfsborg

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X