Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Malaysia vs Oman 21h00 ngày 26/3 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Ba 26/03/2024 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Malaysia vs Oman lúc 21h00 ngày 26/3 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Malaysia vs Oman (1/4:0)

Trong số các đội tuyển Đông Nam Á tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á thì Malaysia là đội có thành tích tốt nhất sau chặng lượt đi: 6 điểm sau 3 trận tại bảng D. Sau khi hạ gục Đài Loan và đặc biệt ngược dòng ấn tượng Kyrgyzstan (thắng 4-3 trong thế bị dẫn 1-3), Harimau Malaya đã thua 0-2 trước Oman song đó là thất bại đã được dự báo từ trước bởi Malaysia phải làm khách và đối thủ mạnh hơn hẳn (-1).

nhan dinh bong da du doan Malaysia vs Oman vong loai world cup 2026 hom nay
Malaysia vs Oman

Không thể phủ nhận, tuyển Malaysia đã khởi sắc trông thấy sau khi bổ nhiệm HLV Kim Pan Gon. Dưới triều đại nhà cầm quân người Hà Lan, Malaysia đã được góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực hồi đầu năm nay và dù bị loại sớm nhưng họ vẫn để lại được chút dấu ấn khi cầm hòa ông lớn Hàn Quốc 3-3 ở trận cuối vòng bảng.

Đó có lẽ cũng là mục tiêu của Malaysia ở cuộc đón tiếp Oman sắp tới. Nếu làm được, đại diện Đông Nam Á sẽ vừa duy trì được lợi thế cạnh tranh vừa gia tăng sự tự tin. Khi ấy, Malaysia mà không thua Kyrgyzstan trên sân đối phương ở lượt áp chót và vượt qua Đài Loan yếu nhất bảng trên sân nhà thì khả năng cao họ sẽ làm nên lịch sử: lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Về cơ bản thắng Oman có thể hơi quá tầm nhưng hòa trên sân nhà không đến mức bất khả thi. Hãy lưu ý rằng 14 màn tiếp khách gần nhất, Malaysia chỉ thua 1 (thậm chí thắng đến 13). Tuy không có đối thủ nào trong số đó mạnh cỡ Oman nhưng thành tích đó vẫn mang đến sự khích lệ to lớn cho thầy trò HLV Kim Pan Gon, chưa kể Oman cũng đâu phải thuộc diện hàng đầu khu vực Tây Á.

Bằng chứng: Tại Asian Cup 2023 vừa rồi, Oman cũng phải về nước ngay sau vòng bảng và trong đó đã bị một đội bóng khác của Đông Nam Á (Thái Lan) cầm hòa. Điểm khác biệt là sau giải đấu, họ đã sa thải HLV trưởng Branko Ivankovic và bổ nhiệm Jaroslav Silhavy - nhà cầm quân người Séc từng có 5 năm dẫn dắt ĐTQG quê nhà (2018-2023).

Chiến thắng trước Malaysia trong trận ra mắt cách đây vài ngày là thành quả bước đầu của chiến lược gia 62 tuổi nhưng còn quá sớm để cho rằng Oman đã tiến bộ so với trước. Thực ra với Oman thì một tỷ số hòa trận tới cũng chẳng phải quá tệ bởi sau đây họ còn một trận gặp Đài Loan yếu hơn hẳn và đón tiếp Kyrgyzstan trên sân nhà nên cờ vẫn nằm trong tay họ.

  • Lựa chọn: Malaysia (tối thiểu không thua)

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Malaysia vs Oman sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 26/3.

Phân tích tổng số bàn thắng Malaysia vs Oman (2 1/4)

Malaysia quá hiểu tầm quan trọng của việc phải có điểm số trận này nên chắc chắn sẽ chơi thận trọng tối đa. Trong khi Oman do phải làm khách nên khả năng cao không thi đấu quá mạo hiểm, nhất là khi họ đâu rơi vào tình thế phải "tất tay". Thêm nữa, 6/7 trận gần nhất của Oman đã khép lại mà đều ít hơn 3 tình huống lưới rung.

  • Lựa chọn: Tối đa 2 bàn

Đội hình dự kiến Malaysia vs Oman

  • Oman: Al Mukhaini, Al Musalami, Al Alawi, Al Khamisi, Al Sabhi, Al Busaidi,  Al Malki, Al Ghassani, Al Yahyaei, Aziz Khalfan, Al Saadi.
  • Malaysia: Hazmi, Corbin Ong, Dominic Tan, Shahrul Saad, Daniel Ting, Dion Cools, Wilkin, Aiman, Halim, Brendan Gan, Morales.

Dự đoán kết quả Malaysia vs Oman: 1-1

Thống kê Malaysia vs Oman

Malaysia vs Oman
Đối đầu Malaysia vs Oman
Malaysia vs Oman
Thành tích gần đây của Malaysia
Malaysia vs Oman
Thành tích gần đây của Oman

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X