Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Mali vs Israel 2h00 ngày 25/7 (Olympic 2024)

Thứ Ba 23/07/2024 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Mali vs Israel thuộc bảng D Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Nhận định bóng đá hôm nay Mali vs Israel

Cả hai đều được xem là "nhân tố bí ẩn" tại môn bóng đá nam Thế vận hội mùa hè năm nay. Trong khi Mali mới có lần thứ 2 được dự Olympic (ngay lần đầu tiên vào năm 2004, đại diện châu Phi đã qua được vòng bảng) thì Israel là 1/3 tân binh của giải đấu (cùng Dominican và Guinea).

nhan dinh bong da du doan Mali vs Israel olympic 2024
Mali vs Israel

Tại khu vực châu Âu, nền bóng đá Israel chỉ thuộc diện trung bình bất kể ở cấp độ cao nhất ĐTQG hay các lứa trẻ. Việc Israel giành quyền tham dự Olympic 2024 cũng một phần do may mắn chứ không hẳn nhờ hoàn toàn vào chuyên môn tốt.

Theo đó châu Âu có 4 suất tại Olympic 2024 nhưng 1 thuộc về Pháp (chủ nhà) và 3 tấm vé còn lại được xác định thông qua VCK U23 châu Âu 2023 (tất nhiên chỉ dành cho đội tối thiểu lọt vào đến bán kết giải đấu). Điểm thú vị nằm ở đây: Anh là đội vô địch U23 châu Âu nhưng Liên hiệp Vương quốc Anh (Great Britain đại diện cho cả Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland) mới là thực thể góp mặt ở đấu trường Olympic đồng nghĩa riêng môn bóng đá, một mình nước Anh không đủ tư cách tham dự.

Thế là Israel (cùng Ukraine đều là hai đội thua tại bán kết U23 châu Âu) nghiễm nhiên đều được dự Olympic thay vì phải đá thêm một trận playoff trong trường hợp một đội khác không phải Anh lọt vào chung kết U23 châu Âu vừa rồi. Sau giải đấu, đội U23 Israel (nòng cốt của đội Israel thi đấu tại nước Pháp sắp tới) chơi một số trận giao hữu nhưng kết quả cũng chẳng mấy khả quan dù đối thủ đa phần là CLB trong nước.

Chính xác thì U23 Israel thắng 1 và thua đến 6 sau 7 trận vừa qua. HLV Guy Luzon cũng không sử dụng hết quyền bổ sung cầu thủ hơn tuổi (2/3) vào đội hình và cả Sean Goldberg (mang băng đội trưởng) lẫn Omri Gandelman cũng chẳng phải những gương mặt hàng đầu hiện nay của bóng đá nước này.

Trong khi đó, Mali tới Thế vận hội mùa hè 2024 dưới tư cách đội xếp hạng 3 giải vô địch U23 châu Phi 2023. Tại giải đấu đó, Mali thua đúng 1 trận trong 90 phút (0-1 trước Ai Cập ở vòng bảng) còn tại bán kết thì Mali chỉ đầu hàng trước Morocco (đội sau đó vô địch) ở loạt luân lưu 11m.

Từ xưa đến nay, các đại diện của lục địa đen nổi tiếng nhờ thể lực dồi dào và lối chơi giàu sức mạnh mà những điểm này rất hữu ích ở các giải đấu trẻ như Olympic sắp tới. Vì thế giới chuyên môn đều ít nhiều dành sự tôn trọng cao cho các đội bóng châu Phi. Đừng quên Nigeria hay Cameroon từng giành Huy chương vàng thế vận hội.

Bản thân Mali như đã đề cập từng vào tứ kết Olympic 2004 ngay lần đầu tham dự. Trận ra quân sắp tới, Mali cũng được đánh giá cao hơn Israel. Cộng thêm sự chuẩn bị tốt hơn hẳn (toàn thắng 3 trận giao hữu trước giải) thì hoàn toàn có thể tin tưởng vào đại diện của lục địa đen.

Đội hình dự kiến Mali vs Israel

  • Olympic Mali: L. Diarra; Doucoure, Cisse, Soumaoro, Soumare; Sissoko, Traore, B. Diarra; Sangare; Diakite, Samake
  • Olympic Israel: Eliasi; Feingold, Goldberg, Lemkin, Revivo; Gandelman, Azoulay; Abada, Gloukh, Solomon; Turgeman

Dự đoán kết quả Mali vs Israel: 1-0

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X