Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Malaysia vs Philippines 20h00 ngày 4/9 (Merdeka Cup 2024)

Thứ Tư 04/09/2024 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Malaysia vs Philippines lúc 20h00 ngày 4/9 (Merdeka Cup 2024): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Malaysia vs Philippines

Ngoài ĐKVĐ Tajikistan và Lebanon, chủ nhà tuyển Malaysia còn mời đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á, Philippines tham dự giải giao hữu truyền thống Merdeka Cup 2024. Tuy không còn lạ gì nhau nhưng ở cấp độ ĐTQG, hai đội này hiếm khi đụng độ ở các giải chính thức mà chủ yếu đá giao hữu. Trong đó, Malaysia không cho thấy được sự lấn lướt dù đa phần "nằm trên": thắng có 3/8 cuộc đụng độ gần nhất giữa đôi bên (5 trận còn lại hòa).

nhan dinh bong da du doan Malaysia vs Philippines giao huu quoc te hom nay
Malaysia vs Philippines

Trước Merdeka Cup 2024, cả Malaysia lẫn Philippines đều có sự biến động ở chiếc ghế HLV trưởng. Trong khi Malaysia không thể giữ chân HLV trưởng Kim Pan Gon (trở về quê nhà dẫn dắt CLB Ulsan Huyndai tại giải VĐQG Hàn Quốc) thì Philippines đã phải chia tay nhà cầm quân Tom Saintfiet (sang châu Phi làm việc).

Thực ra, tổn thất của Malaysia to lớn hơn bởi không thể phủ nhận sự tiến bộ của Harimau Malaya dưới thời HLV Kim Pan Gon. Nhờ ông mà Malaysia mới có lần đầu tiên được góp mặt ở VCK Asian Cup và chia tay giải đấu bằng trận hòa oanh liệt tuyển Hàn Quốc hùng mạnh (3-3).

Mới đây, Malaysia suýt chút nữa qua được vòng loại thứ 2 World Cup 2025 khu vực châu Á (kém Kyrgyzstan đúng 1 điểm). Phía đối diện, HLV Saintfiet cũng mới chỉ dẫn dắt tuyển Philippines từ tháng 2/2024 nên chưa đủ thời gian để tạo ra bất cứ dấu ấn nào. 4 trận cùng chiến lược gia người Bỉ (đều tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026), Philippines thua sạch để rốt cục kết thúc vòng loại ở vị trí cuối cùng bảng đấu của mình với vẻn vẹn 1 điểm/6 lượt.

Thế là, dẫn dắt cả hai tại Merdeka Cup 2024 sắp tới đều là những HLV tạm quyền: Norman Fegidero bên phía Philippines và về phần Malaysia là Pau Marti Vicente. Nhưng với nền tảng đã được kế thừa từ người tiền nhiệm như đã đề cập phía trên thì rõ ràng, HLV Vicente lợi thế hơn so với người đồng nghiệp. Cộng thêm điểm tựa sân bãi thì ngay cả một thắng lợi trên 1 bàn cũng là mục tiêu trong tầm tay của Malaysia.

Nhận định diễn biến Malaysia vs Philippines

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon, hàng công Malaysia vận hành khá ổn và nổ súng khá đều kể cả trước những đội mạnh hơn. Trận tới cũng chỉ là giao hữu thử nghiệm nên không chỉ Malaysia mà cả Philippines hứa hẹn sẽ chơi hết mình, không quá toan tính. Bản thân Philippines đã 7 trận liên tiếp không giữ sạch lưới và 4 trong số đó nhận ít nhất 2 bàn thua. Trận tới xem ra sẽ hấp dẫn và nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Malaysia vs Philippines

  • Malaysia:  Hazmi, Davies, Mazlan, Sang Ting, Cools, Darren Lok, Ahmad, Josue, Azri Ab Ghani, Endrick. 
  • Philippines: Etheridge, Scott, Tanibas, Ugelvik, Justin Bass, Bailey, Struass, Monis, Curran, Baldisimo, Reicht.  

Dự đoán kết quả Malaysia vs Philippines: 3-1

Thống kê Malaysia vs Philippines

Malaysia vs Philippines
Đối đầu Malaysia vs Philippines
Malaysia vs Philippines
Thành tích gần đây của Malaysia
Malaysia vs Philippines
Thành tích gần đây của Philippines

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X