Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Mainz vs Bayern (23h30 ngày 21/10): Thêm 3 điểm cho Hùm xám

Thứ Bảy 21/10/2023 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Mainz vs Bayern nghiêng hẳn về phía đội khách, Hùm xám cần 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Bayer Leverkusen trong cuộc đua vô địch tại Bundesliga mùa này.

Mainz vs Bayern: Chờ Hùm xám vượt khó

Trước khi các ĐTQG tập trung trong tháng 10, Bayern Munich đã đánh bại Freiburg 3-0 tại Allianz Arena, Kingsley Coman tỏa sáng với một cú đúp, trong khi đó Leroy Sane cũng ghi bàn trong trận thứ 3 liên tiếp.

Nhận định Mainz vs Bayern (23h30 ngày 2110) Thêm 3 điểm cho Hùm xám 1
 Bayern đã tụt xuống vị trí thứ 4 tại Bundesliga mùa này

Tuy nhiên, chiến thắng này không đủ để giúp Hùm xám đòi lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng, bởi Bayer Leverkusen cũng có được 3 điểm. Thậm chí Bayern còn xếp sau cả VfB Stuttgart, đội bóng cũng đang đạt phong độ cực cao ở mùa giải năm nay.

Trong trận đấu sớm ở vòng 8 Bundesliga, Dortmund đã đánh bại Werder Bremen với tỷ số 1-0. Với kết quả này đội bóng vùng Ruhr tạm thời vươn lên ngôi đầu trên BXH với 20 điểm sau 8 trận, đẩy Bayern xuống vị trí thứ 4 với 17 điểm sau 7 trận. Đoàn quân của Thomas Tuchel vẫn bất bại trong 7 vòng đầu tiên, trong đó có 5 chiến thắng và 2 trận hòa. Họ sẽ làm khách trên sân của Mainz ở vòng 8 Bundesliga.

Nhận định Mainz vs Bayern nghiêng hẳn về phía đội khách, Hùm xám cần 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Bayer Leverkusen trong cuộc đua vô địch tại Bundesliga mùa này. Nếu thầy trò Xabi Alonso đánh bại Wolfsburg ở trận đấu trước đó, khoảng cách giữa họ và Bayern sẽ được nới rộng lên thành 5 điểm, khi đó Harry Kane và các đồng đội càng phải giành 3 điểm trước Mainz. 

Mainz vs Bayern
Mainz vs Bayern vòng 8 Bundesliga 2023/24

Sau vài năm thành công tại Mainz với tư cách là huấn luyện viên trưởng từ năm 2009 đến 2014, Thomas Tuchel hiện đang dẫn dắt Bayern với hy vọng giúp Hùm xám giành thêm những danh hiệu lớn. Sau hai pha lập công đầu tiên trong mùa giải của Coman, Bayern tự hào là đội có hàng công tốt nhất ở Bundesliga, ghi trung bình hơn 3 bàn mỗi trận, trong khi đó Mainz lại có hàng thủ tệ nhất với 19 bàn thua.

Bên kia chiến tuyến, sau 7 lượt trận đã qua, Mainz là một trong ba đội bóng chưa biết đến thắng lợi tại Bundesliga mùa này. Cụ thể, họ chỉ có được 2 trận hòa và nhận tới 5 thất bại. Lúc này, Mainz đứng ở vị trí áp chót trên BXH và dĩ nhiên, họ là ứng viên nặng ký cho một suất xuống hạng. Sân nhà không mang đến những hy vọng giành điểm cho đội chủ nhà, theo đó họ đã thua 3 trận gần nhất tại sân MEWA ARENA.

Đến sân của một Mainz đang khủng hoảng, mục tiêu của Bayern đương nhiên là giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đừng quên rằng chính ở sân đấu này mùa trước, Hùm xám đã gục ngã với tỷ số 1-3. Xa hơn, trong 3 lần làm khách gần nhất trên sân của đối thủ này ở Bundesliga đội ĐKVĐ đều phải nhận thất bại. Trước đó vào ngày 30/4 năm 2022, Bayern cũng thua 1-3 trên sân của Mainz, trước đó nữa, vào ngày 24/04 năm 2021 họ thua 1-2. 

Nhận định Mainz vs Bayern (23h30 ngày 2110) Thêm 3 điểm cho Hùm xám 2
Mainz đánh bại Bayern trong 3 trận gần nhất trên sân nhà ở Bundesliga

Về mặt lực lượng, dù Manuel Neuer đã trở lại tập luyện đầy đủ nhưng anh nhiều khả năng sẽ tiếp tục nhường vị trí bắt chính cho Sven Ulreich. Raphael Guerreiro (đùi) và Dayot Upamecano (gân kheo) vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Serge Gnabry (cánh tay) còn bỏ ngỏ. Đội trưởng Joshua Kimmich sẽ hy vọng khỏi bệnh sau khi phải rút lui khỏi tuyển Đức.

Khi Gnabry vắng mặt, tiền đạo ngôi sao Harry Kane sẽ được hỗ trợ bởi Leroy Sane, người đã có 6 bàn thắng ở giải VĐQG mùa này. Cựu sao Man City đã có 4 bàn trên sân khách tại Bundesliga mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Kingsley Coman là cái tên còn lại chơi trên hàng công của Hùm xám. Ngôi sao người Pháp đã trực tiếp tham gia vào 6 pha lập công ở Bundesliga trước Mainz, trong đó có 4 bàn thắng và 2 kiến tạo. 

Mainz không có Anwar El Ghazi, ngoài cựu cầu thủ chạy cánh của Aston Villa, đội chủ nhà sẽ vắng Jonathan Burkardt (đầu gối) và Andreas Hanche-Olsen (mắt cá chân) do chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Maxim Leitsch và tiền đạo người Áo Karim Onisiwo còn bỏ ngỏ. Với việc Onisiwo có khả năng vắng mặt, Brajan Gruda sẽ tiếp tục chơi trên hàng công của Mainz.

Dự đoán tỷ số: Mainz 2-3 Bayern Munich

Nhận định Mainz vs Bayern

Bayern Munich cần điểm để có thể vượt mặt Leverkusen, đánh chiếm ngôi đầu. Tuy nhiên, họ phải thi đấu xa nhà và thể lực trụ cột bị bào mòn bởi loạt FIFA Days tháng 10 vừa qua. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng với cái dớp thua 3 trận gần nhất ở Bundesliga trên sân của Mainz, khả năng Hùm xám giành một chiến thắng cách biệt vẫn bị nghi ngờ rất nhiều.

4 trận đối đầu vừa qua giữa Mainz và Bayern có ít nhất 4 bàn thắng được ghi mỗi trận. Trận đấu mới đây của Mainz và 2/3 trận sân khách gần nhất của Bayern cũng có nhiều hơn 3 bàn. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng.

Phong độ gần đây của Mainz

Phong độ gần đây của Bayern Munich

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Mainz vs Bayern (23h30 ngày 2110) Thêm 3 điểm cho Hùm xám 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X