Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Mallorca vs Rayo Vallecano 19h00 ngày 20/10 (La Liga 2024/25)

Thứ Sáu 18/10/2024 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mallorca vs Rayo Vallecano lúc 19h00 ngày 20/10 (Vòng 10 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Mallorca vs Rayo Vallecano

Trước khi bước vào quãng nghỉ 2 tuần vừa rồi do các ĐTQG tập trung và thi đấu, Mallorca đã thua tân binh Espanyol, qua đó không thể nối dài mạch toàn thắng lên con số 4. Nhưng riêng thông tin vừa đề cập đã nói lên sự khởi sắc của đội bóng xứ đảo dưới triều đại mới Jagoba Arrasate (mùa trước dẫn dắt Osasuna).

Hãy nhớ rằng đã hơn 10 năm trời, Los Piratas mới lại thắng liên tiếp 3 trận (hoặc hơn) tại sân chơi số 1 Tây Ban Nha. Một phép so sánh khác: Cả mùa trước (38 vòng), Mallorca giành được tổng cộng 8 chiến thắng song mới chỉ sau 9 vòng của mùa này, họ đã có đến 4 lần cất lên được khúc khải hoàn.

nhan dinh bong da du doan Mallorca vs Vallecano vdqg tay ban nha la liga hom nay
Mallorca vs Vallecano

Vòng này, Mallorca được tung hoành dưới mái vòm Son Moix và đón tiếp Rayo Vallecano. Tuy vậy, đội bóng xứ đảo đang chơi không hề hay trên sân nhà từ đầu mùa 2024/25 khi thắng đúng 1/4 trận đã chơi.

Bên cạnh điểm tựa Son Moix hiện không quá vững chắc thì bản thân đối thủ đang không dễ chịu một chút nào. Theo đó đã 5 vòng liên tiếp, Vallecano không phải nếm mùi thất bại (thắng 2). Trong đó thầy trò HLV Inigo Perez đã buộc hai đối thủ mạnh hơn (Girona và Atletico Madrid đều thuộc Top 4 mùa trước) phải chia điểm. Nhờ vậy, Vallecano đang đứng ngay sau Mallorca với 1 điểm ít hơn.

Ngoài ra trên sân khách, đại diện thủ đô cũng mới 1 lần duy nhất lâm vào cảnh trắng tay từ đầu La Liga 2024/25 và thắng được 2, một sự cải thiện đáng ghi nhận nếu biết rằng 14 chuyến hành quân trước đó thuộc khuôn khổ giải VĐQG, Los Franjirrojos chỉ kiếm được số thắng lợi tương đương.

Thế nhưng chính vì xét tổng thể, Vallecano không hề thua kém Mallorca, thậm chí có vài phương diện còn trội hơn mà chuyện Mallorca vẫn được đánh giá rất cao (-1/2) lại mang đến sự ngạc nhiên lớn. Tất nhiên với mức như thế này thì đội chủ nhà trở nên quá "sáng giá".

Thực tế, Mallorca thường xuyên áp đảo Vallecaono khi có ưu thế sân nhà. Bằng chứng: Từ năm 2010 tới giờ, họ thắng 6/8 màn đụng độ giữa đôi bên tại lãnh địa Son Moix. Cùng với đó, Mallorca mang về niềm vui cho giới mộ điệu ở 2/3 trận sân nhà gần đây có mẫu tương tự.

Nhận định diễn biến Mallorca vs Rayo Vallecano

Do tương quan chuyên môn đang khá cân bằng nên cuộc đấu sắp tới chưa chắc đã diễn ra hấp dẫn như 4/5 màn so tài trước đó (đều trên 2 bàn). Bản thân Mallorca đã 10 trận sân nhà liên tiếp ở giải VĐQG không ghi trên 2 bàn (thực ra chủ yếu tịt ngòi hoặc 1 bàn duy nhất) nhưng đổi lại tới 8 trận nhận tối đa 1 bàn thua. Nhìn sang phía đối diện, Vallecano đã tịt ngòi ở 8/11 chuyến làm khách vừa qua thuộc La Liga nhưng chỉ số ít trận trong số đó bị thủng lưới trên 2 lần. Đó là những cơ sở vững chắc khác để giới nhận định bóng đá tin rằng trận chiến này ít bàn.

Đội hình dự kiến Mallorca vs Rayo Vallecano

 

Dự đoán kết quả Mallorca vs Rayo Vallecano: 1-0

Thống kê Mallorca vs Rayo Vallecano

Mallorca vs Rayo Vallecano
Đối đầu Mallorca vs Rayo Vallecano
Mallorca vs Rayo Vallecano
Thành tích gần đây của Mallorca
Mallorca vs Rayo Vallecano
Thành tích gần đây của Rayo Vallecano

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2024/25 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X